Thứ năm, 29/8/2019, 22:05 (GMT+7)

Cuộc sống trụy lạc giữa các 'chân dài' của tỷ phú Jeffrey Epstein

Epstein là con quái vật tự nhận mình là 'người đàn ông bí ẩn', một trong những nạn nhân của y chia sẻ với Vanity Fair. 

Jeffrey Epstein tự tử trong nhà tù ở khu Manhattan, New York, Mỹ hôm 10/8, một tháng sau khi bị Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ. Nhà tài phiệt Mỹ đã chết nhưng những câu chuyện về cuộc sống thác loạn của ông vẫn liên tục được mổ xẻ. Nhà báo Vanessa Grigoriadis dẫn lời những nạn nhân của Epstein tiết lộ về con người của nhà tài phiệt Mỹ. iOne lược dịch.  

Nhà tài phiệt Mỹ Jeffrey Epstein.

"Vào đầu những năm 2000, một số người bạn của tôi đi nghỉ cuối tuần ở Southampton với một cô nàng tóc vàng trẻ trung, trông đặc biệt, như Lady Gaga phiên bản Anh. Cô gái khoảng 22 tuổi, tự nhận là nhà thiết kế nội thất, hay thiết kế trang sức, huấn luyện viên thể hình, tôi cũng không nhớ, nhưng bất kể là gì thì nghe cũng giống như một khát vọng hơn là một nghề có thật. Cô gái sống trong căn hộ ở Upper East Side - nơi người bạn trai lớn tuổi chu cấp. Tên ông ta là Jeffrey Epstein.

Cô nàng tóc vàng ấy chỉ là một trong những gái trẻ ở Manhattan được Epstein và bạn bè ông ta săn đón để làm người yêu, tình một đêm hay bổ sung vào đường dây lạm dụng tình dục. Họ đều là những cô gái xinh đẹp nhất, thường là người mẫu hoặc cựu người mẫu. Ở họ toát ra sự xa cách giống các nhân vật trong phim Những bà nội trợ ở Stepford - luôn ẩn giấu điểm yếu sâu xa. Một vài cái tên được nhắc đến thường trực khi họ trò chuyện, là Epstein, ông vua siêu thị Ron Burkle, nhà sản xuất phim Steve Bing, cựu tổng thống Bill Clinton, phi cơ riêng của Epstein mang tên Lolita Express... 

Epstein còn được ví như hình ảnh thu nhỏ của bản chất xã hội New York cuối thế kỉ 19. Một xã hội trong đó những người như cô gái ở Southampton là "món phụ kiện cần thiết" và học cách có được họ là một phần trong bộ kĩ năng của một thương gia hạng nhất như Epstein. Không sai khi nói rằng thế giới này hoạt động theo cách những người phụ nữ đẹp, tham vọng thường tìm kiếm những người đàn ông quyền lực để thăng tiến. Ở New York thời kỳ này, một lượng lớn phụ nữ công sở mặc váy liền đen, bốt cao tới đầu gối, đến New York để theo đuổi lối sống như trong Sex and the City. Nói một cách dễ hiểu, họ không cự lại được cám dỗ của người sẵn sàng thanh toán hóa đơn, bao nuôi họ.

Những người phụ nữ đẹp sống về đêm ở khu trung tâm New York được gọi là "Người mẫu và chai rượu". Câu lạc bộ đêm huyền thoại Manhattan là nơi tụ họp của các ngôi sao hip hop, họa sĩ, nghệ sĩ graffiti (vẽ tranh đường phố) - nơi một người được công nhận không nhờ vào sự nổi tiếng của tác phẩm mà là kích cỡ ví tiền. Một hình ảnh tiêu biểu của CLB đêm được đưa ra: Những xô đá đầy những chai Cristal và Ciroc đặt trên chiếc ghế da dài, bên cạnh là đủ kiểu chân dài như người mẫu Victoria’s Secret, người mẫu catwalk, siêu mẫu, người mẫu mới nhập cư... Nếu bạn muốn có một "vé ngồi" thì phải chi khoản phí vào cửa là 10.000 USD.

