Thứ năm, 9/1/2020, 21:34 (GMT+7)

Cuộc sống về đêm của kẻ hiếp dâm có 4 bằng đại học 

Reynhard Sinaga - nghiên cứu sinh tiến sĩ - sống một hình hài khác khi đêm về - 'kẻ tấn công tình dục'.

Phố Princess nằm ở trung tâm Manchester, hiếm khi yên tĩnh. Đi thẳng từ tòa thị chính ở Quảng trường Albert, qua các quán rượu, cửa hàng... bạn sẽ tới hai địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố: Chinatown (Khu phố Tàu) và Gay Village (Làng Gay). Nơi đây là "thủ phủ" của các câu lạc bộ đêm như Factory, Fifth, Joshua Brooks. Với vị trí gần các trường đại học của thành phố, con đường là khu vực sinh viên chọn để sinh sống nhiều nhất.

Reynhard Sinaga (36 tuổi) - một sinh viên đang theo học tiến sĩ - sống ở đây được hơn 7 năm, trong một căn hộ cách Factory chỉ vài bước chân. Sinaga là người gốc Indonesia, đang theo học rất nhiều chương trình. Anh ta có 4 bằng đại học và đang tiếp tục học lấy bằng tiến sĩ. Tuy nhiên, hắn sống với một thân phận khác khi đêm về. 

Căn hộ Montana House (ảnh trái) nơi Sinaga ở, ngay cạnh câu lạc bộ đêm Factory (phải). Ảnh: PA.

Sinaga bị kết tội đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp, tấn công tình dục 48 người đàn ông. Nhưng cảnh sát tin rằng, con số thực lớn hơn thế nhiều, ít nhất hơn 190 nạn nhân. Họ có thể chắc chắn về con số này vì Sinaga đã quay phim lại những lần hắn tấn công các nạn nhân và thu thập tài sản của nạn nhân như một chiến lợi phẩm. 

"Kẻ hiếp dâm hàng loạt" thường tiếp cận nạn nhân trên phố và "địa bàn hoạt động" xoay quanh khu vực ngay gần căn hộ. "Con mồi" của Sinaga là những nam thanh niên trong độ tuổi 20, có chút men say trong người, ở các câu lạc bộ đêm. Những cuộc gặp gỡ "tình cờ" được sắp xếp với những người đang trên đường về nhà, phần lớn không có bạn bè đi cùng. Sinaga sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau để lôi kéo nạn nhân về căn hộ của mình. Nạn nhân cho biết họ được hắn đưa cho một loại đồ uống rồi thiếp đi và không có ký ức nào về những việc xảy ra sau đó. 

Sinaga miêu tả bản thân là một người có học thức, khoa trương, hay đi nhà thờ. Hắn tự đặt cho mình nickname "Posh Spice" - biệt danh của Victoria Beckham khi còn ở trong nhóm Spice Girls. Với vẻ bề ngoài mảnh mai, khá thấp, hắn trông có vẻ vô hại. Một vài nạn nhân cho biết Sinaga thường xuyên cười, trông thân thiện. 

Bên trong căn phòng của Sinaga. Ảnh: PA

Trong số nạn nhân đệ đơn kiện Sinaga ra tòa, phần lớn không phải là "gay". Theo cáo trạng, các nạn nhân sống ở Manchester và vào thời điểm bị tấn công, 26 người vẫn là sinh viên. Một nạn nhân kể, khi anh ta đang đợi bạn gái ở bên ngoài CLB Fifth Avenue (hiện đã được đổi tên thành Fifth Manchester), một người đàn ông châu Á nhỏ bé tiếp cận. Người đàn ông được hắn mời về nhà trong lúc đợi bạn gái đã không nhớ gì xảy ra sau khi uống một loại chất lỏng trong suốt. 

Một người khác cho biết, Sinaga đã mời về nhà để "cứu giúp" chiếc điện thoại hết pin và đang cố bắt taxi nhưng không được. Sinaga tỏ vẻ thật thà, ngay thẳng, thể hiện như người có chí tiến thủ và hứng thú với nghiên cứu học thuật. Sau khi được hắn mời đồ uống, người đàn ông cũng không nhớ gì cho tới sáng hôm sau. Khi tỉnh dậy, anh bị mất phương hướng và bối rối, sau đó rời đi trong vòng 5 phút. Giống các nạn nhân khác, anh không biết mình bị cưỡng hiếp sau khi được cảnh sát liên lạc.

Chàng trai vạch trần tội ác hiếp dâm của Sinaga
 
 
CCTV ghi lại hình ảnh Sinaga rời khỏi căn hộ ở Manchester lúc nửa đêm để tìm kiếm nạn nhân.

Theo mô tả của các nạn nhân khác, "kịch bản" chung của các vụ hiếp dâm là nạn nhân tỉnh dậy ở một căn phòng lạ. Sinaga sẽ nói, hắn tìm thấy họ nằm bất tỉnh trên vỉa hè và đưa họ về đây. Phần lớn nạn nhân đều bị mất điện thoại - những "chiến lợi phẩm" này sau đó được cảnh sát tìm thấy ở nhà của Sinaga. Ngay cả những chàng trai "đô con" nhất cũng cảm thấy không khỏe sau khi tỉnh dậy, họ thường ở trong tình trạng khỏa thân. Sinaga chuốc nạn nhân bằng GHB - một loại thuốc chỉ cần liều lượng nhỏ cũng dẫn tới bất tỉnh - trước khi tấn công tình dục. 

