Chủ nhật, 18/11/2018, 12:54 (GMT+7)

Cúc họa mi - loài hoa dại cho thu nhập cả trăm triệu đồng

Những bông cúc họa mi nhỏ xinh, trắng tinh khôi được xem là một nét đặc trưng của Hà Nội những ngày thu.

Từ nhiều năm nay, những vườn cúc họa mi ở Nhật Tân (Hà Nội) trở thành điểm tham quan chụp hình quen thuộc với các bạn trẻ. Đây cũng là nguồn thu lớn cho những người nông dân trồng hoa vào dịp này.
Nếu đến Nhật Tân, bạn sẽ bị choáng ngợp và bị cuốn hút bởi sắc trắng tinh khôi của những vườn cúc họa mi bạt ngạt. Xuất thân xưa là loài hoa cỏ dại, giờ cúc hoa mi được người nông dân trồng xen kẽ những cành đào chờ Tết. 
Cúc họa mi là một loài hoa đặc trưng của mùa lạnh, thường nở vào giữa tháng 11 và một vụ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Vì thế mỗi vụ mùa, các vườn hoa ở Nhật Tân luôn rất đông khách đến chụp hình.
Vợ chồng chị C.N. Lan - chủ khu vườn đang bắt đầu gặt những bó cúc đầu tiên tại vườn để mang đi tiêu thụ. Chị cho biết năm nay hoa được mùa, vườn nào cũng nở hoa rất đẹp.
Khi hoa được gặt xong, chỉ còn trơ lại là những bãi đất trống. Nó sẽ được gia đình chị tiếp tục sử dụng cho vụ mùa tiếp theo. Việc thu gặt cúc họa mi diễn ra rất nhanh vì loài hoa này tính từ lúc nở đến lúc tàn chỉ kéo dài trong khoảng 10 ngày.
Cúc sau khi được gặt, sẽ được nhổ tận rễ để chuẩn bị cho vụ hoa tiếp theo được gieo trồng. Theo chị, vụ hoa tiếp theo gia đình chị sẽ trồng là thược dược.

Cúc họa mi có giá dao động từ 40-70k một bó. Mỗi ngày chủ vườn dễ dàng thu từ 5-7 triệu đồng từ bán hoa. Một vụ mùa họa mi, các nông dân có thể mang về cho gia đình trên 100 triệu đồng.

Tuấn Huy