Thứ hai, 16/12/2019, 11:16 (GMT+7)

Nữ sinh ung thư đoạt giải 'Người đẹp truyền cảm hứng’

Danh hiệu "Miss truyền cảm hứng" trong cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương tối 15/12 được trao cho Thủy Tiên - cô gái đang chiến đấu với bệnh ung thư vú.

Tối 15/12, Chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương được tổ chức, với sự tham gia của 12 thí sinh, trong đó, gây chú ý nhất là Đặng Trần Thủy Tiên (19 tuổi, Hải Phòng), sinh viên khóa 57, khoa Tiếng Anh thương mại. Thủy Tiên phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn 2B vào cuối tháng 6/2019. Trong quá trình điều trị bệnh, cô vẫn quyết định tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương nhằm truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có ngoại hình khác biệt và bệnh nhân ung thư có thêm sức mạnh, nghị lực để chiến đấu với bệnh tật.

Tại đêm chung kết, Tiên đội tóc giả trong phần thi áo dài và trang phục thể thao.

Đến vòng thi trang phục dạ hội, Thủy Tiên xuất hiện với cái đầu trọc, do bị rụng tóc trong quá trình hóa trị.  

Với chủ đề "She is the difference", Tiên muốn được là chính mình, được lan tỏa thông điệp đầy nhân văn, dù trước khi bước vào đêm chung kết, nữ sinh tự đánh giá bản thân không bằng 11 thí sinh còn lại.

Thủy Tiên cùng các thí sinh tham gia các tiết mục biểu diễn. 

Kết quả, Thủy Tiên không vào được Top 5 nhưng cô đoạt giải thưởng phụ "Miss truyền cảm hứng".

Thủy Tiên nhận giải thưởng. 

Trong buổi tối diễn ra đêm chung kết, ngoài gia đình, bạn bè, nữ sinh còn nhận được món quà đặc biệt - là bức chân dung vẽ Thủy Tiên - từ họa sĩ trẻ Tạ Lưu Ngọc Anh - người cũng đang mắc bệnh ung thư hạch.

"Hôm nay là một ngày rất đặc biệt với Tiên. Tiên là một cô bé rất lạc quan, hay cười và luôn mạnh mẽ. Mình chúc Tiên và chính bản thân mình sẽ luôn cố gắng, vững tin để có thể chiến thắng bệnh tật. Thật sự, hôm nay Tiên đã trình diễn rất tốt và mình vô cùng tự hào về em ấy", Ngọc Anh chia sẻ.

Nhắc về những dự định trong tương lai, cô gái Hải Phòng cho biết mục tiêu hướng tới chắc chắn là sức khỏe. Nữ sinh sẽ giữ cho mình một sức khỏe tốt, điều trị tích cực để giành lấy sự sống. Bên cạnh đó, Tiên cũng tiếp tục trau dồi bản thân vì em chỉ mới 19 tuổi, còn cả một chặng đường dài phía trước.

Thủy Tiên cùng bố trong đêm chung kết.

Chăm chú theo dõi toàn bộ phần trình diễn của con gái, anh Đặng Vĩnh Hải (SN 1972, Hải Phòng) chia sẻ tâm trạng vui mừng, hồi hộp khi con gái trải qua từng vòng thi. "Bước vào một cuộc thi ai cũng mong muốn con mình đạt được thành tích cao nhất. 12 thí sinh tham gia cuộc thi, mỗi người một vẻ, nhưng với riêng tôi và con gái, đây là một sự thành công lớn. Và tôi không biết nói gì hơn ngoài việc chúc mừng con".

Thủy Tiên và đại gia đình.

Sau khi nhìn thấy con gái tỏa sáng trên sân khấu, giờ đây, điều mong muốn nhất của anh Hải và cả gia đình là con gái hãy mạnh mẽ như thế để có thể chiến thắng bệnh tật.

Phần trình diễn tài năng của nữ sinh ung thư
 
 
Thủy Tiên tự tin rạng ngời trong đêm thi.

Thúy Quỳnh
Ảnh: Đình Tùng