Thứ tư, 6/11/2019, 00:00 (GMT+7)

Nước mắt Son Heung-min

'Chàng trai hay khóc' là những gì người hâm mộ nhớ về cầu thủ số một châu Á, bên cạnh tài năng của anh.

Pha va chạm giữa Son Heung-min (Tottenham) với tiền vệ Andre Gomes (Everton) trong trận đấu hôm 3/11 là câu chuyện đang được quan tâm của làng bóng đá thế giới. Theo Sportbible, Son Heung-min đã ôm mặt nức nở trên sân, sau đó còn khóc rất nhiều và không thể ngẩng mặt lên ở phòng thay đồ. Son Hueng-min dường như bị chấn động rõ rệt sau pha va chạm kinh hoàng với đối thủ. 

Son Heung-min
 
 

Son Heung-min ôm đầu nức nở trên sân sau khi làm gãy chân đối thủ. 

"Tôi không nói anh ấy (Son Heung-min) không được quyền biểu lộ sự buồn bã hay tỏ ra đau đớn vì trong mỗi con người luôn có những cảm xúc đời thường. Nhưng trong thời gian qua, tôi cảm thấy phiền lòng về cách cậu ấy nghĩ rằng phải thể hiện cảm xúc quá lên như thể mọi người sẽ không chấp nhận tha thứ cho mình. 

Cách phản ứng này trông giống như là cậu ấy nghĩ trọng tài, Ban huấn luyện và người hâm mộ sẽ giáng xuống đầu mình một tấn gạch đá, dù tất cả chúng ta đều thấy anh không cố ý gây ra chấn thương cho Gomes", cựu tiền đạo Liverpool, Stan Collymore (48 tuổi), chia sẻ với tờ Mirror

Collymore không đồng tình với cách Son rơi nước mắt trên sân. "Là cầu thủ bóng đá, đặc biệt là những người đã bị chấn thương nặng, có lẽ bạn cần thêm điều kiện để xử lý sự cố thế này hơn phần lớn thứ khác. Đó là lý do tại sao phản ứng của Son Heung-min và đồng đội của cậu ấy - Serge Aurier - là khía cạnh mà tôi thấy khó chịu nhất về toàn bộ vụ việc này. Ngày nay, tôi khá phiền lòng trước hiện tượng các cầu thủ và huấn luyên viên nghĩ rằng họ phải đẩy cảm xúc của mình lên đỉnh điểm, nếu không sẽ phải lĩnh hậu quả. Điều này cần phải dừng lại", ông Collymore phân tích.

Hình ảnh Son Heung-min rơi nước mắt không phải điều xa lạ với người hâm mộ túc cầu. Trong những trận bóng thành London tới World Cup hay Olympic, cầu thủ châu Á nhiều lần không kiềm chế được cảm xúc.  

Son Heung-min (trái) khóc khi Tottenham vào bán kết Champions League. 

Hôm 18/4, "Sonny" có hai pha lập công giúp Tottenham vượt qua Manchester City để lọt vào vòng bán kết Champions League 2019. Ngay khi tiếng còi cắt trận đấu của trọng tài vang lên, Son không giấu nổi xúc động. 

Nước mắt của Son gắn liền với niềm hạnh phúc của đội bóng mà anh dành cả thanh xuân để gắn bó. Cách đó một năm, khi Tottenham bị loại khỏi C1 (2017/2018) cầu thủ số một châu Á cũng lặng lẽ đưa tay gạt nước mắt. 

Một lần khác, khi tuyển Hàn Quốc bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2018 sau trận thua Mexico, tiền vệ điển trai Hàn Quốc bật khóc. Anh nức nở từ sân đến phòng thay đồ. Nhiều tờ báo thể thao mô tả, ngôi sao Ngoại hạng Anh khóc tu tu như một đứa trẻ, anh chỉ kìm nén giọt nước mắt khi ông Moon Jae In - Tổng thống Hàn Quốc - an ủi. 

Khi ấy, nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi xung quanh giọt nước mắt của Son. Một số chỉ trích nhắm vào Heung-min, cho rằng anh khóc nức nở vì "đánh mất đi cơ hội miễn nghĩa vụ quân sự" một cách chính thức thông qua cánh cửa mang tên World Cup. Họ chỉ trích anh "làm màu", "nước mắt cá sấu", dù sau đó anh đã lên tiếng thanh minh. "Tôi thực sự không muốn khóc, nhưng sau khi nhìn đồng đội vào phòng nghỉ tôi không thể dừng khóc được. Tôi tiếc cho các đồng đội, nhất là những người lần đầu thi đấu tại World Cup", anh chia sẻ với truyền thông. 

Son Heung Min khóc không ngừng, nức nở như một đứa trẻ khi Tổng thống Moon Jae In đến thăm.

Hôm 3/11, nước mắt Son một lần nữa lại rơi. Tiền đạo sinh năm 1992 có thể đã khóc vì bàng hoàng, vì đau đớn khi kịp nhận ra có thể anh vừa hủy hoại sự nghiệp của một cầu thủ. Nhưng dù là lí do gì đi nữa, điều đáng nói là sau trận đấu, không một cầu thủ Everton nào chỉ trích ngôi sao người Hàn Quốc, thậm chí HLV trưởng của họ cũng nói pha bóng chỉ vô tình. Họ đã chạy tới an ủi Son. HLV Mauricio Pochettino cũng khen ngợi cầu thủ Everton vì phản ứng của họ trước sự việc. "Các cầu thủ của Everton thật sự tuyệt vời. Họ đã đến phòng thay đồ để an ủi Son của chúng tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến các cầu thủ và thủ quân Seamus Coleman. Cậu ấy đã nói chuyện với Son. Mọi người đều biết những gì xảy ra, nhưng không ai nghĩ Son cố ý.  Son đã khóc và suy sụp rất nhiều sau tình huống trên", ông nói. 

Son Hueng-min được mệnh danh "Ronaldo xứ Hàn", đang thuộc biên chế Tottenham. Năm nay, Son trở thành cầu thủ duy nhất châu Á góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2019. 

Xem thêm: 

Tranh cãi về thẻ đỏ của Son Heung-min sau pha va chạm
Everton điều tra hành vi phân biệt chủng tộc với Son Heung-min
Son Heung-min khóc vì làm gãy cổ chân đối thủ.
Đồng Anh