Thứ tư, 8/5/2019, 00:00 (GMT+7)

Kỷ yếu phong cách Chibi giải tỏa nỗi lo chụp ảnh tập thể mà không thấy mặt

Phong cách "đầu to người nhỏ" hứa hẹn trở thành một trào lưu mới trong mùa kỷ yếu năm nay.

Một năm có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông nhưng các bạn học sinh, sinh viên chắc chỉ có 2 mùa: mùa học và mùa... kỷ yếu. Sau khoảng thời gian dài học cùng nhau, ai cũng muốn có một bộ ảnh "để đời" lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất thời thanh xuân. Mỗi mùa kỷ yếu về là lại một mùa "đau đầu", từ việc lên ý tưởng thực hiện, trang phục làm sao để đẹp, độc, lại đảm bảo tiết kiệm với túi tiền eo hẹp của học sinh, sinh viên.

Điều đau đầu hơn cả là khi chụp ảnh tập thể lớp bốn, năm chục mạng người thì để nhìn rõ mặt từng cá nhân là điều bất khả thi. Nắm bắt tâm lý của các bạn học sinh, sinh viên, một nhóm bạn trẻ đã nảy ra ý tưởng chụp hình theo phong cách "chibi". Các nhân vật trong hình sẽ được phóng to đầu lên, trong khi phần thân giữ nguyên. Ý tưởng này vừa tiết kiệm lại vừa mang đến một bộ hình đáng yêu, đúng với lứa tuổi học trò.

Bộ ảnh với phong cách mới lạ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng "Ôi đáng yêu quá, mình sẽ đề xuất lớp mình chụp phong cách này", "Kiểu này khỏi lo chụp xa mà không thấy mặt rồi anh em ơi", "Vừa lầy lại vừa dễ thương, thích quá", "Cần gì phải cầu kỳ xúng xính váy áo, chỉ cần đơn giản như thế này là đã ngập tràn kỷ niệm rồi"... Những hình ảnh của nhóm bạn trẻ đang nhận được lượt like, share chóng mặt trên mạng xã hội, hứa hẹn phong cách ảnh chibi sẽ trở thành "trend" cho mùa kỷ yếu của các bạn học sinh, sinh viên năm nay.

Chia sẻ với iOne về ý tưởng bộ ảnh, Nguyễn Toại, một thành viên trong nhóm chụp, nói: "Ý tưởng được mình lấy từ chibi hoạt hình, nhìn đầu to người nhỏ rất đáng yêu. Hơn nữa ngày xưa mình là fan của bộ phim Bố đầu nhỏ, Con đầu to nên quyết định áp dụng hình thức này luôn. Cách này chụp không mất thời gian nhiều, chủ yếu ghi lại khoảnh khắc tự nhiên nên lúc chụp mọi người rất vui vẻ, thoải mái". 

"Nhận được phản hồi tích cực từ mọi người nhóm mình vui lắm. Ban đầu chúng mình chỉ làm cho vui không ngờ lại được đón nhận nhiệt tình đến vậy", Nguyễn Toại nói thêm. 

Quỳnh Anh
Ảnh: Nguyễn Toại