Thứ năm, 4/10/2018, 16:07 (GMT+7)

Trứng chén nướng - món quen mà rất lạ, bạn từng thử chưa?

Mới xuất hiện ở Hà Nội khoảng hai năm nay, trứng chén nướng (món ăn Đà Nẵng) đã chinh phục vị giác của nhiều bạn trẻ Thủ đô ngay từ lần đầu thưởng thức.

Từ 16h30 đến 21h45 hàng ngày, trên con phố nhỏ Nguyễn Quang Bích (Hoàn Kiếm, Hà Nội), quán của “cô Ty” lại tấp nập người vào ra thưởng thức món trứng chén nướng. Đây vốn là món ăn vặt có xuất xứ từ Đà Nẵng, được “cô Ty” học và mang ra Hà Nội mở quán gần hai năm nay.

Chủ quán, gọi là “cô Ty”, nhưng mới 26 tuổi, tên là Hoàng Mai. Hoàng Mai từng là một thợ trang điểm, ban đầu chỉ bán trứng làm thêm cho vui, nhưng sau đó vì đông khách nên quyết định nghỉ make - up để ở nhà bán trứng.

Chia sẻ với iOne, cô bạn cho biết: “Lần đầu tiên mình ăn món này ở Đà Nẵng. Quán nhỏ nhỏ xinh xinh, mình thấy hợp khẩu vị và ngon nên mình về làm, có thay đổi một chút để phù hợp với người Bắc".

Trứng chén nướng ở đây được làm từ trứng cút, ruốc, hành khô, hành lá, xúc xích và bơ. Trứng được để trên một chiếc chén sứ nhỏ, nướng bằng than củi. Khi nướng, mùi thơm của bơ và trứng quyện vào nhau lan tỏa khắp con phố nhỏ, kích thích khứu giác của những người đi đường.

Mòn này ăn kèm với nước sốt me. Nước sốt gồm 15 loại gia vị, do hai chị em chủ quán pha chế. Trước đây, Hoàng Mai từng thử nhiều loại nước sốt khác như chanh, quất... nhưng chỉ có nước sốt me là ăn hợp nhất với trứng chén nướng.

Nhiều người đến ăn và thích thú với món ăn vặt mới lạ này. Theo “cô Ty”, mỗi ngày quán bán được 1.000 - 1.600 quả trứng cút. Giá mỗi đĩa trứng là 12.000 đồng, mùa hè mỗi đĩa có bốn quả, mùa đông sẽ có sáu quả vì trứng mùa đông nhỏ hơn.

Mê mẩn trứng chén nướng nên hay đến quán “cô Ty”, bạn Thảo Nguyễn (Khâm Thiên, Hà Nội) chia sẻ: “Mình chưa vào Đà Nẵng bao giờ, nghe nói món này nguồn gốc từ trong đó, nên không biết có đúng vị không. Nhưng mà ăn thấy lạ miệng và ngon, mình ăn một vài lần rồi và sẽ vẫn quay lại. Món này ăn vào mùa lạnh thì thích lắm. Đi cùng bạn bè, cầm chén trứng ấm trên tay, vừa thơm thơm vừa nóng hổi".

Huyền Vũ

Chia sẻ comment với mọi người nếu bạn đã thử món này nhé!