Thứ năm, 28/5/2020, 08:00 (GMT+7)

Ao sen trắng nở rộ ở Hà Nội

Hà NộiAo sen trắng của một hộ gia đình ở xã Tam Hưng, Thanh Oai đang bung xòe, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, ao sen trắng của gia đình anh Nguyễn Văn Phú (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đang nở rộ. Những ngày qua, nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.
Ao sen này được anh Nguyễn Văn Phú trồng được 6 năm nay trên diện tích 3.000 m2.
"Ban đầu, ao sen này là nơi đây gia đình tôi chăn nuôi và thả cá. Nuôi cá thì bị vấn đề là nước ô nhiễm, không cải tạo sâu ao được nên gia đình tôi chuyển đổi sang trồng sen để phục vụ bà con vào những dịp như mùng một và rằm hàng tháng", anh Phú nói. 
"Sở thích của mỗi người khác nhau, có người thích sen hồng nhưng riêng tôi lại thích sen trắng. Việc trồng loài sen trắng cũng khá tình cờ. Trong một lần tôi đi du lịch vào trong Huế, biết được có loài sen này nên tôi mua giống về trồng. Thời gian đầu mới trồng, sen không được nhiều tàu, nhiều lá như bây giờ. Sen này không dễ trồng, trồng phải đúng thời vụ, nước phải sạch thì mới được. Tôi phải học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước mới được như bây giờ", anh Phú chia sẻ.
Thời điểm hoa sen nở đẹp nhất vào khoảng 5 - 7h hàng ngày. Lúc đấy, hoa sen bắt đầu nở, ngậm hương sắc đêm hôm trước và những giọt sương đọng lại trên lá.
Năm nay, gia đình anh Phú bắt đầu mở cửa cho du khách đến tham quan và chụp ảnh, giá 50.000/lượt. "Ở xung quanh đầm chúng tôi luôn đặt các biển cấm. Với những trường hợp ngắt hoa, bẻ lá hay tự ý lội xuống ao thì sẽ bị phạt tiền", chủ vườn nói. 
Những cánh hoa trắng nhụy vàng, nổi bật trên nền lá xanh thẫm.