Thứ ba, 8/1/2019, 20:32 (GMT+7)

Việt Nam để thua 2 - 3 trước Iraq ở phút thứ 90

Thầy trò HLV Park Hang-seo có trận ra quân ở Asian Cup 2019 hứng khởi, liên tục dẫn bàn nhưng lại để thua ở những phút cuối hiệp 2.

20h30 bóng chính thức lăn trên SVĐ Zayed Sports City. Trước đó, không khí ngoài sân bóng đã nhộn nhịp khi xuất hiện khá đông CĐV của hai nước đến cổ vũ.

Đội hình ra quân của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức.

Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi, Al-Furaui, Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

Giải đấu này được xem là hành trình khó khăn nhất từ khi HLV Park Hang-seo cầm quân. Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với nhiều đối thủ mạnh. Trong lịch sử, hai đội từng gặp nhau ba lần và Việt Nam chưa thắng lần nào. Trận hòa duy nhất của Việt Nam đến ở vòng loại World Cup 2018.

Hai đội nhập cuộc hứng khởi với những pha tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng được HLV Park Hang-seo giao trọng trách hàng công. Họ có những màn kết hợp bước đầu tạo được những đường bóng hay.

Phút 20 của trận đấu, Công Phượng đi bóng giữa sân, sau đó có cú bóng bổng ở khu vực 5m50 cho Quang Hải vô-lê dứt điểm nhưng không thành. Hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt khi có những pha cản bóng xuất sắc của Duy Mạnh, Văn Lâm.

Việt Nam mở tỷ số
 
 

Ở phút 24, từ đường chọc khe của Quang Hải, trung vệ Ali Faez phối hợp không ăn ý với thủ môn, rồi lúng túng đưa bóng phản lưới. 1-0 cho Việt Nam. Bàn thắng được ghi có sự góp công của Công Phượng.

Hàng trăm CĐV có mặt trực tiếp nhảy cẫng lên vì sung sướng. Các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng ăn mừng vì sự khởi đầu đầy may mắn.

Tưởng chừng sau bàn thắng mở tỷ số, Việt Nam sẽ chơi cẩn trọng thì ở phút thứ 35, Irap đã gỡ hòa 1-1. Tình huống xảy ra khi số 10 của Iraq cướp bóng trong chân Duy Mạnh, thoát xuống, rồi sút tung lưới Việt Nam.

Iraq cân bằng tỷ số 1-1
 
 

Pha gỡ hòa của Irap

Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1
 
 

Chưa kịp nguôi nỗi buồn thì các cầu thủ Việt Nam lại gây vỡ òa. Ở phút 42, Quang Hải chọc khe thoáng cho Trọng Hoàng bên góc hải. Cầu thủ xứ Nghệ đặt lòng chân trái vào góc xa. Bóng bị thủ môn Iraq đẩy ra, nhưng Công Phượng lập tức lao vào đá bồi cận thành.

Kết thúc hiệp 1, Việt Nam tạm dẫn tỷ số 2-1.

Sau 10 phút giải lao, hai đội bước vào hiệp 2. Tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin khi đang tạm dẫn.

Ở phút thứ 48, Safaa Hadi khống chế bóng gọn gàng rồi sút căng từ cự ly ngoài 20m. Thủ môn Văn Lâm phán đoán tốt và ôm gọn bóng.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội
 
 

Phút 55, Xuân Trường cướp được bóng sau đường chuyền hỏng của Bashar Resan. Anh dẫn bóng sát cấm địa rồi chọc khe cho Công Phượng. Từ góc hẹp, số 10 của Việt Nam quyết định dứt điểm. Bóng đi nhẹ và trúng vị trí của thủ môn Iraq.

Iraq gỡ hòa 2-2
 
 

Phút 60, từ quả tạt bên cánh trái, Mohanad Ali bật cao đánh đầu. Văn Lâm đẩy ra, nhưng cầu thủ vừa vào sân Humam Tariq ập vào rất nhanh sút tung lưới, đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2.

Việt Nam liên tục có sự thay đổi người trong hiệp 2. HLV Park cho Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức lần lượt ra sân và thế bằng Đức Chinh, Huy Hùng, Văn Hậu nhằm tăng sức mạnh hàng tấn công.

Iraq nâng tỷ số 3-2
 
 

Ở phút thứ 90, Iraq được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 23 met. Người thực hiện là Ali Adnan với cú sút đẹp mắt vượt qua hàng rào, rồi găm vào góc cao khung thành của Văn Lâm. Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Iraq.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài người người Qatar - Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim thổi còi kết thúc trận đấu. Việt Nam để thua ngược Iraq tỷ số chung cuộc 2-3.

Ảnh: Văn Lộc, Anh Khoa