Thứ bảy, 1/6/2019, 07:21 (GMT+7)

Thợ cắt tóc đường phố chuyên kể chuyện của người vô gia cư

Không chỉ cắt tóc miễn phí, Joshua còn dành nhiều thời gian tâm sự với người vô gia cư và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ họ thông qua mạng xã hội.

Joshua Coombes cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư trên đường phố Anh nhiều năm nay.  Như bao thợ cắt tóc khác, người đàn ông 31 tuổi thường  trò chuyện với khách hàng, lắng nghe suy nghĩ, xúc cảm của họ. Điều khác biệt duy nhất, đường phố chính là cửa tiệm của anh ấy.

Thợ cắt tóc Joshua Coombes.

Không chỉ giúp đỡ để những người nghèo có diện mạo gọn gàng, chỉn chu, Joshua nhận được sự quan tâm của nhiều người trên thế giới bởi những câu chuyện xúc động chia sẻ trên mạng xã hội. Dưới những câu chuyện, anh chàng thường thêm vào hashtag #DoSomethingForNothing để kêu gọi những người khác cùng chung tay với mình.

"Có người quay lại ghé thăm, có người tôi chỉ gặp một lần. Nhưng đối với tôi tất cả đều quan trọng, dù tạm biệt nhau bằng một nụ cười lớn hay chỉ một cái gật đầu cảm kích", Joshua nói.

Năm 2018, Joshua cùng người bạn - họa sĩ Jamie - tìm một cách khác để chia sẻ những câu chuyện về người vô gia cư. Họ đã đi đến Skid Row, Los Angeles - một trong những khu vực đông dân nhất tại Mỹ vì tình trạng vô gia cư. Trong lúc Joshua cắt tóc, Jamie sẽ chụp ảnh và vẽ chân dung của khách hàng. Họ đã thuê một nơi để trưng bày các tác phẩm với hy vọng xây dựng cầu nối giữa du khách và những người vô gia cư.

Một trong số những bức họa của Jamie.

Một số câu chuyện về người vô gia cư được Joshua chia sẻ

Joshua cho biết, ngày càng có nhiều người tham gia chiến dịch này. Mỗi ngày, anh đều cố gắng kể những câu chuyện theo cách mới để có thêm nhiều người tham gia hơn. Nói về thành công của phong trào, thợ cắt tóc trẻ cho biết: "Tôi tin rằng phong trào này mang đến cho nhiều người vô gia cư cơ hội để được các tổ chức từ thiện quan tâm".

Thúy Anh - Tùng Đinh
(Theo Unilad)