Thứ tư, 12/12/2018, 00:07 (GMT+7)

Loạt khoảnh khắc tạo nên trận chung kết lượt đi nghẹt thở giữa Việt Nam - Malaysia

Hai đội bóng chơi 'ăn miếng trả miếng' gây nên những pha bóng hồi hộp đến phút 89.

Hai đội Malaysia và Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đầy kịch tính tối 11/12. Kết quả hòa 2-2  và những phút giây nghẹt thở khiến CĐV hai nước trải qua muôn vàn tâm trạng khác nhau.

Malaysia được chơi trên sân nhà với hàng chục nghìn CĐV nên họ nhập cuộc đầy hào hứng, tự tin. Thể lực sung mãn khiến các tuyển thủ Malaysia chơi càng về cuối trận đấu càng hay.

Việt Nam dù đá trên sân khách cũng chẳng hề nao núng. Họ chơi "ăn miếng trả miếng" bằng những đòn tấn công, phòng thủ vững chắc. Hai đội có những pha tranh chấp bóng nguy hiểm ngay trong hiệp 1.

Đình Trọng gắt gỏng, chỉ thẳng mặt cầu thủ Malaysia sau một pha "chơi xấu".

Phút thứ 22,  lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Malaysia, Văn Hậu chuyền bóng cho Văn Đức từ cánh trái. Đức căng ngang vào trong, Huy Hùng kịp thời băng lên dứt điểm vào lưới Malaysia. Tỷ số 1-0 cho Việt Nam đã phá vỡ thế bế tắc khiến các cầu thủ thi đấu tự tin hơn.

4 phút sau, từ vòng cấm, Đức Huy xoay người dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Việt Nam. Pha ăn mừng của tuyển Việt Nam khiến các CĐV Malaysia "câm nín".

Tưởng chừng cuộc đấu đang nghiêng về thầy trò Park Hang-seo thì ở phút  36, tuyển Malaysia rút ngắn tỷ số khi chọc thủng lưới của Văn Lâm. Bàn thắng đưa đội nhà bắt nhịp lại trận đấu khiến cuộc chơi thêm phần sôi nổi trở lại.

Sang hiệp 2, ở phút 61, Malaysia đưa cục diện trận đấu về thế cân bằng khi san bằng tỷ số 2-2. Lúc này, hai đội đều phải tập trung để tìm kiếm bàn thắng thứ 3.

Những pha chặt chém" nhau trên sân cỏ khá nguy hiểm của cầu thủ hai đội.

Căng thẳng thể hiện rõ trên gương mặt của cả HLV Việt Nam lẫn Malaysia. Họ liền có những chiến thuật thay đổi người trong 10 phút cuối của hiệp đấu thứ hai nhằm xoay chuyển tình thế. Công Phượng bên phía Việt Nam được tung vào sân ở phút 75 nhưng vẫn không tạo được sự đột phá.

Đây cũng là trận đấu mà trọng tài chính phải rút ra khá nhiều thẻ vàng để cảnh cáo cho những pha chơi bóng của tuyển thủ hai đội. Malaysia thường xuyên phạm lỗi, đội trưởng Zaquan Adha và cầu thủ Che Hashim phải nhận thẻ vàng. 

Phía Việt Nam, Duy Mạnh, Văn Hậu cũng có những pha chơi bóng phải nhận thẻ.

Hòa 2-2 là một kết quả chấp nhận được cho cả hai đội. Họ sẽ gặp lại nhau ở chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình ngày 15/12 tới.

CĐV Malaysia gây sức ép lớn trên khán đài. Họ có những cách thức cổ vũ đội nhà theo cách riêng và khá hùng hổ khi các nam thanh niên cởi trần.

Gần 5.000 CĐV Việt Nam cũng có mặt trên sân để cổ vũ tuyển nhà.

Ảnh: Đức Đồng - Lâm Thỏa