Thứ năm, 7/11/2019, 18:07 (GMT+7)

Những chi tiết khó hiểu trong 'Terminator: Dark Fate'

Phần mới nhất của thương hiệu phim nổi tiếng không giải thích được những chi tiết khó hiểu.

*Bài viết viết lộ nội dung phim

Sarah Conner tự mình giết hết kẻ hủy diệt trong 22 năm?

Năm 1998, sau khi một con robot (sau này lấy tên là Carl) bắn chết con trai John Conner, Sarah đã dành 22 năm tiếp theo để săn lùng tất cả kẻ hủy diệt trên hành tinh. Lúc này, hầu hết đồng minh từng chiến đấu cùng cô như Kyle Reese, T-800 và John đều đã chết. Dù là một chiến binh lành nghề, liệu Sarah có thể tự mình hoàn thành trọng trách này?

Lợi thế của Sarah là luôn biết trước tọa độ của kẻ hủy diệt để phục kích. Nhưng trong khi cô ngày càng già đi thì đám người máy ngày càng tân tiến hơn. Hai phần đầu tiên đã chứng kiến Sarah phải vật lộn thế nào để hạ gục một con robot. Khi đối mặt với Rev-9 trong Dark Fate, dù có 3 đồng đội nữa giúp sức, Sarah vẫn bị lép vế trước đối thủ. Cô cũng từng nói với John "rất khó để đánh gục một kẻ hủy diệt". Bởi vậy, việc Sarah tự chiến đấu và sống sót trong 22 năm là chi tiết khó tin.

"Ngày phán xét" đã bị ngăn chặn, tại sao Skynet vẫn gửi được kẻ hủy diệt về quá khứ?

Trong Terminator 2, Sarah đã ngăn chặn "Ngày phán xét" (Judgement Day). Bởi vậy mốc thời gian 29/8/1997, thời điểm người máy nổi dậy tiêu diệt loài người, không xảy ra.

Ở dòng thời gian gốc, John Conner sẽ trở thành thủ lĩnh lãnh đạo loài người chống lại đội quân người máy. Biết được điều này, trước khi Sarah thay đổi tương lai, Skynet đã gửi những kẻ hủy diệt đến nhiều điểm trong quá khứ để tiêu diệt John Conner. Đây cũng chính là những kẻ hủy diệt mà Sarah phục kích tiêu diệt suốt 22 năm qua.

Như vậy, những kẻ hủy diệt vẫn được gửi về quá khứ mặc dù tương lai nơi chúng được gửi đi đã bị thay đổi? Đây là vòng lặp luẩn quẩn khó hiểu mà series Kẻ hủy diệt mắc phải suốt những năm qua.

Tại sao Carl không giúp Sarah chống lại kẻ hủy diệt?

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giết John Conner, robot Carl được tự do quyết định cuộc đời mình. Quá trình chung sống với con người giúp Carl hình thành nhân tính và cảm thấy hối hận vì đã giết John. Để chuộc lỗi với Sarah, anh âm thầm giúp cô bằng cách thông báo tọa độ của kẻ hủy diệt mỗi khi chúng chuẩn bị xuất hiện.

Nhưng tại sao Carl chắc chắn Sarah có thể tự mình đánh bại kẻ hủy diệt?

Tại sao gia đình Carl không phát hiện anh là người máy?

Carl sống cùng vợ là Alicia và giúp cô nuôi dạy con trai riêng Mateo. Đó là một cuộc hôn nhân đơn phương vì người máy không biết yêu. Trong khi Alicia dành tình cảm cho Carl thì anh chỉ bên cạnh cô như một trách nhiệm. Suốt hàng chục năm chung sống, họ không hề phát hiện Carl không phải con người mặc dù anh chưa từng bị ốm và có nhiều điểm bất thường khác. Cách giải thích của bộ phim chưa thuyết phục được người xem.

Tại sao con chó không sủa khi ở cạnh Carl?

Trong series Kẻ hủy diệt, loài chó được mô tả là có thể phát hiện ra người máy và sủa mỗi khi chúng xuất hiện. Ở Dark Fate, con chó của Dani đã sủa khi Rev-9 đến gặp cha cô. Nhưng với Carl thì ngược lại. Anh không những không bị chó sủa mà còn có thể thuần phục và nuôi dưỡng nó. Dark Fate tự hào là trường hợp đầu tiên một con chó có thể làm bạn với kẻ hủy diệt.

Thiếu tá Dean là ai?

Sau khi Sarah phối hợp cùng Carl, Dani và Grace, họ đã tìm đến đồng đội cũ của Sarah, thiếu tá Dean, để tìm sự giúp đỡ. Người này cung cấp cho họ một thiết bị để hạ gục Rev-9 nhưng cuối cùng, thiết bị này bị hỏng và trở nên vô dụng. Dean cũng là nạn nhân bị Rev-9 bắn.

Tuy nhiên, phân cảnh Dean xuất hiện chủ yếu là chiến đấu với người máy. Nhân vật này lướt qua quá nhanh khiến khán giả không nắm rõ mối quan hệ giữa anh và Sarah. Dean cũng không đóng góp nhiều nội dung quan trọng cho bộ phim.

Rev-9 nghĩa là gì?

Ở các phần trước, các robot được đặt tên với chữ cái T đứng đầu, là viết tắt của từ "Terminator" (kẻ hủy diệt). T-800 được hiểu là Terminator Series 800, T-1000 là Terminator Series 1000...

Về cơ bản, Rev-9 là phiên bản nâng cấp của robot T-X trong phần Terminator 3. Hắn có khả năng hóa lỏng cơ thể, biến bản thân thành vũ khí kim loại và phân thân. Nhưng bộ phim không giải thích ý nghĩa cái tên Rev-9. Liệu trước đó có các phiên bản Rev khác từ 1 đến 8 hay không? Và tại sao nó vẫn được gọi là kẻ hủy diệt?

Thúy Anh