Một nạn nhân cho biết anh tỉnh dậy hai lần giữa đêm: một lần vì thấy khó chịu, lần khác vì không thể cử động được tay rồi thấy mình bị cưỡng hiếp. Cảnh sát tìm thấy hơn 100 vụ qua các video quay lại trong điện thoại cùng manh mối trong căn hộ của y. Trong đó danh tính của 70 người đàn ông chưa được xác định. Cảnh sát đang kêu gọi những người tin rằng mình bị tấn công bởi Sinaga ra trình báo với cơ quan có thẩm quyền. 

Sinaga sinh ra trong gia đình giàu có ở Depok, Jakarta, Indonesia. Cha của Sinaga là một thương nhân kinh doanh dầu cọ. Sau khi nhận bằng kiến trúc ở Đại học Indonesia ở Depok, hắn chuyển tới nước Anh vào năm 2007 để theo học quy hoạch đô thị ở đại học Manchester. Y tiếp tục học thêm ba bằng nữa trước khi học tiến sĩ chuyên ngành xã hội học ở Đại học Leeds. Cảnh sát tin rằng những hành vi phạm tội của hắn có thể xảy ra từ năm 2015. 

Ngày 2/6/2017, Sinaga tiếp cận nạn nhân cuối cùng trong bản danh sách nối dài các "con mồi". Đó là một cầu thủ bóng bầu dục vừa rời khỏi hộp đêm Factory sau khi bị lạc bạn. Chàng trai 18 tuổi khi ấy không nhớ gì cho tới khi tỉnh dậy, phát hiện bị Sinaga tấn công tình dục. Anh lập tức đẩy Sinaga trong tư thế "trần như nhộng" ra khỏi người mình và kêu cứu, trước khi liên tục cắn vào Sinaga. Anh cũng đánh Sinaga rồi chạy thoát khỏi căn hộ, sau đó gọi cảnh sát. Sinaga bị chấn thương sau những cú đánh, và cầu thủ bóng bầu dục bị bắt giữ vì tội hành hung. Tuy nhiên, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ khi Sinaga cư xử kỳ lạ trong thời gian ở bệnh viện. Hắn từ chối mở khóa chiếc điện thoại - bên trong lưu trữ những video gây sốc về "kẻ hiếp dâm hàng loạt". 

Cảnh sát thu giữ 2 chiếc điện thoại chứa có 800 video quay cảnh Sinaga cưỡng hiếp các nạn nhân đang bất tỉnh. Để lấy lời khai, họ dùng dữ liệu từ các đoạn video và các đồ vật của các nạn nhân mà Sinaga thu thập như chứng minh thư, điện thoại, hình trên mạng xã hội. 

Reynhard Sinaga (ở giữa) xuất hiện tại Tòa án Manchester Crown. Ảnh: Julia Quenzler. 

Sinaga bị cáo buộc lạm dụng ít nhất 195 người đàn ông từ 1/2015 đến 6/2017. Hắn bị cáo buộc 159 tội danh trong bốn phiên tòa xử riêng lẻ vì tấn công tình dục 48 người đàn ông. Y vừa bị phán tù chung thân, với thời hạn thụ án tối thiểu 30 năm trong phiên tòa 6/1.

Thẩm phán Suzanne Goddard cho biết, Sinaga thể hiện là người thân thiện nhưng đội lốt một "con quỷ biến thái đáng kinh tởm". Tại phiên tòa, hắn còn khẳng định rằng các nạn nhân đồng ý thực hiện việc "quan hệ". Sinaga nói rằng, toàn bộ nạn nhân, đa phần là những người có xu hướng tình dục dị tính, đều thích thú tận hưởng "cuộc chơi tình dục mộng ảo" của hắn. Những lời bào chữa này đã bị các bồi thẩm đoàn trong bốn phiên tòa tại Manchester bác bỏ.

Các nạn nhân nói Sinaga là "một con quái vật". Họ cho hay bản thân không thế quay lại cuộc sống bình thường vì phải chịu đựng việc bị lạm dụng. Một số người bị cô lập về mặt xã hội, số khác rơi vào cơn hoảng loạn, muốn tự tử. Áp lực và chấn thương tâm lý từ việc trở thành nạn nhân hiếp dâm có thể theo họ cả đời. Thế nhưng qua cả 4 phiên tòa xử riêng rẽ, Sinaga không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi. Y mà vẫn mỉm cười, nụ cười che giấu đi bản chất man rợ.

>>Xem thêm:
* Cha của kẻ hiếp dâm hàng loạt: 'Tội con tôi đáng chung thân
* 'Kẻ hiếp dâm tồi tệ nhất nước Anh bị kết án chung thân
* Tội ác của kẻ cưỡng hiếp hàng loạt qua lời nạn nhân 18 tuổi

Huyền Anh (Theo BBC)