News Chủ nhật, 19/8/2018, 19:04 (GMT+7)

Đánh bại Olympic Nhật Bản, Quang Hải được gọi tên khắp mạng xã hội

Với màn thể hiện xuất sắc, Quang Hải được ví như 'Messi Việt Nam' ở Asiad 2018. 

Quang Hải (trái) có bàn thắng thứ hai tại Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng/ VnExpress.

16h ngày 19/8 trên sân Wibawa Mukti (Indonesia) dự giải Asiad, Olympic Việt Nam có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để đứng đầu bảng D.

Bàn thắng quyết định này được ghi ở phút thứ 3 bởi Quang Hải sau sai lầm của thủ môn và hậu vệ Nhật Bản. Ở phút thứ 78, Quang Hải dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Văn Đức.

Đây không phải lần đầu tiên Quang Hải gây ấn tượng bởi bàn thắng đầy bất ngờ. Sau vòng chung kết U23 châu Á và Asiad 2018 đang diễn ra tại Indonesia, tiền vệ này thường xuyên được so sánh với ngôi sao Lionel Messi vì cùng thuận chân trái và có kỹ năng sút phạt tuyệt vời. 

Cổ động viên Việt Nam cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: Đức Đồng/VnExpress

Trước đó, trang thể thao Indosport của Indonesia dành lời khen về về bàn thắng mở tỷ số của Olympic Việt Nam vào lưới Pakistan trong lượt trận đầu tiên bảng D. Quang Hải đã tỏa sáng nhờ cú dứt điểm gọn gàng bằng chân trái. "Bàn thắng này thoạt nhìn chẳng khác gì những pha lập công thường thấy của Messi trong màu áo Barcelona", một bình luận để lại.

Tại giải đấu U23 châu Á đầu 2018, Quang Hải ghi 5 bàn, trong đó có những bàn thắng rất quan trọng giúp U23 Việt Nam giành vị trí Á quân. Trong trận bán kết U23 Việt Nam bị U23 Qatar dẫn trước với tỷ số 2-1, Quang Hải đã có bàn thắng gỡ hòa. Sau đó, trang web Reddit và trang chính thức của Liên đoan bóng đá châu Á đã gọi Quang Hải với cái tên "Messi châu Á" hay "La Pulga". 

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan trong cơn mưa tuyết ở trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc cũng được truyền thông quốc tế chú ý. Tờ Siam Sport của Thái Lan nhấn mạnh cú sút của Quang Hải gợi nhớ đến ngôi sao số một của Barcelona. 

Nguyễn Quang Hải sinh năm 1997, là cầu thủ trưởng thành từ CLB bóng đá Hà Nội T&T. Anh gia nhập "lò" đào tạo này từ khi mới 9 tuổi (2006). Nam cầu thủ trở nên nổi tiếng khi có bảng thành tích đồ sộ tại các giải đấu trẻ trong nước. Quang Hải còn được báo giới trong nước gọi là "Vua giải trẻ".

Tại kỳ Asiad 2018, "chàng trai vàng" của bóng đá Việt Nam nhận được sự tin tưởng của HLV Park. Ông từng đánh giá Quang Hải là một trong hai cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển U23 Việt Nam, bên cạnh tiền đạo Nguyễn Công Phượng. 

Hiện Quang Hải hiện được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam.

Huyền Anh