Chủ nhật, 2/12/2018, 14:35 (GMT+7)

'Nụ cười chiến thắng' gây xúc động của các bệnh nhi ung thư

Hàng trăm bạn nhỏ mắc bệnh ung thư đã tham gia 'Ngày hội hoa hướng dương' với tinh thần lạc quan sáng nay 2/12.

Ngày hội lần thứ 11 đón hơn 3.000 bạn trẻ và người dân Sài Gòn cùng nhiều bệnh nhi ung thư đang điều trị tại TP HCM tham dự. 

Một rừng hoa hướng dương trang hoàng khắp nơi tạo nên khung cảnh vàng rực. Trên mỗi bông hoa là những ước mơ đẹp của các bệnh nhi.

Á hậu Thúy An là đại sứ của ngày hội. Cô dành nhiều thời gian trò chuyện, sẻ chia cùng phụ huynh các bệnh nhi và vui đùa, ôm các em trong niềm xúc động.

Những nụ cười rạng rỡ nhưng hiếm hoi của các bệnh nhi tại ngày hội. Các em được tặng nhiều phần học bổng và chi phí hỗ trợ điều trị.

Bệnh nhi Đồ Lâm Thiên Phú, 9 tuổi, đang điều trị tại BV Ung bướu. Bé bị đau 5-6 tháng nay vì ung thư tuyến mang tai. Đây là lần đầu bé được dự ngày hội nên khá rụt rè. Mỗi tháng gia đình bé phải mất khoảng 30 triệu cho việc xạ trị.

Em Lưu Tấn Phát, 12 tuổi, nhưng chỉ cao 1m20. Cậu bé quê An Giang đã mang căn bệnh ung thư hơn 6 năm nhưng đã có 5 lần tham gia múa tại ngày hội.

Trương Quốc Phong, bệnh nhi 9 tuổi, lần đầu tiên đến với ngày hội nhưng em đã xung phong tham gia múa vì được gặp những người bạn đồng cảm với mình. Em từ Bình Thuận vào TPHCM để mổ u não và xạ trị hơn 1 năm qua.

Nguyễn Thị Minh Thư, 8 tuổi, lần thứ hai tham dự ngày hội.

Tống Mỹ Anh, 8 tuổi, đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu, khá lanh lợi và thích chụp ảnh. Bé đã chiến đấu với căn bệnh ung thư hơn 5 năm ròng. Mẹ bé Mỹ Anh cho biết 1 toa thuốc để giúp bé cầm cự trong 6 tháng có giá 90 triệu, một con số gây nản lòng với một gia đình chỉ sống nhờ vào đồng lương phụ hồ của người cha .

 Em Hải Đăng và mẹ khóc vì cảm động khi được tặng cánh tay robot trị giá 50 triệu đồng. Lần đầu tiên trong đời em được ôm mẹ bằng hai tay.

Ngày hội tổ chức hoạt động đi bộ đồng hành để gây quỹ điều trị bệnh cho các em. Tại ngày hội các mạnh thường quân đã tặng gần 6 tỉ đồng cho quỹ "Ước mơ của Thúy" để lo việc điều trị cho các bệnh nhi.

Hàng trăm ước mơ của các bệnh nhi và lời chúc của mọi người ghi trên những bông hoa hướng dương. Những ngày qua hàng chục ngàn bức tranh hoa hướng dương trên mạng xã hội đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp đồng hảnh cùng bệnh nhi chiến thắng bệnh tật.

Bài, ảnh: Đức Duy