Thứ hai, 15/10/2018, 18:14 (GMT+7)

Những sao nhí trở thành mỹ nhân nổi tiếng màn ảnh Hàn

Từng gây bão với những vai diễn nhỏ tuổi ấn tượng, các "bé gái đáng yêu" nay đã trở thành diễn viên tên tuổi trong làng giải trí.

Kim Min Jung

Trong thế hệ các sao nhí của thập niên 90, Kim Min Jung chính là cái tên nổi tiếng nhất và hiện vẫn còn hoạt động nghệ thuật. Người đẹp sinh năm 1982 có vai diễn đầu tay trong bộ phim Widow của đài MBC (1988). 

30 năm trước, Kim Min Jung được đông đảo khán giả Hàn yêu mến nhờ ngoại hình xinh xắn, đôi mắt to tròn và nụ cười đáng yêu. Cái duyên diễn xuất của Min Jung giúp cô nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và đóng phim từ cuối thập niên 80 đến những năm 90. Hình ảnh của "bé gái quốc dân" ngày ấy nổi tiếng đến mức bộ phim đình đám Reply 1988 từng chiếu lại một đoạn quảng cáo mà Kim Min Jung đóng năm 1992.

Nhiều người nhận xét, hiếm có ngôi sao nhí nào bước chân vào làng giải trí Hàn Quốc mà có thâm niên hoạt động diễn xuất đến 30 năm như Kim Min Jung. Cô chứng tỏ tài năng qua nhiều thể loại vai đa dạng ở cả phim truyền hình và phim điện ảnh. Một số tác phẩm nổi tiếng của cô là Fashion 70s, New Heart, Queen of Night, Third Hospital, Gapdong, Man to man, Mr. Sunshine... Hiện tại ở tuổi 36, Kim Min Jung vẫn duy trì được nhan sắc xinh đẹp và body trẻ trung. Ngoại hình đáng yêu ngày nào đã được thay thế bằng hình ảnh một quý cô gợi cảm. Sau thành công của Mr. Sunshine, dự án sắp tới của Kim Min Jung là phần 3 bộ phim điện ảnh Tazza cùng các diễn viên Park Jung Min và Ryu Seung Bum.

Moon Geun Young

Moon Geun Young chính là sao nhí thành công nhất màn ảnh Hàn những năm đầu thập niên 2000. Nổi tiếng từ bộ phim đình đám Trái tim mùa thu, Moon Geung Young có một bệ phóng vững chắc trong sự nghiệp. Nhờ vẻ đẹp trong sáng cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời, Moon Geun Young đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả khi đảm nhận vai Eun Seol lúc nhỏ. Đây cũng là vai diễn làm nên danh hiệu “em gái quốc dân” cho Moon Geun Young đến tận bây giờ.

Sau hơn 15 năm trong nghề, Moon Geun Young đã có nhiều bước trưởng thành, lột xác thành một nữ diễn viên quyến rũ. Năm 2008, cô là nữ nghệ sĩ trẻ nhất nhận giải Daesang cho vai diễn trong phim Painter of the wind của đài MBC và giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang cùng năm. Một số tác phẩm nổi bật khác của Moon Geun Young là A tale of two sisterCinderella's sisterMary stayed out all night, Cheongdam-dong Alice, Goddess of fire...

Mặc dù trong những năm qua, các bộ phim cô tham gia không đạt rating như mong đợi nhưng Moon Geun Young vẫn là một trong những tên tuổi được các đạo diễn tin tưởng "chọn mặt gửi vàng". Dự án gần đây nhất có sự góp mặt của Moon Geun Young là phim điện ảnh Glass Garden, tác phẩm từng được chọn chiếu mở màn cho LHP Quốc tế Busan 2017.

Park Shin Hye

Sao nhí Park Shin Hye bắt đầu nổi tiếng sau khi đảm nhận vai ngày nhỏ của nhân vật Han Jung Suh trong Nấc thang lên thiên đường (2003). Cô gây ấn tượng nhờ gương mặt bầu bĩnh, nụ cười tươi sáng, thông minh. 

Năm 2006, cô có vai chính đầu tiên trong Tree of Heaven. 3 năm sau, Park Shin Hye bắt đầu thoát mác sao nhí nhờ bộ phim You're Beautiful, tác phẩm gây được tiếng vang vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc, ghi tên dàn diễn viên chính bao gồm Park Shin Hye, Jang Geun Suk vào danh sách ngôi sao thế hệ mới của làng giải trí. Đồng thời, đây cũng là bệ phóng giúp cô có được vai diễn chủ chốt trong siêu phẩm The Heirs năm 2013.

