Chủ nhật, 11/11/2018, 13:53 (GMT+7)

Thỏa sức 'sống ảo' ở bảo tàng nghệ thuật 3D Đà Nẵng

Đến đây, bạn sẽ thỏa sức chụp những khoảnh khắc có '1-0-2' với những bức ảnh 3D sống động như thật.

Thỏa sức 'sống ảo' ở bảo tàng nghệ thuật 3D Đà Nẵng
 
 

Art in Paradise Đà Nẵng hiện là bảo tàng nghệ thuật tranh 3D duy nhất, có giá trị nghệ thuật, tạo ra nhiều lựa chọn tham quan cho du khách khi đến Đà Nẵng. Nó được đưa vào hoạt động vào trung tuần tháng 7/2017.

Địa điểm thưởng lãm nghệ thuật, vui chơi, chụp ảnh này tọa lạc tại đường Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà. Thời gian qua, nơi đây thu hút sự chú ý của các bạn trẻ ưa thích chụp ảnh, khám phá nghệ thuật.

Bảo tàng có diện tích trên 4.000 m2 với 9 khu vực có chủ đề chuyên biệt, bao gồm hơn 130 tác phẩm được thực hiện bởi gần 20 nghệ sĩ hàng đầu đến từ Hàn Quốc trong vòng 4 tháng. 

Đây là phòng tranh thứ sáu thuộc công ty Art in Paradise Global, hiện có chi nhánh tại các quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Australia.

Trong đó tầng 1 bao gồm 6 khu vực chủ đề: Ảo ảnh, Nghệ thuật cổ điển, Đại dương, Rừng rậm hoang dã, Thế giới kỳ ảo, khu vực trung tâm.

 Tầng 2 được chia làm 3 khu vực chính: Ai cập cổ đại, Thế giới, Nghệ thuật hiện đại. 

Những bức tranh lớn nhất có chiều cao lên đến 10m, được vẽ tại khu Central Hall. Du khách phải mất từ một đến vài giờ đồng hồ để khám phá hết toàn bộ phòng tranh.

Các họa sĩ đã sử dụng phương pháp vẽ trên các bề mặt khác nhau như: tường, sàn nhà, với kỹ thuật chuyên môn cao, nhằm giúp bức tranh trên bề mặt phẳng trở thành ảo ảnh, tạo cảm giác mọi vật đang sống động như thật.

Đây là một loại hình nghệ thuật tương tác đòi hỏi sự tham gia của khán giả để hoàn thiện tác phẩm.

Bạn có thể tự do chạm vào, diễn đạt cử chỉ sáng tạo theo cảm hứng để chụp ảnh.

Trong bảo tàng có các bảng hướng dẫn tham quan, hướng dẫn vị trí chụp ảnh đẹp được bố trí rộng khắp, các album ảnh minh họa được treo tường cùng nhân viên thường trực để hướng dẫn du khách tham quan khi đến bảo tàng lần đầu tiên.

Hệ thống đèn chiếu sáng ở đây phù hợp để chụp ảnh bằng điện thoại mà không cần đèn flash. 

Bảo tàng mở cửa từ 9h - 22h hàng ngày. Giá vé người lớn và trẻ em cao trên 1,3m là: 140.000 VNĐ/1 người, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,3m là: 100.000 VNĐ/1 người, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.

Khôi Trần