Thứ ba, 25/9/2018, 15:00 (GMT+7)

Chuối nếp nướng dẻo thơm béo ngậy cho những chiều đầu thu

Vào những chiều đầu thu, khi không khí trở nên mát mẻ, được thưởng thức một món ăn vặt nong nóng, béo ngậy mà lại ngọt dịu thì quả là tuyệt.

Là món ăn vặt bình dị, dân dã và thân thuộc ở miền Nam, chuối nếp nướng đã thẳng tiến ra Thủ đô để chiều lòng những thực khách Hà Thành.

Dù mới xuất hiện, chuối nếp nướng đã được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, đặc biệt trong những ngày thời tiết chuyển lạnh. Ngồi quây quần với hội bạn thân và thưởng thức một phần chuối nướng nóng hổi sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy nhé.

Chuối nướng
 
 

Để làm nên món chuối nếp nướng trứ danh cần phải chuẩn bị chuối tây, xôi nếp trắng, nước cốt dừa có thêm trân châu trắng, lạc, dừa bào sợi. Món ăn sau đó được đóng trong hộp xốp để thực khách có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi.

Hầu hết nguyên liệu sẽ được chuẩn bị trước ở nhà từ khâu đồ xôi, bọc chuối và nướng sơ qua, đến khi đem ra bán, chuối nếp sẽ được nướng kỹ lại trên than hoa. Một phần ăn sẽ bao gồm một quả chuối nếp nướng giòn, nóng hôi hổi được cắt cho vừa miệng ăn, thêm nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy rồi thêm một chút dừa nạo và lạc rang.

Trước khi ăn bạn phải thổi cho nguội đã nhé, sau đó hãy từ từ thưởng thức. Vị thơm ngọt của chuối chín kết hợp với lớp gạo nếp dẻo thơm, nóng giòn và quyện thứ nước cốt dừa béo ngậy cùng với lạc rang và dừa sợi... tất cả như hòa quyện với nhau để tạo nên một món ăn “gây thương nhớ” trong giới trẻ hiện nay.

Cô Hoa - chủ một quán bán chuối nếp nướng ở hàng Đường - chia sẻ với iOne: “Món chuối nướng này có xuất phát ở miền Nam, sau đó mình cũng thử làm rồi hỏi thêm kinh nghiệm về cách chế biến. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng thực hiện cũng kỳ công lắm, đầu tiên phải ngâm nếp, đồ xôi, cán cơm nếp mỏng ra rồi bọc chuối vào và nấu nước cốt. Từ ngày bán món chuối nếp nướng này rất đông bạn trẻ đến đây thưởng thức".

Quán thường mở từ tầm 6 giờ chiều và bán hết mới thôi. Một phần chuối nếp nướng tại đây có mức giá 20.000 đồng. Nhiều thực khách ghé ăn chuối nếp nướng đều nhận xét món ăn này rất ngon, lạ miệng, hợp khẩu vị mà ăn hoài không thấy chán.

Có người yêu thích món ăn này bởi nước cốt dừa đặc trưng, nhưng cũng có người lại thích vị dẻo thơm, giòn giòn của chuối nếp nướng.

Thúy Quỳnh