Thứ năm, 11/10/2018, 18:36 (GMT+7)

Lý Nhã Kỳ: 'Áp lực đến loét bao tử khi đóng phim cùng Han Jae Suk'

Nữ diễn viên tái xuất sau 6 năm vắng bóng với vai chính trong phim 'Thiên đường' đóng chung cùng tài tử 'Giày thủy tinh'.

Lý Nhã Kỳ được biết đến là một doanh nhân, diễn viên có tiếng. Người đẹp sinh năm 1982 từng thủ vai trong các dự án Kiều nữ và đại gia (2008) và Gió nghịch mùa (2009), Mùa hè lạnh (2012). Thời gian qua, cô tập trung vào kinh doanh và đảm nhận vai trò Lãnh sự danh dự Romani (tháng 6/2018). Sau 6 năm vắng bóng, nữ diễn viên vừa bất ngờ tái xuất với vai chính trong phim Thiên đường hợp tác giữa Việt - Hàn do đạo diễn Park Hee Jun thực hiện. Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân cho biết tác phẩm kể về cuộc tình kỳ lạ của một họa sĩ Việt kiều tên Quang Kha (Han Jae Suk đóng) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ đóng).

Cùng iOne có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên trong lần trở lại này:

5 lần từ chối nhận vai chính

- Lý do nào khiến chị quyết định nhận vai Thiên Di trong 'Thiên đường'?

- Tôi đã có 10 năm hoạt động trong giới nghệ thuật này. Điều tôi mong muốn không phải là có thật nhiều vai diễn, thay vào đó là có những nhân vật phải thật sự khiến mình muốn sống và chinh phục nó. Là một diễn viên nếu tìm được một nhân vật thật sự thích, được thử thách thì đáng hơn những điều thuộc về vật chất.

Thiên Di là một nhân vật đặc biệt và lôi cuốn tôi vì vai diễn có tính thử thách lớn. Cô ấy là điển hình của một con người sống đấu tranh với hai mảng màu đối lập trắng và đen tương ứng với vẻ thiên thần và ác quỷ bên trong. 

- Việc đóng phim cùng tài tử Hàn Han Je Suk có ý nghĩa gì với chị?

- Lúc chưa công bố anh Han tham gia phim, NSX đã mời tôi cho vai diễn này rồi. Nam chính ban đầu được nhắm cho một diễn viên Hàn khác. Lúc đầu dù tôi rất thích vai này nhưng vì khối lượng công việc quá nhiều nên chưa thể gật đầu tham gia được.

Còn việc được đóng chung với một diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc như Han Jae Suk, tôi nghĩ đó là cái duyên lớn. NSX có nói rằng: "Anh Han như là mảnh ghép cuối cùng, định mệnh của bộ phim. Trước khi chưa có sự xuất hiện của anh, mọi việc thường gặp trục trặc. Khi anh xuất hiện thì mọi thứ đều trở nên suôn sẻ hơn".

Lý Nhã Kỳ tái xuất với điện ảnh sau 6 năm vắng bóng.

- Có thông tin chị đã từ chối đến 5 lần trước khi nhận vai, điều này thực hư như thế nào?

- Tôi đã nhận kịch bản này cách đây một năm. Đúng là tôi đã từ chối đến 5 lần vì không thể nào sắp xếp được thời gian. Nếu nhận lời tôi phải có mặt tại Đà Lạt trong vòng 1,5 tháng để quay. Điều đó là không thể vì tôi chưa từng dám bỏ 3 ngày đi du lịch, hơn nữa ở thời điểm này tôi đang đảm nhận nhiều vai trò quan trọng.

Thế nhưng NSX vẫn kiên định cho rằng "em tin phút 90 chị sẽ quay về" và dời dự án đợi tôi bằng được. Chính sự kiên định và quyết tâm của một NSX nữ cá tính, mạnh mẽ như thế là điều thuyết phục tôi sắp xếp lại mọi thứ một lần nữa để nhận vai. Một điểm nữa, tôi nghĩ vai diễn lần này giống như định mệnh và duyên giữa tôi và nhà sản xuất vậy.

- Chị đã sắp xếp thời gian, công việc ra sao khi nhận vai diễn này?

- Vai Thiên Di nếu không hy sinh sẽ không thể thể hiện ra được con người, cá tính, bản chất thiên thần - ác quỷ. Để vào vai tốt nhất, tôi phải chấp nhận gạt bỏ hết. Cả một tháng nay, tôi đã không động vào bất cứ công việc kinh doanh và toàn tâm cho Thiên Di. Công việc làm Lãnh sự danh dự Romania luôn cần có những hoạt động xúc tiếc văn hóa, ngoại giao giữa hai nước... cũng đòi hỏi tôi phải thu xếp mọi thứ thật tốt.

- NSX một mực dành vai diễn cho chị, khẳng định chỉ có Lý Nhã Kỳ mới diễn ra nhân vật, điều này khiến chị gặp áp lực như thế nào?

