Thứ ba, 26/11/2019, 13:56 (GMT+7)

Hội nữ luật sư, thẩm phán 'bá đạo' trên màn ảnh Hàn

Những nhân vật nữ chính trong 'Lawless Lawyer', 'Nothing to Lose'... khiến đấng mày râu phải kiêng nể vì tính cách mạnh mẽ, có phần 'lập dị'.

1. Seo Ye Ji - Lawless Lawyer 

Trong Lawless Lawyer (2018), Seo Ye Ji vào vai nữ luật sư Han Jae Yi - một cô gái mạnh mẽ, cá tính. Jae Yi bị đình chỉ 6 tháng vì bất mãn với quyết định của tòa án, sau đó còn lao vào đánh tay đôi với thẩm phán. Cô luôn đứng về phía phụ nữ và dễ dàng nổi điên với những ai dám coi thường phái yếu.

Han Jae Yi lên án những góc khuất trong xã hội, không ngại ngần bày tỏ quan điểm cá nhân trên tòa: "Tôi hối hận vì đã sử dụng hành vi bạo lực, nhưng tôi vẫn tin tưởng chắc chắn rằng phán quyết đã sai, vậy nên tôi không có gì hối hận về việc đó. Là một luật sư và một người phụ nữ, tôi thấy rất phẫn nộ".

Có hai kiểu người chủ yếu mà Jae Yi gặp hàng ngày: một là những người quyền cao chức trọng nhưng lại sống ích kỷ và vô trách nhiệm, hai là những tên đầu gấu với đầy rẫy âm mưu thâm độc. Đôi lúc nhân vật Han Jae Yi có hơi ồn ào "bốp chát", nhưng Seo Ye Ji đã phác họa thành công hình ảnh "nữ anh hùng thời hiện đại", thích ăn to nói lớn và làm việc năng nổ chẳng kém nam nhi.

2. Park Eun Bin - Nothing to Lose

Năm 2017, Park Eun Bin tái ngộ khán giả qua bộ phim Nothing to Lose (Judge vs. Judge), tác phẩm về đề tài luật pháp. Cô vào vai Lee Jung Joo, một nữ thẩm phán thiên tài nhưng tính cách cực kỳ nóng nảy và có phần bốc đồng. 

Những tập đầu, Lee Jung Joo hiện lên là một cô gái vô tư, dù gặp không ít khó khăn trong công việc nhưng vẫn yêu đời, luôn nỗ lực phấn đấu. Thế nhưng, cô đã thay đổi ước mơ từ kiếm thật nhiều tiền sang làm thẩm phán sau vụ bức cung xảy ra với em trai mình. 

Không chỉ có tác phong sắc bén trên tòa án, cô thậm chí còn chửi thề với những bị cáo không biết xấu hổ. Nhưng sau khi gặp thẩm phán Sa Ui Hyun (Yeon Woo Jin) tại Tòa án Seoul, cô đã dần thay đổi cách nhìn nhận mọi việc và xử lý vấn đề một cách sâu sắc và bình tĩnh hơn. Những hành động bất chấp hình tượng, cách nói chuyện vô tư thoải mái nơi công cộng của Lee Jung Joo gây ấn tượng mạnh với khán giả về một nữ thẩm phán tài giỏi, nhiệt huyết nhưng cũng có tính cách vô cùng thú vị.

3. Go Ara - Hammurabi

Miss Hammurabi (Quý cô Hammurabi) là drama chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của chính biên kịch phim là Moon Yoo Seok. Tác phẩm khai thác những câu chuyện xung quanh nghề thẩm phán.

Vào vai Park Cha Oreum trong Miss Hammurabi, Go Ara khắc họa hình ảnh nữ thẩm phán trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và lý tưởng cao đẹp. Tính cách thẳng thắn, đôi lúc vô tư, hài hước của nữ chính Cha Oreum khiến khán giả có cảm giác hơi "phi thực tế" nhưng đó cũng chính là điểm khác biệt của phim so với những tác phẩm cùng chủ đề khác.

Những phân cảnh cho thấy sự "khác người" của Oreum như cảnh cô xử lý gã biến thái trên tàu điện ngầm, trả đũa vị thẩm phán trưởng... Người xem cảm thấy hả dạ trước cách xử lý thông minh, "bá đạo" của cô nàng.

Khán giả cũng ấn tượng trước hình ảnh Cha Oreum giàu tình cảm, phóng khoáng khi tặng ôtô cho con của cô thư ký làm mẹ đơn thân, hay không ngại con mắt người ngoài mà đi chơi bóng chuyền cùng người phòng dưới. Ngoại hình đáng yêu của Go Ara trong phim cũng rất ăn khớp với tính cách nhí nhảnh, vui vẻ của Park Cha Oreum.

4. Shin Min Ah - Oh My Venus

Phim xoay quanh tình yêu của nữ luật sư thừa cân Kang Joo Eun (Shin Min Ah) và chàng huấn luyện viên thể hình nổi tiếng thế giới Kim Young Ho (So Ji Sub). Joo Eun sở hữu gương mặt xinh đẹp, tính cách tự tin và đạt thành tích đáng nể trong học tập. Thế nhưng, áp lực công việc đã khiến cô nàng không thể kiểm soát được cân nặng cùng số đo thị lực.

Thời huy hoàng biến mất cũng là lúc cô nhận ra dù có tài giỏi đến cỡ nào, ngoại hình cũng là yếu tố không thể thiếu để hoàn thành mọi việc một cách thuận lợi nhất. Nhưng ngay cả khi là một cô nàng béo ú hay lột xác trở lại là nữ thần, thậm chí là khi bị người yêu "bắt cá hai tay" với bạn thân, Kang Joo Eun vẫn luôn giữ sự kiêu ngạo và tự tin.

Ở Kang Joo Eun hội tụ những nét thú vị: là một nữ luật sư có tâm, một "người cũ" cao thượng trong tình yêu, một người bạn thẳng thắn và cũng là một "con nghiện đồ ăn nhanh" thiếu nghị lực nhất trên màn ảnh Hàn.

Nhung Mai