Biệt thự ở Manhattan (New York) của Epstein.

Giống những người bạn tỷ phú của mình, Epstein có cuộc sống không nằm ngoài quy luật ấy. "Ông ta nói sẽ đi công tác ở đâu đó và rồi tôi thấy hình ông ta trên du thuyền cùng mấy cô siêu mẫu trên báo lá cải của Anh", một người từng hẹn hò với một trong số bạn thân của Epstein tiết lộ. 

Nhà tài phiệt Mỹ đặc biệt thích các cô gái tóc vàng vì trông vừa có vẻ quý tộc vừa toát ra sự ngây thơ. Những người trong độ tuổi được Epstein chấp thuận thường không phải những kẻ đào mỏ. Họ đều là người mẫu, thuộc "team dùng túi Gucci", ở diện được bay miễn phí tới Miami hoặc là những cô gái vừa tốt nghiệp đại học không quan tâm đến khoảng cách 30 tuổi. Một số người trong đó muốn bước chân vào thế giới của phi cơ riêng và giới nhà giàu quốc tế. Trong những năm sau đó, Epstein lại thích kiểu phụ nữ Đông Âu. 

David Boies - luật sư của các nạn nhân cáo buộc Epstein - cho biết, có hai loại phụ nữ trong độ tuổi khác nhau liên quan đến tỷ phú Mỹ. "Một số cô gái là trẻ vị thành niên, số khác thường là những người khoảng 20 tuổi. Họ trở thành một phần của đường dây buôn bán dâm và thường bị đem chia sẻ cho người khác. Những ai thuộc độ tuổi mà Epstein ưng ý, ông ta sẽ không giới thiệu họ cho người khác nữa", David nói. 

Ở Manhattan, Epstein sống trong dinh thự trị giá 56 triệu USD - nơi từng là trường nội trú Birch Wathen. Căn hộ có tên viết tắt của ông ta in trên cánh cửa. Epstein cũng thuê riêng một quản gia đeo găng tay trắng để phục vụ trà. 

Nhà tài phiệt được mô tả thích sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, thường xuyên tham gia các buổi bán đấu giá. Ông yêu thích đồ chay và chơi những bản nhạc lạ kì trên chiếc piano lớn. Ở căn nhà khu Upper East Side, Epstein treo bức hình của ngôi sao truyền hình thập niên 80 - Morgan Fairchild - người ông ta gọi là mẫu phụ nữ lí tưởng, bất chấp bà đã ngoài 50 tuổi lúc đó. 

Những cô gái từng hẹn hò Epstein cho hay, nhà tài phiệt có phong cách chuyên nghiệp, điềm đạm và quyến rũ, "hệt như Jay Gatsby trong chiếc áo in logo". Epstein thường khoe việc mình quen biết rộng thế nào. Tỷ phú ngồi cả ngày bên điện thoại, mở loa ngoài khi nhận được những cuộc gọi từ các nhà tài phiệt hay người giữ những chức vụ hàng đầu. 

Epstein không uống rượu, chơi thuốc hay hút thuốc và yêu cầu người bên cạnh không được làm vậy. Epstein tập yoga và tắm nhiều lần trong ngày. Người đàn ông này không thích ăn nhà hàng, chủ yếu ăn ngũ cốc nguyên cám, proteins và rau xanh. Nhà tài phiệt Mỹ để nhiệt độ phòng 12 độ khi ngủ vì tin rằng đó là điều kiện lí tưởng nhất. "Tôi lạnh chết đi được. Tôi tưởng tôi sắp chết vì mất nhiệt", một bạn gái cũ nhắc.

Cô gái cho biết thêm, Epstein rất kì quái nhưng đầy hài hước, lãng mạn và tinh tế. "Jeffrey rất giỏi việc đoán ý nghĩ của người khác, biết người khác muốn gì. Ông ta lợi dụng khả năng đó để mang lại lợi ích cho bản thân. Lạy chúa, một người bình thường không như vậy", cô nói. 

