Thứ sáu, 20/12/2019, 10:34 (GMT+7)

4 điểm sống ảo nổi tiếng bị đóng cửa trong 2019

Tiệm bánh Totto-chan, xóm cà phê đường tàu Phùng Hưng, cầu gỗ săn mây... là những điểm phải ngừng hoạt động, khiến không ít du khách nuối tiếc. 

1. Xóm cà phê đường tàu Phùng Hưng

Đây là địa điểm du lịch tự phát, nằm ở đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng, Hà Nội. Hàng loạt quán cà phê nằm san sát dọc hai bên đường ray xe lửa, biến nơi đây thành địa điểm "sống ảo" thu hút nhiều bạn trẻ và du khách quốc tế đến ghé thăm thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, tình trạng nhiều du khách hiếu kỳ kéo nhau ra sát đường ray khi tàu đến, hoặc tụ tập uống cà phê ngay trên đường ray... gây mất an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.  

Ngày 10/10, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt phối hợp với tổ công tác liên ngành Công an quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng phong tỏa lối ra vào khu vực hành lang đường sắt phố Phùng Hưng. Tới 12/10, địa điểm này bị dẹp bỏ

2. Bức tường với dòng chữ "Hanoi"

Ảnh: FB Hanoi House.

Nằm trong con ngõ nhỏ 47A trên phố Lý Quốc Sư (Hà Nội), bức tường cũ kỹ với dòng chữ "Hanoi" trở thành điểm chụp hình nổi tiếng, có tuổi đời gần 10 năm, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Vào đầu tháng 3/2019 dòng chữ biểu tượng "Hanoi" bị xóa bằng sơn trắng. Thay vào đó là dòng chữ được viết nghuệch ngoạc, khiến nhiều du khách hụt hẫng. 

Theo tìm hiểu của iOne, dòng chữ biểu tượng "Hanoi" ngay gần Nhà Thờ Lớn vốn do chủ quán cà phê, chị Lê Tuyết Ngân, in lên khi mới xây dựng. Tuy nhiên, dòng chữ đã bị xóa đi do du khách đến check-in khá đông, ngõ lại nhỏ, tiếng ồn cùng sự bất tiện khi di chuyển cũng có thể gây phiền phức cho các hộ sinh sống. Chủ quán cho hay sắp tới sẽ bàn bạc thêm với các hộ dân ở đây để khôi phục dòng chữ.

3. Tiệm bánh Totto-chan

Ảnh: Fanpage Tiệm bánh Tottochan.

Nằm trong khuôn viên của Still cafe, gần ga Đà Lạt, tiệm bánh Totto-chan do hai người bạn Du và Ngọc thiết kế, lây cảm hứng từ tác phẩm của Nhật Bản. Cách bố trí ghế gỗ, rèm cửa cùng những chậu cây nhỏ xinh bên ô cửa kính tạo cảm giác gần gũi cho du khách khi đến đây. 

Không chỉ thu hút du khách bởi những loại bánh ngon, nơi đây còn có không gian xinh xắn. Dù bạn đứng ở bất cứ góc nào tạo dáng cũng sẽ có những tấm hình đẹp "lung linh".

Ngày 12/9, fanpage của quán đăng tải dòng thông báo tạm biệt đến với mọi người. Quán không nói rõ lý do của việc đóng cửa này. Nhiều bạn trẻ cảm thấy tiếc nuối vì đã mất đi một địa điểm check-in khi đến "xứ sở sương mù". 

4. Cầu gỗ săn mây

Ảnh: Phạm Kim Nhân.

Điểm đến này tọa lạc trong khu vực Cầu Đất Farm, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 45 phút di chuyển bằng xe máy. Cầu gỗ săn mây là một trong những địa điểm chụp ảnh mây mù và ánh bình minh nổi tiếng khi đến Đà Lạt. Đây cũng là nơi dành cho những ai muốn ngắm khung cảnh Đà Lạt từ trên cao.

Địa điểm này do người dân tự xây dựng. Những du khách muốn vào Cầu gỗ chụp hình đều do người quản lý dẫn vào và thu tiền với giá vài chục nghìn/người.

Vào tháng 3/2019, cầu gỗ săn mây thông báo ngừng nhận khách tham quan. Lý do, người dựng nên nó quan ngại về vấn đề an toàn cho du khách khi đến đây chụp hình.

Đinh Đinh