Thứ tư, 8/1/2020, 11:18 (GMT+7)

Australia trước và sau thảm họa cháy rừng

Những cánh rừng xanh, những khu nhà cao tầng chỉ còn là đống tro tàn sau thảm họa cháy rừng tồi tệ kéo dài nhiều tháng qua. 

Ngọn lửa khổng lồ từ các vụ cháy rừng đã phá hủy thiên nhiên, nhà cửa ở nhiều bang, đặc biệt là New South Wales và Victoria ở Australia, kể từ tháng 9/2019. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Andrew Constance so sánh các vụ cháy như "một quả bom nguyên tử". 

Hình ảnh so sánh những cánh rừng tại Australia trước và sau thảm họa xảy ra cho thấy sự khác biệt lớn, khiến nhiều người bị sốc. 

Bức ảnh chụp một con đường ngoằn ngoèo ở công viên quốc gia Flinder Chase, phía nam Australia cho thấy độ tàn bạo của ngọn lửa. 

Công viên quốc gia Flinders Chase nằm trên đảo Kangaroo, phía tây nam Adelaide, Australia, bị thiêu rụi hoàn toàn hôm 7/1. Ảnh: Reuters.

Great Southern Ocean - một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng đầu tiên ở Australia trước và sau khi bị cháy rừng quét qua.

Một bãi biển ở Australia trước và khi hỏa hoạn ập tới. 

Một trận cháy rừng hoành hành ở thị trấn Moruya, New South Wales vào ngày 4/1. 

Những còn cừu bị lửa thiêu. 

Một phần bị cháy ở sân gôn bãi biển Peregian, bờ biển Sunshine, vào ngày 10/9. 

Một nghĩa trang thuộc bang New South Wales. 

Biển Ausatralia trong những tháng cháy rừng. 

Theo BBC, tính đến 6/1, ít nhất 24 người thiệt mạng (trong đó có 3 lính cứu hỏa), 6,3 triệu ha rừng cùng hơn 2.000 ngôi nhà bị phá hủy. Ước tính hơn 500 triệu con vật bị giết hại. 

Cùng ngày, ở tiểu bang Victoria bắt đầu có mưa nhỏ, được hy vọng giảm nhiệt nhưng chưa thể dập tắt hẳn các đám cháy. 

Huyền Anh (Tổng hợp)
Ảnh: CNN, Times. Reuters