Thứ sáu, 29/5/2020, 15:22 (GMT+7)

Cả 'vũ trụ văn học' xuất hiện trong ảnh kỷ yếu của học sinh cấp 3

Lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm văn học, học sinh K9 chuyên Văn, THPT Nguyễn Quang Diêu, Đồng Tháp hóa thân thành Lão Hạc, Tấm Cám...

Với mong muốn ghi lại kỷ niệm thời học sinh, lớp 12 chuyên Văn, THPT Nguyễn Quang Diêu thực hiện bộ ảnh kỷ yếu đậm chất văn học với tên gọi "Ngữ văn Party".

Sau khi đăng tải, bộ ảnh nhanh chóng thu hút bởi phong cách độc đáo, mới lạ cùng sự chỉn chu trong tạo hình và lột tả cảm xúc trên gương mặt. 

"Vì học chuyên Văn nên tụi mình đã nảy ra ý tưởng hóa thân thành chính những nhân vật đã được học. Khi biết được ý tưởng này, mình cảm thấy rất hứng thú", Sơn Đoàn - người thực hiện bộ ảnh kỷ yếu chia sẻ với iOne.

Các tác phẩm được lựa chọn đều rất thân thuộc với học sinh như: "Tấm Cám", "Vợ chồng A Phủ", "Tắt đèn", "Lão Hạc", "Vợ nhặt"...  

Bộ ảnh có sự tham gia của 35 thành viên (31 nữ và 4 nam), việc phân vai, lựa chọn tác phẩm đều được bàn bạc kỹ lưỡng. Trang phục do mỗi người tự tìm hoặc đi thuê, chuẩn bị mất khoảng một tuần. Các thành viên đều cố gắng chọn phục trang và cách trang điểm sao cho lột tả được nhiều nhất phong cách của nhân vật trong tác phẩm. 

Sau khi "lên sóng", bộ ảnh được so sánh vui với các poster phim nổi tiếng.

Theo lời nhiếp ảnh gia, bộ ảnh kỷ yếu "Ngữ văn Party" được thực hiện khoảng 2 tháng trước, bối cảnh không cầu kỳ, chỉ chụp với phông nền đen phía sau. Địa điểm chụp là tại một quán cà phê và thực hiện trong một buổi chiều. "Ngoài học sinh, các thầy cô giáo cũng hào hứng tham gia khiến bộ ảnh trở nên ý nghĩa hơn", Sơn Đoàn chia sẻ. 

Sơn Đoàn cho biết, đây là lần đầu tiên anh thực hiện một bộ ảnh kỷ yếu đậm chất văn học. Trước đó, Đoàn thường chụp ảnh mang phong cách "thanh xuân nhẹ nhàng". Việc chụp hình các nhân vật văn học khiến anh có những cảm xúc khó quên.

"Các bạn ấy có thể hiểu được nhân vật để hóa thân, nhiều bạn còn chủ động trong việc tạo dáng sao cho đúng nhân vật nhất. Nếu đầu tư thêm về thời gian, có lẽ bộ ảnh còn gây ấn tượng hơn nữa", anh nói. 

Thúy Quỳnh
Ảnh: Sơn Đoàn