Thứ ba, 25/2/2020, 11:31 (GMT+7)

Tình yêu và ký ức ngọt ngào tại lễ tưởng niệm Kobe Bryant

Vanessa Bryant bật khóc chia sẻ về người chồng thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hồi tháng trước, khiến hàng chục nghìn trái tim thổn thức. 

Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 chở Kobe Bryant và con gái anh Gianna (13 tuổi) cùng 7 người khác gặp nạn lúc 10h ngày 26/1 (giờ địa phương - khoảng 1h ngày 27/1 giờ Hà Nội) ở Calabasas, California, Mỹ. Sự ra đi của huyền thoại bóng rổ khiến người hâm mộ thế giới bàng hoàng. 

Ngày 24/2 (giờ địa phương), hơn 20.000 người đến dự lễ tưởng niệm Kobe Bryant và Gianna tại nhà thi đấu Staples Center, LA, Mỹ. Lễ tưởng niệm có sự tham dự của nhiều huyền thoại NBA như Michael Jordan, Magic Johnson, Shaquille O'Neal...

Vanessa Bryant - người vợ của Kobe Bryant- bắt đầu buổi lễ bằng bài phát biểu dài 21 phút về những kỷ niệm với chồng và con gái. Đây là lần đầu tiên Vanessa chia sẻ về người chồng Kobe kể từ khi anh qua đời. "Chúa biết rằng họ không thể thiếu nhau được. Ông ấy phải mang cả hai lên thiên đường cùng nhau", cô nghẹn ngào. 

Vanessa Bryant xúc động khi nói về chồng và con gái. Ảnh: Reuters. 

Vanessa mô tả con gái "Gigi" yêu dấu của mình là chu đáo, ngọt ngào và xinh đẹp, đồng thời luyến tiếc về "hậu duệ số một" - người được định sẵn sẽ đi theo con đường vĩ đại của Kobe. 

"Tôi sẽ không bao giờ được nhìn thấy con gái bé bỏng của mình bước xuống cầu thang hay nhảy với bố nó nữa... Gigi rất có thể sẽ trở thành người chơi giỏi nhất trong WNBA", Vanessa nói trong nước mắt. 

Bryant cũng dành những lời yêu thương cho người chồng quá cố. Cô hay gọi Kobe Bryant là "bạn tâm giao". Cô bày tỏ: "Tôi muốn các con gái của tôi biết và nhớ đến người cha tuyệt vời -  người đàn ông luôn muốn truyền dạy để các thế hệ tương lai trở nên tốt hơn". 

"Anh yêu, anh hãy chăm sóc Gigi của chúng ta", cô khóc. 

Một trong những điều Vanessa Bryant nhắc tới trong bài phát biểu đầy cảm xúc ấy là ý nghĩa về món quà quý giá nhất cô từng được nhận từ người chồng quá cố. Huyền thoại NBA đã mua chiếc váy màu xanh mà nữ diễn viên Rachel McAdams mặc cho một cảnh quan trọng ở bộ phim lãng mạn nổi tiếng nhất mọi thời đợi The Notebook (2004) để tặng vợ. Vanessa từng đăng tải bức ảnh về chiếc váy trong ngày Valentine 14/2/2013 - trên trang cá nhân với hơn 12,7 triệu người theo dõi. Hình ảnh chiếc váy một lần nữa xuất hiện tại lễ tưởng niệm khiến nhiều người thổn thức.

"Anh ấy đưa cho tôi cuốn sổ tay và chiếc váy màu xanh mà Rachel McAdams mặc trong bộ phim The Notebook. Tôi đã hỏi anh ấy vì sao lại chọn chiếc váy này, anh nói rằng vì đó là cảnh quay Allie trở về với Noah. Anh ấy hy vọng chúng tôi sẽ già đi cùng nhau như trong phim. Chúng tôi đã có một câu chuyện tình yêu tuyệt vời...", cô nói. 

Chiếc váy xanh Allie (McAdams thủ vai) mặc khi gặp lại Noah (Ryan Gosling đóng) ở phân đoạn cao trào của bộ phim. Lúc này, Allie tranh cãi với Noah về việc sẽ lựa chọn anh- người đàn ông cô yêu - hay người mà bố mẹ cô nghĩ là phù hợp. Chiếc váy xanh cũng xuất hiện trên poster đình đám của bộ phim, trong đó có cảnh họ hôn nhau dưới mưa nổi tiếng. 

Karyn Wagner - người thiết kế chiếc váy - chia sẻ: "Tôi không phải là người quá hâm mộ thể thao nhưng tôi ngưỡng mộ Kobe và sự nghiệp cùng tất cả điều tuyệt vời mà anh ấy đã làm cho cộng đồng. Khi chiếc váy được nhắc đến, tôi chợt nghĩ đó là một vinh dự vì đã mang lại cho anh ấy niềm vui", Wagner nói.

Những cử chỉ về tình yêu bền bỉ của cặp đôi được nhắc đến khiến nhiều người xúc động. "Gửi đến tình yêu mãi mãi của em, em yêu anh rất nhiều. Em nhớ anh vô cùng vào ngày Valentine yêu thích của chúng ta. Hôn anh và Gigi trên thiên đường. Chúc mừng ngày lễ tình nhân, các con của tôi. Dành tất cả tình yêu, hàng ngàn nụ hôn đến anh", Vanessa viết trên trang cá nhân ngày 14/2 vừa qua. 

Khung cảnh nhà thi đấu Staples Center ít giờ trước lễ tưởng niệm, gần 20.000 chỗ ngồi sau đó được lấp kín.

Trong lễ tưởng niệm, nhiều người thân thiết với huyền thoại Bryant được mời lên phát biểu, như cầu thủ bốn lần giành HC vàng bóng rổ nữ Olympic Diana Taurasi, Chủ tịch LA Lakers Rob Pelinka, tượng đài bóng rổ Michael Jordan hay đồng đội cũ Shaquillle O’Neal. Họ lần lượt chia sẻ ký ức về cầu thủ mang áo số 8 và 24 của Lakers.

Giống Vanessa, Michael Jordan cũng bật khóc. Ông không cầm được nước mắt khi nhắc về di sản của Kobe. "Có thể mọi người nhạc nhiên, nhưng tôi và Kobe là những người bạn rất thân thiết. Cậu ấy giống như em trai tôi vậy. Mọi người thích so sánh cậu ấy và tôi, tôi thì chỉ muốn nói về Kobe. Khi Kobe qua đời, một phần trong tôi đã chết đi", ông nói. 

Michael nói thêm: "Khi nhìn lên khán đài và nhìn quanh thế giới này, tôi cũng có thể đoán được một phần trong các bạn cũng không còn nữa. Kobe, tôi hứa với cậu rằng, từ hôm nay trở đi, tôi sẽ sống với những ký ức về cậu em trai mà tôi cố gắng giúp đỡ hết sức có thể. Em trai à, hãy yên nghỉ nhé".

>>Xem thêm: 
Khoảnh khắc trực thăng rơi khiến Kobe Bryant thiệt mạng
Người hâm mộ tưởng niệm Kobe Bryant
Con gái tử nạn cùng Kobe Bryant là 'hậu duệ' số một của cha
Người hâm mộ 'tan nát cõi lòng' vì Kobe Bryant qua đời

Đồng Anh (Theo CNN, ET, YE)