Thứ hai, 6/8/2018, 16:57 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu - cầu thủ 19 tuổi 'gây sốt' sau trận cầu Olympic Việt Nam - Oman 

Đoàn Văn Hậu sở hữu vẻ ngoài điển trai, chiều cao lý tưởng 1,85m cùng khả năng chơi bóng bằng chân trái cực 'điệu nghệ'.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu. 

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999 vừa tròn 19 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất trong đội Olympic Việt Nam. Hậu sinh ra tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và có bố mẹ đều làm nghề nông. 

Từ nhỏ, Hậu sớm dành tình yêu cho bóng đá. Những trận cầu tuổi thơ ngoài bãi đất, sân đình gần nhà hiếm khi vắng mặt cậu bé Hậu. Đến năm 2009, Văn Hậu được ghi danh lên đội trẻ tỉnh Thái Bình. Sau trận vô địch giữa Thái Bình - Thái Nguyên năm 2010, Đoàn Văn Hậu được CLB bóng đá Hà Nội (tiền thân là CLB T&T Hà Nội) "để mắt".

11 tuổi, Hậu khăn gói lên thủ đô mài giũa tài năng. Được trưởng thành tại lò đào tạo CLB bóng đá Hà Nội, Hậu cũng gắn bó với CLB này cho đến nay. Năm 2016, sau chức vô địch U19 quốc gia cùng CLB Hà Nội, cậu được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội U19 ở diện bổ sung. So với lứa cầu thủ U19 Việt Nam, cái tên Đoàn Văn Hậu không thuộc hàng đình đám thế nhưng cậu lại có những bước tiến nhanh chóng mặt. 

Văn Hậu (giữa) là "em út" trong đội hình U23 Việt Nam. 

Ghi điểm với HLV Anh Tuấn, Hậu giành được suất đá chính ở U20 Việt Nam. Sau đó, Hậu lần đầu được đôn lên V-League mùa 2017 và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt giải quốc gia khi mới 18 tuổi, 2 tháng, 7 ngày. Là em út về tuổi đời trong đội hình U19 Việt Nam, U23 Việt Nam trong VCK châu Á tại Thường Châu rồi Olympic Việt Nam hiện tại chuẩn bị Asiad 2018, song Đoàn Văn Hậu luôn chứng tỏ được tài năng của mình.

Tối qua 5/8, trong phút thứ 89 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Oman, cầu thủ 19 tuổi với cú trivela (ghi bàn thắng bằng kỹ thuật má ngoài - PV) khiến người hâm mộ trầm trồ. Đoàn Văn Hậu đã có màn siêu phẩm "lội ngược dòng" khiến thủ môn đội khách chỉ biết sững sờ trong khi khán giả trên sân Mỹ Đình được dịp vỡ òa vui sướng. 

Siêu phẩm má ngoài của Đoàn Văn Hậu đưa Việt Nam hạ Oman
 
 

Siêu phẩm má ngoài của Văn Hậu trong trận đối đầu U23 Việt Nam - Oman. 

Đây không phải là lần đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số Hậu khiến người xem "phát cuồng" bởi khả năng chơi bóng "cực ngọt". Trước đó, Văn Hậu từng sút tung lưới U19 Triều Tiên ở giải châu Á 2016 với màn đẹp mắt. Tại lần thi đấu ở SEA Games 2017, hậu vệ người Thái Bình đã phá lưới U23 Timor - Lesta từ khoảng cách 20m. 

Với thành tích xuất sắc, hậu vệ trẻ tuổi đã vinh dự giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017 cho hạng mục Nam cầu thủ trẻ xuất sắc.

Hồi đầu năm, sau giải U23 châu Á, Đoàn Văn Hậu đã được báo chí châu Âu nhắc đến như một trong những cầu thủ trẻ giàu triển vọng nhất tại giải này. 

Đầu tháng 2, tờ báo thể thao của Hà Lan mang tên Voetbalzone đã gọi anh chàng là "Doan Van Bale". Theo đó, tờ này miêu tả Đoàn Văn Hậu là "Gareth Bale" của Việt Nam khi có những tố chất và bước đi tương đồng với ngôi sao này. (Bale là siêu sao thuộc biên chế Real Madrid, ban đầu thi đấu vị trí hậu vệ cánh trái. Khi chuyển sang khoác áo Tottenham, Bale chơi ở vị trí như cầu thủ tấn công. Cầu thủ này trở thành ngôi sao tấn công hàng đầu Ngoại hạng Anh). 

Văn Hậu lên báo nước ngoài hồi đầu tháng 2/2018. 

Không chỉ tài năng, cầu thủ trẻ Văn Hậu còn sở hữu ngoại hình điển trai và chiều cao ấn tượng 1,85m. Vẻ ngoài như các chàng trai xứ Hàn khiến Hậu nhận được sự yêu mến của nhiều fan nữ. 

Đứng cạnh "hotboy" làng bóng Nguyễn Trọng Đại (trái), Văn Hậu được nhận xét không hề kém cạnh về độ điển trai. 

Hồi tháng 4 vào ngày sinh nhật, Văn Hậu đã khoe ảnh đón tuổi mới bên bạn bè, trong đó xuất hiện một cô gái xinh đẹp. Từ dòng chữ "Happy birthday my love" và ảnh "tình tứ" dựa vai vào Văn Hậu, người hâm mộ phần nào đoán được cô nàng chính là bạn gái của cầu thủ trẻ tuổi này. Không ít fan tỏ vẻ tiếc nuối khi biết cô gái có nickname Hoàng Anh Ốc (tên thật Nguyễn Hoàng Anh) cũng sở hữu vẻ ngoài nóng bỏng không thua hot girl nào. Cô nàng sinh năm 1999 cùng quê Thái Bình, được cho khá đẹp đôi với Văn Hậu.

Huyền Anh