Thứ bảy, 22/9/2018, 16:04 (GMT+7)

Thịt bao mía thơm ngon cho buổi chiều rỗng bụng

Nếu bạn muốn tìm một món nướng với giá “vỉa hè” thì thịt bao mía là lựa chọn không hề tồi cho những buổi chiều rỗng bụng đấy.

Nằm ngay ở đầu ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội, hàng xiên nướng này nổi lên với một món lạ là “thịt xiên mía”. 

Nguyên liệu của thịt bao/ xiên mía cũng đơn giản, gồm thịt được băm nhuyễn và mía được chẻ thành các khúc nhỏ.

Nói về món mới này thì chị Tâm - chủ cửa hàng - cho biết: “Chị tự nghĩ ra hết, khẩu vị ăn uống của mình hàng ngày thế nào thì mình làm ra như vậy. Nghĩ hôm trước, hôm sau là chị bắt tay tiến hành làm được luôn".

“Mỗi người có mỗi cách ướp khác nhau, xiên bao mía của chị ướp ít nhất chục loại hương vị nhưng quan trọng nhất là phải đảm bảo cân bằng tỷ lệ mặn ngọt" - chị Thanh Tâm chia sẻ. 

"Ngày bình thường chị bán được gần 300 xiên. Còn thứ bảy và chủ nhật thì được gần 500 xiên. Khách đông nhất vào tầm chiều muộn khi mọi người đi làm, đi học về".

Nói về sự khác nhau giữa thịt xiên que và thịt bao mía, chị cho biết: “Thứ nhất đây là thịt băm, thứ hai là trong thịt có thêm mía, khi nướng mía chiết ra vị ngọt, thấm vào thịt sẽ có vị rất đặc trưng, ngon hơn thịt xiên que. Mía khi nướng lên rất thơm, tạo hương vị lạ cho thịt”.

Thịt bao mía ở đây khá là mềm và ngọt được ăn kèm với dưa chuột cùng với tương ớt, tương cà và sốt lạ vị. 

Mỗi xiên thịt bao mía ở đây có  giá 10.000 đồng, bạn có thể ăn tại quán và mang về nhà tùy thích. Nhưng theo iOne bạn nên ăn tại chỗ - nóng, thơm và ngon hơn nhiều.

Lê Đình Tùng