Thứ hai, 16/12/2019, 08:00 (GMT+7)

Loạt khoảnh khắc đáng nhớ tại chung kết Kpop Dance For Youth 

Những phần thi ấn tượng, phần trình diễn của Minh Hằng, Trọng Hiếu, sự cổ vũ của các cổ động viên... là những hình ảnh đáng nhớ trong đêm chung kết.

19h30 ngày 14/12, đêm chung kết Kpop Dacne For Youth diễn ra tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Màn solo của vũ công Linh 3T - thành viên ban giám khảo mở đầu chương trình gây ấn tượng mạnh về thị giác. Anh biểu diễn loạt vũ đạo có độ khó cao, đưa khán giả từ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ thích thú, ấn tượng đến bất ngờ. 
Nhóm nhảy khách mời Oops Crew cover mix nhiều ca khúc hit của các nhóm nhảy Hàn Quốc, như Gangnam Style, Fancy... Oops Crew là nhóm nhảy cover hàng đầu Hà Nội với hơn 500.000 lượt theo dõi trên Youtube, nhiều video hàng triệu lượt view. Bên cạnh kỹ thuật trình diễn, biểu cảm tràn đầy năng lượng của các dancer cũng là điểm giúp nhóm thu hút cảm tình của fan Việt.
Nhóm CROSS đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân đồng thời là đội chủ nhà mở màn đêm chung kết với bản cover Hip của Mamamoo. Nhóm liên tục chia nhỏ đội hình để thể hiện những động tác vũ đạo sexy, điêu luyện. Kết thúc bài biểu diễn, CROSS nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các cổ động viên.
Ở phần thi tự chọn, CROSS chọn trang phục xanh neon bắt sáng sâu khấu. Nhóm nhảy cover mix Freaks - Bola Rebola, Bololo HA HA - Banji - Work it với nhiều động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật cao. 
Nguyễn Ngọc Thái Anh, cổ động viên đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân đứng lên thực hiện các động tác trong bài nhảy. "Hàng ngày, nếu không trùng lịch học em đến xem CROSS tập, hỗ trợ hậu cần. Em yêu thích nhiều loại hình âm nhạc, thường xuyên theo dõi các nhóm nhảy nổi tiếng trên thế giới để giải trí" chàng trai tâm sự. Ngoài ra, fan hâm mô cuồng nhiệt chương trình còn rất ấn tượng với trang phục các đội. Theo bạn Thái Anh, các đội đầu tư rất kỹ thời trang đặc biệt nhiều đôi giày Nike rất đẹp.
Những chàng trai, cô gái của Kings Crew (Đại học Sư phạm Hà Nội) đầu tư lớn cho trang phục đêm chung kết. 20 chàng trai, cô gái xinh đẹp làm nóng bừng sân khấu bằng vũ đạo đẹp mắt, nhiều tình huống hài hước, vui nhộn, khiến khán giả không ngừng hò reo, phấn khích.
Các chàng trai của Kings Crew gây thương nhớ khi tỏa sáng nhờ hiệu ứng của áo khoác ánh bạc.
Nhóm DR Crew đến từ Đại học Y khuấy động hội trường với bản hit "Mama Mia" của nhóm nhạc nữ từng "làm mưa làm gió" một thời Kara. Các bác sĩ tương lai chứng minh ngoài khả năng học đỉnh, học còn rất tích cực và không kém phần tài năng với các hoạt động.
Xen kẽ giữa các phần thi là phần biểu diễn của khách mời. Sự xuất hiện của ca sĩ Minh Hằng khiến toàn thể hội trường "dậy sóng". Cô trình diễn hai ca khúc "Niềm tin trong ta" và "Break the rules" (Tạm dịch: Phá bỏ mọi giới hạn) với giai điệu sôi động, khoe vũ đạo "nóng bỏng".
Ca sĩ Trọng Hiếu khuấy động sân khấu đêm chung kết với bản hit Em là bà nội của anhAnh đổ rồi đấy. Với phần biểu diễn cực sung, nam ca sĩ khiến cả khán phòng đồng loạt đứng dậy, nhún nhảy theo điệu hát.
The Heat đến từ Đại học Thăng Long khiến khán giả mãn nhãn với màn trình diễn mix Lip&hip - Crush - Dady. Các cô gái theo đuổi phong cách gợi cảm.
Nhóm em út Việt Đức chứng tỏ bản lĩnh không thua kém các anh chị khi là đội duy nhất đến từ bậc THPT lọt vào chung kết. Ở phần thi tự chọn, nhóm kết hợp bốn bản hit Heart attack - Growl - Lalalay - Solo. Glory's Việt Đức diện trang phục trẻ trung với chân váy kẻ xếp ly (quần kẻ) và áo sơ mi trắng, trình diễn những động tác lắc hông duyên dáng.
Cũng chọn trang phục nữ sinh khi cover lại hit của ITZY, các cô gái BAAT đến từ Học viện Ngân hàng lại có màn dàn dựng công phu hơn hẳn. 
BAAT cũng là đội giàng ngôi vị Quán quân Kpop Dance For Youth 2019 với giải thưởng 50 triệu đồng. Đại diện nhóm không dấu nổi những giọt nước mắt khi nghe MC công bố kết quả. Giành vị trí Á quân là The Heat (ĐH Thăng Long) với giải thưởng 30 triệu đồng. Trong khi đó, đạt tổng điểm 483 từ ban giám khảo, Dr Crew (ĐH Y Hà Nội) giành giải ba, trị giá 20 triệu đồng.
Rất đông cổ động viên có mặt tại hội trường Đại học Kinh tế Quốc dân để cổ vũ cho Top 6 Kpop Dance For Youth.

An Nhiên

Ảnh: Giang Huy, Đình Tùng