Thứ ba, 18/9/2018, 08:00 (GMT+7)

Những chiếc bánh trung thu 'nhìn không nỡ ăn' vì quá đẹp

Với những thiết kế độc lạ cùng màu sắc sặc sỡ, bánh trung thu hiện đại ‘đốn tim’ người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Những năm gần đây, bánh trung thu được làm ra không chỉ để ăn mà còn để ngắm, thậm chí để check in, sống ảo. Thay vì bánh cổ truyền quen thuộc, nhàm chán, những người thợ bánh đã sáng tạo vô biên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. 

Năm nay, iOne liệt kê một số loại bánh trung thu độc lạ sau đây:

Bánh trung thu rau câu 

Chị Trần Thị Phương Nga (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt đầu thử nghiệm loại bánh làm bằng bột thạch chiết xuất từ rong biển, ít đường, nhiều hoa quả này từ ba năm trước. Chia sẻ với iOne, chị nói: “Các chị em nơi mình ở sợ béo không thích ăn các bánh trung thu truyền thống vì quá nhiều bột đường, nên mình thử làm loại bánh này tặng bạn bè và được mọi người thích".

Bánh trung thu rau câu vừa mát vừa không béo. (Ảnh: Phương Nga)

Theo đó, bánh trung thu rau câu của chị Nga được làm từ bột rau câu (jelly và agar), sữa, cốt dừa, nước dừa, hoa quả tươi, và các màu tự nhiên từ hoa quả tươi như chanh leo, đậu biếc, thanh long đỏ, lá dứa, nước dứa ép, nho... hoặc các bột trà xanh, socola, bột bí, bột khoai...

Cách nấu bánh trung thu rau câu cũng không mất nhiều thời gian như bánh truyền thống. Chỉ cần nấu chín bột rau câu với nước, phối thêm các vị rồi đổ ra khuôn chờ đông lại là xong. Bánh có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3–5 ngày, tốt nhất nên ăn trong vòng ba ngày.

Những chiếc bánh trung thu “chỉ muốn ngắm mãi không nỡ ăn” này đang khiến giới trẻ mê mẩn trước vẻ đẹp của nó. Bánh làm từ những nguyên liệu truyền thống, nhưng được trang trí tỉ mỉ với nhiều họa tiết và màu sắc rực rỡ. 

Bánh trung thu trang trí cầu kỳ

Bánh trung thu trang trí cầu kỳ, đẹp mắt. Ảnh: Bích Ngọc.

Chia sẻ với iOne, bạn Nhâm Thị Bích Ngọc (Quận 6, TP HCM) - tác giả của loạt bánh này - cho biết: “Bánh trung thu hiện đại mình làm được ba năm rồi. Khác với bánh truyền thống chỉ có một màu cơ bản, bánh mình làm có bí quyết riêng để nướng giữ màu. Những hoa văn trên bánh được ‘mix’ ngẫu hứng theo từng người làm ra nên mẫu mã không bao giờ trùng lặp, không đại trà".

Để làm ra những chiếc bánh “siêu đẹp” này, bên cạnh những nguyên liệu truyền thống, Bích Ngọc còn sử dụng nhiều màu rau củ quả như bí đỏ, hạt dành dành, hoa đậu biếc, lá dứa, củ dền, gấc, cà rốt ... và một số màu thực phẩm được mua từ Mỹ, vừa hút mắt vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mỗi chiếc bánh có giá từ 140 – 150 nghìn đồng.

Bánh trung thu ngàn lớp 

Với thiết kế độc đáo, loại bánh này cũng đang được ưa chuộng trong dịp Trung thu hai năm gần đây. Bánh có xuất xứ từ Thượng Hải, nhưng khi du nhập vào Việt Nam được biến tấu giống như bánh Pía.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Trâm - đầu bếp làm loại bánh này bốn năm ở một cửa hàng trên đường Nguyễn Khoái, Quận 4, TP HCM: “Về phần nhân bánh thì giống bánh trung thu nhưng sẽ mềm hơn. Nhân bánh có thể là đậu xanh hoặc mè đen, khoai môn, dừa và trứng muối. Vỏ bánh cơ bản giống vỏ bánh pía, nhưng nhiều lớp hơn, mỗi lớp có một màu".

Một chiếc bánh 150g có giá 60 nghìn đồng.

Bánh trung thu Diên Hy công lược

Chị Chu Yến (Quận 5, TP HCM) có ý tưởng làm loại bánh này khá tình cờ: “Phim (Diên Hy công lược - PV) đang hot trên mạng, mấy bé nhà mình thích nhân vật trong phim nên mình làm cho mấy bé vui".

Bánh trung thu hình chú lợn bóng đá được các bé yêu thích. Ảnh Chu Yến.

Bánh hoàn toàn làm bằng tay, không sử dụng khuôn nên có thể trang trí tùy theo sở thích. Bánh có giá 60 nghìn đồng/ chiếc.

Bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh độc lạ thu hút giới trẻ. Ảnh: Goofoo.

Đây là một loại bánh được làm từ kem, phủ lớp socola bên ngoài, nhân bên trong gồm kem và một số loại hạt như hạt điều, nho, hạnh nhân. Bánh có nhiều vị khác nhau và được tạo hình dễ thương, bắt mắt.

Bánh trung thu kem lạnh có giá từ 55 nghìn đồng/chiếc.

Huyền Vũ