- Đó là áp lực lớn. Cả NSX, đạo diễn, anh Han cũng đặt kỳ vọng vào nhân vật Thiên Di càng khiến tôi gặp áp lực hơn. Nhân vật của tôi là mẫu chốt cho cả câu chuyện. Tôi đã phải lao tâm không ít. Nhân vật không phải một màu mà tâm lý, sắc thái thay đổi liên tục. Để diễn mặt thiên thần không khó nhưng thiên thần trong ác quỷ mới là thử thách. Chẳng hạn như Thiên Di có phân cảnh giọng nói là thiên thần nhưng mặt lại là ác quỷ. Hai mặt cứ lật qua lật lại liên tục.

Một phần vì công việc kinh doanh, một phần vì nhân vật lần này quá nặng nên tôi không ăn uống điều độ dẫn đến bị loét bao tử, cứ ăn rồi nôn, nhiều lúc kiệt sức...

- Chị có tham gia đầu tư trong dự án này?

- Tôi có nguyên tắc đã là nhà đầu tư thì không tham gia diễn xuất và ngược lại. Khi bạn làm cả hai sẽ không thể tập trung được công việc nào trọn vẹn. Nếu là nhà đầu tư thì với tâm lý lo lắng, của đau con xót nên mình sẽ muốn can thiệp vào nhiều thứ. Kịch bản nhân vật này cũng đã quá nặng về tâm lý nên tôi chỉ muốn tập trung thể hiện nó thật tốt. 

Tôi từng tham gia nhiều dự án án phim, cũng là một nhà sản xuất phim rồi. Chúng ta nên rạch ròi khi nào nên nhìn nhận Lý Nhã Kỳ là một doanh nhân, khi nào là người làm kinh tế. Còn đã là diễn viên thì cần tập trung làm tốt nó. 

Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk tại họp báo ra mắt phim gần đây tại Việt Nam.

'Han Jae Suk rất tuyệt vời'

- Chị có nhận xét gì về nam diễn viên Han Jae Suk?

- Anh là người gần gũi, giản dị. Tôi từng tiếp xúc với nhiều ngôi sao châu Á từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Hong Kong... nhưng đây là nghệ sĩ tôi cảm thấy đơn giản, khiêm tốn, biết chia sẻ với mọi người. Nhiều ngôi sao hạng A hay thậm chí là B thôi cũng luôn có thư ký, trợ lý, photo, makeup... đi theo nhưng khi anh Han sang Việt Nam chỉ có một trợ lý. Anh nói chỉ muốn đem đến sự cởi mở, thân thiện khi tiếp xúc với một ekip khác. Với tôi điều đó rất ấn tượng.

Trong công việc anh là một người chuyên nghiệp. Anh luôn biết tạo không khí cho mọi người thoải mái, vui vẻ. Anh Han còn là người tinh tế và hiểu ý. Dù khác ngôn ngữ nhưng chỉ cần nhìn ánh mắt, hành động của tôi, anh đã biết diễn thế nào.

Anh sống tình cảm, không cần cao sang, lộng lẫy. Chỉ cần ngồi bên những người bạn thân cũng đã đủ tiếng cười. Anh không cần ăn sơn hào hải vị thay vào đó, chỉ cần một chén mắm có thể ăn hết 5 chén cơm. 

* Lý Nhã Kỳ tiết lộ Han Jae Suk mê mắm tôm Việt Nam

Lý Nhã Kỳ tiết lộ tài tử 'Giày thủy tinh' ghiền mắm tôm của Việt Nam
 
 


- Bất đồng ngôn ngữ với nam diễn viên Han Jae Suk được anh chị giải quyết ra sao để giữ cảm xúc khi bấm máy?

- Nghệ sĩ thường có thêm ngôn ngữ cơ thể như ánh mắt, tông giọng... Lúc đầu tôi cũng lo lắng, băn khoăn vì vai diễn đã nặng, lại còn bất đồng ngôn ngữ... Khi chạy thử, tôi nhận ra vấn đề của hai người không phải là thoại mà đó là sự đồng điệu, có thể cảm và phiêu theo để bổ trợ diễn xuất cho nhau hay không. 

Được hợp tác với anh Han lần này là một điều may mắn với tôi. Anh là diễn viên có kinh nghiệm, anh diễn rất giỏi nên đã tạo những cảm xúc để tôi có thể diễn xuất một cách tự nhiên, thoải mái nhất.

- Chị đặt kỳ vọng ra sao cho sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng này?

- Tôi kỳ vọng đây sẽ là vai diễn để đời của mình trong sự nghiệp. Chưa chắc sẽ có vai diễn khác thử thách đến thế với tôi trong tương lai. Đó là lý do tôi dám hy sinh để nhận vai Thiên Di lần này. Cơ hội chỉ đến một lần, có những thứ không phải thuộc về tài chính, doanh thu mà để khẳng định bản thân trong sự nghiệp nhiều hơn.

- Chị có kế hoạch dài hơi ra sao cho sự quay lại với điện ảnh?

- Hiện tại tôi vẫn chưa có kế hoạch nào cụ thể cả. Tôi cần nhân vật hay hơn là tần suất xuất hiện. Cách tôi đi giống như một số nghệ sĩ quốc tế hay làm. Tôi hy vọng sau Thiên Di sẽ tìm được nhân vật thử thách mình nhiều hơn.

Tân Cao (Thực hiện)