Một người khác tiết lộ, Epstein sợ không gian rộng, sợ đông người và không thích bắt tay người khác. Trừ những chuyến đi bằng phi cơ, Epstein thích giao thiệp ở nhà hơn - nơi ông ta có thể lựa chọn thực phẩm, kiểm soát cuộc trò chuyện và nhiệt độ phòng. 

Một người mẫu tiết lộ: "Ông ta luôn cảm thấy không an toàn, thuộc kiểu người ngoại ô lúc nào cũng cần một ai đó bên cạnh. Một người ấu trĩ về mặt cảm xúc, nhiều chiêu trò và khó nắm bắt thế giới nội tâm". Cô kể, Epstein từng nhìn cô chải tóc và hỏi cô có sử dụng lược của Mason Pearson không - một loại lược đắt tiền được các nhà tạo mẫu tóc tin dùng. Cô nói có, và ông ta trả lời rằng ông ta cũng sở hữu chúng. "Ông ấy khoe như một đứa trẻ có được món đồ chơi yêu thích. Và ông ta sưu tập con người như cái lược đó vậy. Điều đó thật kì lạ", cô nói.

Epstein luôn có chuyện để kể, ngay cả về ngôi nhà của mình. "Ông ta bị ám ảnh với hộp trang sức và những thiết kế nạm đá quý tinh xảo. Ông ta kể từng thuê thợ thủ công cùng thợ kim hoàn từ Paris để biến phòng làm việc của ông ta trông như một hộp trang sức khổng lồ", một cô gái nhớ lại. 

Epstein còn thích moi những bí mật và tận hưởng cách mà những bí mật này làm người ta "khốn đốn". "Ông ta luôn tỏ ra mình là người đàn ông bí ẩn. 'Tôi kiểm soát mọi người và mọi thứ, tôi sưu tầm con người, sở hữu con người và có thể hủy hoại con người' ông ta nói như vậy đó", một người tiết lộ.

Maxwell bắt đầu hẹn hò với Epstein vào năm 1992, kéo dài vài năm.

Một trong những điều bí ẩn nhất về cuộc đời Epstein là mối quan hệ với Ghislaine Maxwell - con gái cưng của ông trùm xuất bản Robert Maxwell, đồng thời là nghị sĩ Anh. Theo lời khai của các cô gái tố cáo, Maxwell là bạn gái, cộng sự thân cận, người bao che, là "tú bà" của Epstein. Họ tin rằng, Maxwell là một phần trong đường dây mua bán dâm, vừa chiêu dụ xây dựng mạng lưới buôn bán tình dục khắp đất nước để cung cấp cho Epstein vừa trực tiếp tham gia. "Ghislaine có chìa khóa ra vào nhà, kể cả khi Jeffrey nói rằng họ không có quan hệ thể xác, cô ta vẫn nói rằng mình ngủ ở giường ông ta suốt", theo lời của một bạn gái cũ. 

Một người bạn của Maxwell từng đùa rằng cô ta luôn giữ bản thân thật gầy vì Epstein chỉ thích những cô gái gầy. Cô ta nói ‘Tôi làm theo cách phát xít làm với người Do Thái, thực đơn Auschwitz. Tôi không ăn gì hết".

Epstein và Ghislaine Maxwell công khai sánh bước trong nhiều sự kiện. 

Vào thập niên 1990, những ngày cuối tuần, Maxwell thường thuê chuyển phát giày trượt băng đến đảo của Jeffrey ở vùng Caribbean. Một nguồn tin thân cận với Maxwell cho biết, cô ta tự tin chia sẻ rằng mình mang những cô gái đến để phục vụ tình dục cho Epstein, đồng thời kể lại cách mà mình lái xe quanh Florida để 'tìm mồi". Maxwell dỗ ngọt, sẽ cho các cô gái công việc nhẹ nhàng, có thật nhiều tiền, gặp thật nhiều người và sẽ thay đổi cuộc sống của họ. 

