Thứ năm, 14/3/2019, 16:41 (GMT+7)

10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

Ngày 13/3, Trung ương Đoàn công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam với những cái tên gây sốt như H'Hen Niê, Quang Hải...

Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam (đơn vị được Trung ương Đoàn giao trọng trách) nhận 139 hồ sơ đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn gương mặt trẻ Việt Nam. Giải thưởng được trao trên các lĩnh vực: Học tập - nghiên cứu khoa học - sáng tạo; lao động sản xuất; kinh doanh - khởi nghiệp; quản lý hành chính nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; hoạt động xã hội.

Trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê được lựa chọn làm gương mặt tiêu biểu. Không chỉ làm tốt vai trò của một hoa hậu, H'Hen Niê còn lan tỏa và thuyết phục mọi người về cách sống tích cực. 

Công bố top 5 Hoa Hậu Ione
 
 

Gương mặt tiêu biểu của lĩnh vực Nghiên cứu khoa học là Nguyễn Đức Thành. Chàng trai 8x có nhiều đóng góp và hỗ trợ sự phát triển của Y học. 

Đại diện cho người trẻ tuổi trong lĩnh vực Học tập, Nguyễn Phương Thảo khiến nhiều người nể phục với bảng thành tích "khủng". 

Ở lĩnh vực Kinh doanh khởi nghiệp, công ty của cô gái trẻ Văn Đinh Hồng Vũ từng được Tạp chí Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) làm thay đổi thế giới. 

Trong lĩnh vực Lao động sản xuất, Trần Văn Thuyết - người trực tiếp chủ trì, quản lý,  thiết kế và phát triển các module lõi tính cước quan trọng được vinh danh. Anh cũng góp phần hoàn thiện hệ thống và triển khai thành công vOCS3.0 tại thị trườngViệt Nam.

Với lĩnh vực Lao động xã hội, Lê Đình Hiếu vinh dự trở thành đại diện tiêu biểu trong năm 2018 với những đóng góp trong các hoạt động giúp phát triển xã hội. 

Không còn là gương mặt "lạ lẫm" đối với người hâm mộ Việt, cầu thủ Nguyễn Quang Hải là gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực Thể dục thể thao. Siêu phẩm "Cầu vồng trong tuyết" ở Thường Châu vào 2018 là khoảnh khắc khó quên với người hâm mộ. 

Khoảnh khắc xúc động: đồng đội dùng tay cào tuyết để Quang Hải ghi bàn
 
 

Trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, 8x Vòng Bình Long trở thành gương mặt trẻ tiêu biểu với những đóng góp về vật liệu nano-polyme và nhiều nghiên cứu khác.

Nguyễn Văn Thuận vinh dự góp mặt và trở thành gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực Quốc phòng.

Trong lĩnh vực An ninh trật tự, Thiếu tá Lê Trọng Hiếu - người từng tham gia nhiều các chuyên án, triệt phá nhiều đường dây tội phạm quan trọng được vinh danh. 

Thúy Quỳnh