Vietnam Chủ nhật, 15/12/2019, 10:31 (GMT+7)

Fox Sports bình chọn 5 cầu thủ Việt xuất sắc 2019

Trong số 5 chân sút xuất sắc 2019, Đoàn Văn Hậu - người hùng SEA Games 30 - không có tên.

"Bóng đá Việt Nam đã có một năm 2019 tuyệt vời với hàng loạt chiến tích rực rỡ cả ở ĐTQG lẫn U22. Đội bóng Rồng Vàng khởi động một năm với việc lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ hai của FIFA World Cup 2022 - nơi họ đã xếp trên Thái Lan, Malaysia, UAE và Indonesia. Tiếp đó, U22 Việt Nam giành HC vàng tại SEA Games 2019 sau hơn 60 năm chờ đợi ở môn bóng đá nam". 

Cây bút thể thao nổi tiếng Adwaldh Rajan - người nhiều năm theo dõi bóng đá Đông Nam Á - đã bình chọn 5 cầu thủ hay nhất năm 2019. Trong danh sách đưa ra, Văn Lâm và Văn Hậu đều không được liệt kê. 

5. Nguyễn Văn Toàn - Tiền đạo - HAGL FC

Văn Toàn là người có nhiều đường chuyền quyết định nhất trận gặp Indonesia, ngày 15/10 tại Vòng loại World Cup 2022. 

Tiền đạo Văn Toàn khởi đầu năm nay trên băng ghế dự bị của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, cầu thủ giàu tốc độ này trở thành gương mặt quen thuộc cho Việt Nam khi đá chính cả 5 trận ở vòng loại FIFA World Cup 2022. Cầu thủ 23 tuổi cũng có ảnh hưởng ở CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mùa này khi ghi được 9 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi bàn thứ hai của CLB trong năm 2019. Đồng thời, anh là người ghi nhiều pha kiến tạo nhất tại giải đấu trong khi HAGL bảo vệ vị trí thứ 8 tại V.League 1.

4. Quế Ngọc Hải - Hậu vệ - Viettel FC

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng trong trận gặp Indonesia, tại Vòng loại World Cup 2022. 

Quế Ngọc Hải trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam khi họ vươn lên ở đấu trường quốc tế năm 2019. Cầu thủ 26 tuổi là một trong những cái tên hàng đầu trong danh sách đội hình của ông Park Hang-seo. Anh chứng mình được khả năng trong cả vai trò trung vệ và đội trưởng của Rồng Vàng. Ngọc Hải cũng giúp Viettel FC thăng hạng ở vị trí thứ 6. 

3. Đỗ Hùng Dũng - Tiền vệ - Hà Nội FC

Hùng Dũng đeo băng đội trưởng thay Quang Hải trong trận đánh bại Singapore. 

Cầu thủ 26 tuổi của Hà Nội FC tiếp tục đóng một vai trò chủ chốt trong hàng tiền vệ Việt Nam và không bỏ lỡ bất cứ phút nào trong Vòng loại FIFA World Cup 2022. Khi không có Nguyễn Quang Hải, Hùng Dũng đã mang băng đội trưởng U22 Việt Nam để dẫn dắt họ đến với chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games 2019. Tiền vệ này cũng giúp Hà Nội FC giành thêm một danh hiệu V.League 1 mùa này cùng lần xuất hiện lịch sử trong trận Chung kết Play-Off của AFC Cup 2019.

2. Nguyễn Văn Quyết - Tiền đạo - Hà Nội FC

Được bình chọn là cầu thủ hay nhất V.League 1, thế nhưng Nguyễn Văn Quyết không được trao giải thưởng của Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Ban tổ chức giải đấu cho rằng ngôi sao của Hà Nội FC chỉ chơi 15 trên tổng số 26 trận trong mùa giải và cũng nhận thẻ đỏ. 

Nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng, cầu thủ 28 tuổi đã ghi được 9 bàn thắng trong 15 trận đấu đó cùng 5 trận khác tại AFC Cup 2019 để giúp đội bóng của anh đi tiếp - vị trí mà không CLB Đông Nam Á nào từng đạt được trước đó. 

Báo châu Á khen ngợi cú sút của Văn Quyết vào lưới Sơn Đông
 
 
Báo châu Á khen ngợi bàn thắng của Văn Quyết vào lưới Sơn Đông Lỗ Năng.

1. Nguyễn Quang Hải - Tiền vệ - Hà Nội FC

Quang Hải luôn biết cách tỏa sáng với lối chơi tinh tế. Tư thế ghi bàn của Quang Hải được báo Hàn Quốc ví von với "xe đạp chổng ngược". 

Nguyễn Quang Hải - cậu bé vàng của bóng đá Việt Nam - đã gánh vác nhiều trọng trách khi cùng ĐTQG lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và anh cũng có một khởi đầu tuyệt vời tại vòng loại World Cup 2019. 

Anh cũng là một phần của U22 Việt Nam đã giành được HCV tại SEA Games dù bở lỡ các trận đấu loại trực tiếp do chấn thương. Ở cấp độ câu lạc bộ, cầu thủ 22 tuổi giúp Hà Nội FC giành danh hiệu số 1 tại V.League 1 và Cup quốc gia Việt Nam đầu tiên. Đội bóng của anh gần lọt vào trận chung kết AFC Cup khi chỉ thua 0-1 trước đội bóng của Triều Tiên trong trận Chung kết Liên khu vực.

Báo châu Á khen Quang Hải
 
 
'Cú sút tuyệt vời' của Quang Hải làm nên chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia tối 10/10, tại vòng loại World Cup 2022.

Đồng Anh (Theo Fox Sports)
Ảnh: Đức Đồng - Lâm Thỏa - Xuân Bình