"Ghislaine yêu Jeffrey giống như cách cô ta yêu bố mình. Cô ta nghĩ nếu mình làm thêm một việc nữa cho ông ta, khiến ông ta hài lòng, ông ta sẽ cưới cô", một người nói. Maxwell kể với người này về những cô gái trẻ từng đi qua đời Epstein, cho rằng họ không là gì, chỉ là rác rưởi.

Sự đồi bại của Epstein đã hé lộ nhiều hơn về bản chất đáng sợ của một người đàn ông. Epstein có một loạt cộng sự tham gia hoặc che giấu tội ác. Nạn nhân mô tả, Epstein vỗ ngực tự cho mình là đấng cứu thế của phụ nữ, kể cả Maxwell, và dụ họ vào lối sống khác biệt của mình.

Một người kể: "Vào một đêm, khi chúng tôi đã hẹn hò được 6-7 tháng, ông ta ngồi xuống và nói hãy cùng tham gia một 'mối quan hệ mở' với cả những người khác nữa. Ông ta có nhu cầu tình dục cao, và như nhiều người giàu khác ông ấy hẹn hò với nhiều phụ nữ cùng lúc. Đó là một câu chuyện dài về mối ràng buộc giữa nhiều người, làm tôi cảm thấy không an toàn. Tôi không nghĩ mình có thể, và tôi từ chối. Rồi tôi bắt đầu nhận được những tin nhắn lạ hàng tuần. Họ có những bức hình của tôi. Tôi không nghĩ rằng Jeffrey đang nhớ tôi và cuộc sống của tôi dường như bị phá hủy. Tôi chỉ biết ông ta có cả đoàn người để làm những việc như vậy".  

Một người khác tiết lộ, Epstein ngủ với một khẩu súng ở ngăn kéo cạnh giường và thích chơi trò điệp viên. Cô nghĩ ông ta nghe trộm điện thoại của cô sau khi họ chia tay. Cô có một linh cảm lạ khi nói chuyện với Jeffrey, "ông ta cứ nhìn vào mắt tôi một cách rất kì lạ và nhắc lại lời tôi nói về ông ta với một người bạn trên điện thoại vào lúc trước. Sau đó tôi vứt cái điện thoại đi và cắt toàn bộ liên lạc với ông ta", người này nói. 

Những người phụ nữ này không rơi vào bế tắc như những thiếu niên ở Palm Beach, Florida - những người được Epstein trả cho vài trăm USD cho một lần massage biến thành sex. Họ không phải nô lệ tình dục. Họ không run sợ trước Epstein lúc đó, nhưng cái chết của ông ta làm họ hoảng sợ. "Trước khi ông ta bị phát hiện treo cổ, một người từng nói với tôi rằng, Jeffrey hoặc bị kết án chung thân, hoặc chết nếu vào tù với những người mà không muốn ông ta tiết lộ bí mật của mình, đằng nào ông ta cũng chết", cô gái nói. 

Epstein tự tử chỉ vài giờ sau khi tòa án Mỹ công bố hàng trăm trang tài liệu về cáo buộc buôn người, lạm dụng tình dục của ông này. Trong tài liệu có điểm tên nhiều nhân vật quyền lực và giàu có bị các nạn nhân của Epstein tố cáo. Vụ việc khiến nhiều người "thất kinh" và gây sốc. Nhà tài phiệt Mỹ đã chết nhưng các nhà chức trách khẳng định cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. Một số nạn nhân của Epstein cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu được bồi thường sau cái chết của tỷ phú".

>>>Xem thêm: 

Những bức tranh gây sốc được tìm thấy tại nơi ở của tỷ phú ấu dâm Mỹ
Những ngày cuối đời trong tù của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein
Người phụ nữ bị cáo buộc làm 'tú bà' cho tỷ phú Jeffrey Epstein

Huyền Anh (Theo Vanity Fair)