Chủ nhật, 1/7/2018, 18:51 (GMT+7)

Mbappe: 'Cậu nhóc tuổi teen' phá tan giấc mơ của Messi

Trên sân Kazan Arena đêm qua, tuyển Pháp đã ngược dòng hạ gục Argentina của Messi bằng màn tỏa sáng của cầu thủ còn chưa tròn đôi mươi, Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe là cầu thủ bóng đá người Pháp, hiện thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB PSG và ĐTQG Pháp. 

Nếu như World Cup 2018 là đoạn cuối trong sự nghiệp vĩ đại của Messi, thì nó lại là khởi đầu của một ngôi sao đang lên khác: Kylian Mbappe. Trong thư hùng hôm 30/6 giữa Pháp- Argentina, Mbappe là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Bứt tốc thật nhanh vượt qua hàng thủ của Argentina trước khi bị Marcos Rojo bên phía đội bóng Nam Mỹ phạm lỗi, Kylian Mbappe đã mang về cho tuyển Pháp một quả penalty ngay phút 13 trận đấu. Sau khoảnh khắc ấy, các CĐV Argentina chợt có dự cảm chẳng lành cho đội nhà về kết cục trận đấu.

CĐV xứ Tango cũng có những giây phút hò hét sung sướng khi Albiceleste vươn lên dẫn trước 2-1 nhưng vẫn không thể khiến "đội bóng một người" thoát khỏi số phận là kẻ thua cuộc. Không phải Leo Messi, cậu nhóc chỉ mới 19 tuổi 192 ngày, Kylian Mbappe mới là cầu thủ gây ấn tượng nhất.

Kylian Mbappe đã “làm tội làm tình” hàng thủ già nua của ĐT Argentina đêm qua. 

Cùng với bậc đàn anh Griezmann tại đội tuyển Pháp, Mbappe được kỳ vọng sẽ lật đổ “đế chế” mà 2 vị vua Cristiano Ronaldo và Lionel Messi “cai trị” suốt 10 năm nay. Và chiến thắng trước chính Messi trong cuộc đối đầu trực tiếp đêm qua cho thấy niềm tin đặt vào Kylian Mbappe là hoàn toàn đúng đắn. 

Kylian Mbappe ngôi sao 19 tuổi của tuyển Pháp
 
 
Kylian Mbappe ngôi sao 19 tuổi của tuyển Pháp. Video: VnExpress. 

Mbappe đi vào lịch sử World Cup khi sánh vai “Vua bóng đá” Pele trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai lập cú đúp ở trận đấu loại trực tiếp World Cup. Trước đó, Mbappe cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Pháp tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Sau màn trình diễn xuất sắc, Mbappe nhận về mưa lời khen ngợi từ giới mộ điệu. "Chúc mừng cậu bé, Kylian Mbappe. 2 bàn thắng trong một trận đấu ở lứa tuổi đó đủ để biết cậu nằm trong hàng ngũ của những người giỏi nhất", Pele chia sẻ trên Twitter. 

Kylian Mbappe là cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử và là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao thứ hai từ trước tới nay (sau Neymar). Cậu nhóc luôn thần tượng Cristiano Ronaldo là nhân tố quan trọng đưa AS Monaco thẳng tiến vào vòng bán kết UEFA Champion League hai năm trước. Sau mùa giải thăng hoa ấy, “gã nhà giàu nước Pháp” Paris Saint-Germain đã biến Mbappe thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới bằng điều khoản hợp đồng mua đứt với giá 180 triệu euro (số một là Neymar 222 triệu euro). 

Con số "điên rồ" 180 triệu euro cho một cầu thủ chưa tròn 20 tuổi khiến người ta đặt dấu chấm hỏi. Thế nhưng, tài năng và bản lĩnh của Mbappe là điều đã được kiểm chứng. Mùa giải 2016/17 khi khoác áo PSG, cầu thủ sinh năm 1998 đã ghi 26 bàn thắng trong 44 lần ra sân. Phong độ xuất sắc của Mbappe chứng minh giá trị con số kia là "đắt xắt ra miếng". Mbappe trở thành một trong 3 đỉnh chóp tạo nên tam tấu trên hàng công PSG, Neymar - Cavani - Mbappe. 

Mbappe từng rất thần tượng Ronaldo. Căn phòng thời niên thiếu của anh tràn ngập hình của thần tượng. 

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Deschamp trao chiếc áo số 10 huyền thoại của Les Bleus cho Mbappe nắm giữ. Nhà vô địch TG năm 1998 hy vọng khi được khoác lên mình số áo của Zinedine Zidane, Mbappe sẽ tỏa sáng đưa đội bóng nước nhà một lần nữa lên đỉnh cao thế giới sau 20 năm ròng rã chờ đợi.

Messi đã bị khuất phục trên sân cỏ thì Ronaldo cũng bị Mbappe lăm le đánh gục trên thương trường. Cụ thể, hãng thể thao khổng lồ của nước Mỹ, Nike đã bắt đầu có những động thái lựa chọn Mbappe trở thành người kế vị cho chính Ronaldo trong việc quảng bá hình ảnh của Nike rộng rãi trên thị trường thể thao toàn cầu.

Nếu kỳ World Cup tại Nga này, đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch thì Mbappe xứng đáng là “chân mệnh thiên tử” của bóng đá thế giới. Ngày cậu nhóc chưa tròn đôi mươi này thống trị thế giới bóng đá có lẽ sẽ không xa.

Huyền Anh