Những năm qua, Park Shin Hye liên tục có những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim có rating cao như The Royal Tailors, Pinocchio, Doctors... Mới 28 tuổi nhưng Park Shin Hye đã nắm trong tay một gia tài phim ảnh đồ sộ với tổng số 37 bộ phim truyền hình và điện ảnh, mang về cho mình 18 giải thưởng danh giá hàng năm. Sắp tới, nữ diễn viên sẽ trở lại màn ảnh nhỏ cùng Hyun Bin trong bộ phim Memories of the Alhambra dự kiến lên sóng đầu tháng 12/2018.

Kim Yoo Jung

Trong các sao nhí tham gia bộ phim Mặt Trăng ôm Mặt Trời năm 2012, Kim Yoo Jung chính là cái tên gây ấn tượng nhất. Diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1999 được đánh giá cao hơn cả nữ chính Han Ga In. Trước khi đóng bộ phim đình đám này, cô đã là một sao nhí được chú ý trên màn ảnh Hàn Quốc nhờ những tác phẩm như Princess Hours, Cain and Abel, Temptation of an Angel, Road No. 1...

Kể từ sau thành công của Mặt Trăng ôm Mặt Trời, tên tuổi Kim Yoo Jung vụt sáng thành một tài năng trẻ của màn ảnh Hàn Quốc. Sau những vai diễn lúc nhỏ, Kim Yoo Jung đã thoát mác "sao nhí" và được nhận những vai lớn hơn như trong phim Angry Mom, Mây họa ánh trăng... Đặc biệt, tác phẩm Mây họa ánh trăng của "em gái quốc dân" năm 2016 tiếp tục là hit lớn, giúp cô nàng vụt sáng thành sao đình đám.

Thời gian gần đây, nhan sắc "chín muồi" của Kim Yoo Jung liên tục gây sốt. Cô được gọi là "sao nhí đẹp nhất Hàn Quốc". Càng ngày, Kim Yoo Jung càng hoàn thiện về khí chất "nữ thần" với gương mặt tươi sáng, rực rỡ khiến công chúng mê mẩn. Bên cạnh nhan sắc, Kim Yoo Jung cũng được công nhận về diễn xuất linh hoạt. Cô được dự đoán là "trụ cột" của màn ảnh Hàn trong tương lai. Bộ phim truyền hình sắp tới của nữ diễn viên 19 tuổi là Clean with passion for now, dự kiến lên sóng tháng 11 sắp tới.

Kim So Hyun

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi lên 10 tuổi, tính đến nay, Kim So Hyun đã có gần 10 năm kinh nghiệm với nhiều vai diễn xuất sắc. Đặc biệt, Kim So Hyun cũng là một trong những sao nhí vụt sáng sau bộ phim Mặt Trăng ôm Mặt Trời. So với Kim Yoo Jung, Kim So Hyun luôn bị đánh giá là ít nổi tiếng hơn nhưng không vì thế mà cô kém nổi bật so với cô bạn cùng tuổi. 

Khuôn mặt xinh xắn, lanh lợi và đôi mắt "biết nói" của Kim So Hyun để lại nhiều thiện cảm trong lòng khán giả khi xem Mặt trăng ôm Mặt Trời. Cũng trong năm 2012, vai diễn đầy nước mắt của So Hyun trong I Miss You đã đem về cho cô giải "Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất"

6 năm sau Mặt trăng ôm Mặt Trời, sao nhí Kim So Hyun ngày càng lột xác về hình ảnh, không còn là thiếu nữ gắn với hình tượng tươi sáng năm nào mà đã trở thành một mỹ nhân quyến rũ. Những bộ phim gần đây của Kim So Hyun như Mặt nạ quân chủ, Radio Romance... đều được khán giả quan tâm, dù rating không cao như mong đợi. 

Năm 2017, Kim So Hyun gây bất ngờ khi tự mình mở công ty riêng, mở đầu cho con đường hoạt động riêng lẻ. Có thể nói, người đẹp 19 tuổi đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một diễn viên thực lực có sự nghiệp vươn xa hơn trong tương lai. Mặc dù vậy, Kim So Hyun được nhận xét là vẫn cần những bước đột phá trong việc chọn kịch bản để có một "vai người lớn để đời".

Habi