Thứ ba, 28/1/2020, 08:51 (GMT+7)

2 phim cổ trang được fan 'chuộng' nhất kỳ nghỉ lễ

Phim của Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Cẩm y chi hạ

Bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân đang nhận được sự yêu thích hàng đầu của khán giả Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ. Tác phẩm dẫn đầu lượt xem trên các trang online, dẫn đầu BXH xu hướng trên Weibo 12 ngày liền. Điểm Douban dành cho Cẩm y chi hạ là 7,5 và nhiều lời khen "có cánh" cho nội dung và khả năng diễn xuất của dàn sao. Nhậm Gia Luân - Đàm Tùng Vận trở thành cặp đôi gây sốt trong tháng đầu tiên của năm 2020.

Cẩm y chi dạ kể về hành trình gặp gỡ của cặp oan gia Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng) và nữ bổ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng). Do có những khác biệt về tính cách, ban đầu cặp đôi có những màn đụng độ "cười ra nước mắt" nhưng cuối cùng lại nảy sinh tình cảm, sát cánh bên nhau để điều tra những bí ẩn. Bên cạnh những cuộc đấu trí, đấu dũng gay cấn; tình cảm ngọt ngào, lãng mạn của Lục Dịch - Kim Hạ cũng là yếu tố thu hút khán giả.

Nam chính Nhậm Gia Luân sinh năm 1989, đã kết hôn và nhờ vai Lục Dịch trở thành nam thần của làng giải trí Trung. Anh có khuôn mặt trẻ hơn tuổi thật, không giống với người đã sang đầu 3, đặc biệt Nhậm Gia Luân nổi tiếng với khả năng diễn xuất "chắc tay". Nam diễn viên đã thể hiện hoàn hảo một Lục Dịch có vẻ ngoại lạnh lùng nhưng khi yêu lại vô cùng ấm áp, chung tình.

Đàm Tùng Vận có một khởi đầu năm 2020 sau cú sốc mất người thân năm ngoái. Ngôi sao sinh năm 1990 có khuôn mặt trẻ con, má bánh bao đáng yêu cực kỳ hợp với nhân vật Kim Hạ luôn rạng rỡ, tinh nghịch. Phản ứng hóa học giữa Nhậm Gia Luân - Đàm Tùng Vận đã tạo ra những nhân vật hoàn hảo như bước ra từ trang sách.

Tam sinh tam thế - Chẩm thượng thư

Sau nhiều lần trì hoãn, Tam sinh tam thế - Chẩm thượng thư cuối cùng cũng được phát sóng vào đúng dịp nghỉ lễ. Đây là tác phẩm được nối tiếp siêu thẩm Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa cực nổi tiếng vào năm 2017. Tam sinh tam thế - Chẩm thượng thư chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất, kể về chuyện tình duyên trắc trở kéo dài suốt 2.000 năm giữa Bạch Phượng Cửu - Đế cơ của Thanh Khâu và Đông Hoa Đế Quân - Tôn thần của Thái Thần cung. Trong phần Thập lý đào hoa, Phượng Cửu và Đông Hoa chưa có được cái kết viên mãn, Chẩm thượng thư sẽ tiếp tục khắc họa những thăng trầm trong chuyện tình của họ.

Phượng Cửu là nhân vật được yêu thích nhất phần Thập lý đào hoa, chuyện tình của nàng hồ ly và Đông Hoa khiến người xem tiếc nuối. Chính vì điều này mà nhà sản xuất quyết định làm hẳn một bộ phim riêng về tuyền nhân vật này. Người hâm mộ cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba là người phù hợp nhất với vai diễn Phượng Cửu. Mỹ nhân Tân Cương thể hiện được nét tinh nghịch, đáng yêu và quyến rũ của hồ ly nghìn năm. Trong Chẩm thượng thư, nữ diễn viên tiếp tục gây sốt với nhan sắc đỉnh cao, khả năng diễn xuất có tiến bộ nhưng đôi lúc vẫn bị chê biểu cảm đơ cứng, thiếu chiều sâu.

Cao Vỹ Quang nhận nhiều ý kiến trái chiều vì không tạo cảm giác couple được với Địch Lệ Nhiệt Ba. So với phần phim trước, nhan sắc của nam diễn viên cũng có phần đi xuống, gương mặt thể hiện tuổi tác và không có khí chất cao quý của Tôn thần. Nhìn chung, Chẩm thượng thư được fan đánh giá tạm ổn, không phải thảm họa nhưng chưa đủ xuất sắc.

Bao Bao