Thứ sáu, 11/1/2019, 00:00 (GMT+7)

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ 2 triệu đồng

Làm thế nào để vi vu Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với số tiền 2 triệu đồng? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch ngay dưới đây.

Là một thị trấn vùng cao, Sapa ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, từ phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cho đến những thửa ruộng bậc thang chín vàng, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ đầy màu sắc. Ghé thăm Sapa, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận đủ bốn mùa trong năm. Đó là buổi sáng với tiết trời mùa xuân se se lạnh, buổi trưa nắng nhẹ, khí hậu chớm hè dễ chịu, rồi đến tiết trời vào thu của buổi chiều muộn và cái rét của trời đông khi đêm xuống. 

Để giúp các bạn có được chuyến du lịch Sapa với tiêu chí: khám phá được nhiều nơi với mức giá rẻ nhất , hãy cùng iOne tìm hiểu những bí kíp dưới đây.

Sapa mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng khiến du khách phải say lòng bởi khung cảnh thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn không nên ghé Sapa vào tháng 7, 8 bởi đây chính là mùa mưa.

Hiện nay, đường đi Sapa trở nên thuận tiện, du khách dễ dàng lựa chọn các phương tiện di chuyển thông dụng như: tàu hỏa, xe khách và ô tô tự chọn. Tùy vào nhu cầu, thời gian và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cách di chuyển cho phù hợp.

Nhưng nếu bị eo hẹp về thời gian, bạn nên lựa chọn xe ô tô giường nằm hoặc xe limousine, 2 phương tiện này đều chạy đường cao tốc, thời gian di chuyển giảm đáng kể.

Tại Sapa có 3 loại hình nghỉ dưỡng gồm: nhà nghỉ, khách sạn và homestay. Thông thường homestay ở trong các bản (cách xa vị trí trung tâm), còn các nhà nghỉ và khách sạn tập trung ở thị trấn.

Bạn nên đặt phòng qua các website để nhận được mã giảm giá, cũng như có sự so sánh giữa các loại phòng với nhau. Đặc biệt việc đặt phòng còn giúp bạn tránh tình trạng hết phòng. 

Ẩm thực Sapa luôn là một trong những điều thu hút du khách. Đặc biệt, các món ăn tại đây đều chế biến vừa miệng và mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc. 

Do các địa điểm du lịch tại Sapa cách nhau khá xa, vì vậy bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp. Nếu bạn lái xe vững, thuê xe máy là phương án tối ưu, du khách có thể chủ động trong việc di chuyển cũng như tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn nên mang đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe và kiểm tra xe thật kỹ trước khi nhận.

Còn nếu bạn không tự tin điều khiển xe, du khách có thể đặt tour du lịch, thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển.

Trước khi quyết định ghé thăm các điểm đến, du khách nên tham khảo bảng giá vé tham quan, để xem xét mức chi tiêu cho phù hợp.

Trên đây là gợi ý một tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm với mức giá 2 triệu đồng dành cho 1 người. Tuy nhiên mức giá phòng trong tour được tính theo giá trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 5), còn 3 ngày cuối tuần giá phòng sẽ tăng lên gấp đôi, thậm chí hết phòng. Do vậy bạn nên đặt phòng trước cũng như hỏi rõ giá phòng để tránh xảy ra tình trạng hết phòng hay bị ép giá.

Thúy Quỳnh