Thứ năm, 2/1/2020, 08:00 (GMT+7)

Những concept chụp ảnh khiến học trò thích mê 2019

Chụp ảnh giấu đầu lòi đuôi, tone sur tone... là những trào lưu 'gây bão' trong học đường năm qua. 

Chụm đầu vào nhau

Đây là một trong những trào lưu hot hit đầu năm 2019. Dẫn đầu cách chụp ảnh độc đáo này là dàn cầu thủ đội tuyển Việt Nam như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Công Phượng... Họ cùng khoác vai nhau chụm đầu lại và canh góc máy để chụp từ dưới lên.

Bức ảnh truyền cảm hứng của các cầu thủ tuyển Việt Nam. 

Để tham gia trò này, bạn cần sử dụng hai chiếc điện thoại đặt dưới đất đặt cạnh nhau. Một chiếc dùng camera sau để chụp, lưu ý là nhớ bật đèn flash vì chụp ngược sáng sẽ tối đấy. Chiếc còn lại bật camera trước để các thành viên có thể xem khuôn hình đã đẹp chưa. Sau đó, tất cả cần chụm đầu lại và biểu cảm thật thần thái để có một tấm hình nhóm không đụng hàng. Nhớ hẹn giờ điện thoại trước khi chụp để các thành viên có thể căn góc đẹp nhé. 

Do mang tính tập thể cao nên trào lưu này được các học sinh hưởng ứng nhiệt tình. 

Trào lưu 'tone sur tone'

Trend này được các thành viên trong nhóm Trường người ta khởi xướng. Để tham gia, bạn cần tìm các đồ vật có cùng tông màu với trang phục đang mặc như bút chì, chiếc ô, đôi dép hay đến những chiếc ghế nhựa... để tạo nên tấm ảnh xịn xò. Tất nhiên phải có sự giúp đỡ của những người bạn cầm những vật dụng này xung quanh. 

Đây là một trào lưu dễ thực hiện, không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Điều cần nhất nhất là biểu cảm gương mặt, cách tạo dáng của bạn sao cho thật ngầu, sang chảnh. 

Trào lưu chụp ảnh này trở nên hot hơn khi những người nổi tiếng của showbiz Việt như Chi Pu, Sam, Phương Mỹ Chi... cũng nhanh chóng vào cuộc. 

Nhiều sao Việt hưởng ứng trào lưu chụp ảnh độc đáo này. 

Ảnh nghìn mắt nghìn tay

Những cuốn sách giáo khoa vốn cứng nhắc giờ đây trở thành dụng cụ độc lạ để các cô cậu học trò "sống ảo". Muốn chơi trò này, bạn cần ít nhất năm người, trên tay sẽ cầm những cuốn sách giáo khoa và sắp xếp đội hình theo kiểu Phật bà Quan âm "nghìn mắt nghìn tay".

Thử thách này được nhiều bạn hưởng ứng vì đơn giản.

Đi tìm hậu duệ của nhà văn nổi tiếng

Cách này bắt nguồn từ tấm ảnh chụp một nam sinh có gương mặt hao hao nhà thơ Thanh Thảo - tác giả của tác phẩm văn học "Đàn ghita của Lorca" được chia sẻ trên mạng xã hội. Trào lưu đi tìm hậu duệ của nhà văn nổi tiếng được học sinh nhiệt tình hưởng ứng. 

Nhiều bạn học sinh "tự hào" khoe nhan sắc có nét giống một số nhà văn, nhà thơ nổi tiếng như Vũ Trọng Phụng, Xuân Quỳnh, Nam Cao... Sự so sánh giữa phiên bản 2019 và nhiều năm về trước tạo nên những "phát hiện lý thú". 

Đầu chồng đầu

Chụp ảnh kiểu đứng nghiêm, hai ngón tay hình chữ V, cười tươi nhìn vào ống kính... đã xưa lắm rồi nhé. Chụp ảnh nhóm bây giờ phải có những kiểu tạo dáng độc đáo như "đầu chồng đầu" thế này mới độc đáo nè. 

Muốn chơi trò này, một nhóm cần có bốn người trở lên, ít người thì khung hình sẽ khá trống vắng. Từng người sẽ chồng đầu lên nhau cho đến khi cao nhất có thể. Đơn giản, gọn nhẹ thế thôi, thực hiện được chứng tỏ bạn đã bắt trend cực nhanh đấy. 

Tuy nhiên, để có một tấm hình chồng đầu đẹp thì sẽ khổ một chút cho bạn ở dưới cùng khi phải chịu sức nặng của những bạn ở trên. Điều đấy có vẻ không quan trọng bằng việc chúng ta sẽ có tấm hình "sống ảo" độc đáo, chưa kể sẽ còn tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa những người bạn với nhau. 

Giấu đầu lòi đuôi

Cuối năm 2019, trào lưu giấu đầu lòi đuôi "gây bão" trên mạng xã hội. Trào lưu này được khởi xướng từ hai nghệ sĩ hài Hải Triều và BB Trần với mục đích gợi ý các cách tạo dáng chụp hình độc đáo Tết 2020. Lập tức, cách tạo dáng độc đáo này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhất là trong giới học đường. Trên các diễn đàn dành cho học sinh, những bức ảnh giấu đầu hở đuôi nhận được nhiều lượt tương tác.

Để có bức hình độc, người tham gia cần có đạo cụ là một chiếc bàn và có sự giúp đỡ của một bạn khác. Hai người tham gia phải thật khéo léo tạo dáng, sao cho khi chụp hình một người nhìn như bị mất đầu, người còn lại xuất hiện chỉ với một chiếc đầu. 

Trào lưu nhanh chóng thu hút mọi người bằng sự mới lạ. Nhiều teen đã nhiệt tình khoe thành quả khi có được những bức ảnh cá tính nhưng không kém phần hài hước. 

Đinh Đinh