Thứ hai, 27/1/2020, 14:11 (GMT+7)

Con gái tử nạn cùng Kobe Bryant là 'hậu duệ' số một của cha

Gianna, 13 tuổi - người được xem là 'người kế thừa' sự nghiệp của Kobe Bryant - cũng qua đời trong vụ rơi trực thăng ở Mỹ.

Tin siêu sao bóng rổ Mỹ, Kobe Bryant, qua đời trong vụ tai nạn trực thăng ở California hôm 26/1 trở nên bi thảm hơn khi con gái 13 tuổi - Gianna cũng thiệt mạng. Theo ESPN, có tất cả 9 nạn nhân trên trực thăng và không một ai sống sót. Vợ của Kobe là Vanessa và ba người con khác của họ không ở trên máy bay, gồm Natalia 17 tuổi, Bianca 3 tuổi và bé Capri mới 7 tháng tuổi.

Gianna (13 tuổi) là người con thứ hai trong số bốn con gái của đại gia đình nhà "Black Mamba". Cô bé được thừa hưởng niềm đam mê và tài năng bóng rổ của cha. Kobe là huấn luyện viên đặc biệt của con gái. Anh phát triển tài năng Gianna bằng cách dẫn dắt đội bóng của con. 

Kobe Bryant và con gái Gianna. 

Theo CNN, Kobe xem Gianna - cô bé có ước mơ được chơi cho WNBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ dành cho phụ nữ) - là người thừa kế "di sản" trong sự nghiệp của anh. Còn tờ Sports mô tả "Like father, like daughter" để nhắc về cô con gái của huyền thoại bóng rổ nước Mỹ.

Kobe không nằm trong danh sách những ông bố có con trai xuất hiện tại NBA một ngày nào đó giống như LeBron James hay Shaquille O’Neal, vì anh có tới tận 4 cô con gái. Thế nhưng, cô con gái thứ hai được xem là "hậu duệ" của cha và khiến anh thừa nhận rằng "điều này đã làm thay đổi mình".

"Điều tuyệt vời nhất là khi tôi bước ra ngoài, các fan ở đó và cô bé đứng bên cạnh mình. Họ sẽ nói theo kiểu 'anh phải có một người nào đó kế tục sự nghiệp của mình chứ'. Tôi sẽ nói rằng mình đã có người đó rồi, chính là Gianna đó", Kobe Bryant kể khi xuất hiện trong chương trình Jimmy Kimmel Live của đài ABC hồi năm 2018. 

Gianna (tên thân mật là Gigi) được mô tả giống hệt cha. Trong số những người con của Kobe, Gianna bộc lộ sự hứng thú với bóng rổ nhất, ngay từ khi 3 tuổi. Có clip từng ghi lại cú bật xoay người mang dáng vẻ giống ông bố thời đỉnh cao của cô bé. Ông bố bốn con cũng thường chia sẻ video chơi bóng rổ cùng nhau lên trang cá nhân. 

"Con gái Gianna của tôi có ứng dụng WNBA trên điện thoại và liên tục kiểm tra kết quả thi đấu. Con bé nhìn vào bảng thống kê, thậm chí còn xem cả những đoạn tóm tắt. Khi thấy điều gì đó thú vị, con bé sẽ chạy đến bên tôi để khoe như thể muốn nói 'Ba, hãy nhìn những gì Delle đã làm hôm nay, hoặc Maya và cả Jewell nữa", anh nói trong một chương trình truyền hình. 

Kobe và con gái trên sân bóng rổ. 

Kobe thừa nhận, anh đang cho con gái một hướng đi để có thể trở thành một cầu thủ bóng rổ trong tương lai. Từ khi còn nhỏ, Gigi được bố bê đi xem những trận đấu WNBA, nhất là khi Los Angeles Sporks ra sân. Kobe cho hay, anh muốn con gái được vui vẻ và tận mắt trông thấy những ngôi sao mà cô bé yêu thích. "Việc đi xem các trận đấu đỉnh cao giúp Gianna học hỏi được nhiều điều từ sớm. Đó là về quá trình và hiểu được cách một trận đấu được chơi như thế nào. Khi quan sát Jewell hay Uconn chơi bóng, con bé cần hiểu được mục đích thi đấu. Ngoài ra, con bé còn học cả về tinh thần cạnh tranh, đó là động thái của tôi. Đứa trẻ giống hệt tôi", Kobe nói với tờ The New Yorker năm 2014. 

Con gái Kobe chơi bóng rổ
 
 
Kobe chia sẻ video con gái Gianna chơi bóng rổ. 

Kobe Bryant sinh năm 1978 tại Mỹ, được coi là cầu thủ bóng rổ giỏi nhất mọi thời đại. Trong suốt 20 năm sự nghiệp sát cánh cùng đội Los Angeles Lakers, Kobe đã giành 5 chức vô địch NBA, 11 lần All-NBA và 18 danh hiệu All-Star. Anh cũng giúp đội bóng rổ Mỹ giành huy chương vàng tại Olympics Bắc Kinh 2008 và Olypics London 2012. Tháng 12/2017, Bryant từng nhận được vinh dự chưa từng có ở NBA, khi CLB Lakers công bố treo áo vĩnh viễn đồng thời số 8 và 24 - những số áo mà "Black Mamba" huyền thoại từng đeo khi còn thi đấu. 

Kể từ khi giải nghệ năm 2016, Kobe thử sức ở rất nhiều công việc: tham gia nhiều sự kiện gây quỹ từ thiện, thành lập công ty kinh doanh trong lĩnh vực thể thao, thậm chí còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Tháng 3/2018, tác phẩm "Thân gửi Bóng rổ" của anh vượt qua bốn đề cử khác để đoạt giải Oscar phim hoạt hình ngắn. Thế nhưng, chính anh thừa nhận điều ưa thích nhất nằm ở sự đầu tư thời gian cho cô con gái Gianna. Vợ anh, Vanessa, thường chụp ảnh con gái với trái bóng rổ kề bên để ủng hộ sở thích của cô bé và cổ vũ điều mà chồng hy vọng. 

Hôm 26/1, cặp cha con nổi tiếng đang trên đường đến Học viện thể thao Mamba ở Thousand Oaks để chuẩn bị cho một trận bóng rổ - nơi Gianna sẽ chơi và Kobe với trò huấn luyện viên. Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 chở họ gặp nạn, lúc 10h ngày 26/1 (giờ địa phương, khoảng 1h ngày 27/1 giờ Hà Nội). Hiện trường cách thành phố Los Angeles khoảng 65 km. Dự định cuối cùng của hai cha con đã chẳng bao giờ trở thành sự thật. Sự ra đi của Kobe và con gái Gianna là mất mát lớn cho nền bóng rổ thế giới, khiến người hâm mộ bị sốc, bàng hoàng

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

>>Xem thêm: 
Người hâm mộ 'tan nát cõi lòng' vì Kobe Bryant qua đời
Neymar tưởng nhớ siêu sao bóng rổ Kobe Bryant tử nạn

Đồng Anh (Theo CNN, Sky Sports)