Thứ ba, 29/9/2020, 18:25 (GMT+7)

Tiểu Vy: 'Tôi mê trai đẹp và muốn cưới trước 30 tuổi'

Tiểu Vy muốn kết hôn với một chàng trai đẹp mã, không cần quá giàu có, chỉ cần tự lo được cho bản thân.

Hoa hậu Tiểu Vy.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau hai năm đăng quang?

- Trở thành Hoa hậu Việt Nam là bước ngoặt lớn trong cuộc sống của tôi. Trước đây, tôi rất thích các hoạt động thiện nguyện nhưng chưa làm ra tiền nên không có chi phí thực hiện. Hiện tại, tôi có thu nhập từ công việc đi sự kiện, làm đại sứ nhãn hàng, chụp lookbook, làm người mẫu trình diễn bộ sưu tập mới của các nhà thiết kế nên có điều kiện về kinh tế để giúp đỡ nhiều người. Phần lớn thu nhập có được, tôi đưa mẹ giữ hết. Mỗi tháng, tôi chỉ giữ lại ít tiền để chi trả phí sinh hoạt hàng ngày. Cuộc sống hiện tại của tôi đủ chứ không quá dư dả. Việc mua nhà, xe tôi cũng chưa nghĩ tới. Tôi mong hoàn thành xong nhiệm kỳ hoa hậu để có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Có lẽ, đăng quang một cuộc thi sắc đẹp uy tín là cách nhanh nhất để trở thành sao hạng A. Sau một năm, tôi từ một cô sinh viên bình thường bỗng chốc trở thành người nổi tiếng. Mọi người đều nhắm sự chú ý vào tôi. Khi dự sự kiện, tôi được ban tổ chức, đối tác quan tâm, chăm sóc. Có được danh hiệu hoa hậu không hẳn là đánh mất sự tự do, nhưng tôi cũng phải kiềm chế nhiều. Làm điều gì đó, tôi suy nghĩ, cân nhắc rất kỹ. Nhưng dù có vào showbiz, tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ của một sinh viên. Hai năm qua, tôi vẫn đến trường, học tập cùng các bạn. Ở tuổi 20, tôi thấy mình biết suy nghĩ, trưởng thành hơn nhiều.

- Dịch Covid-19 vừa qua ảnh hưởng thế nào đến thu nhập của chị?

- Ảnh hưởng nhiều! Mùa dịch vừa qua tôi hầu như không có cát-xê. Tôi không đi làm nên phải dùng số tiền tích cóp trước đây để chi tiêu. Tôi nghĩ là hoa hậu hay người bình thường thì chuyện kiếm tiền cũng đều quan trọng. Nhưng dịch bệnh là thời điểm khó khăn chung, tôi còn đang trong nhiệm kỳ nên muốn dồn tâm sức, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, giúp đỡ cộng đồng. Là một người con của phố cổ Hội An, tôi vui vì đã góp một phần sức nhỏ cùng quê hương chống dịch.

- Lý do sau đăng quang, chị ít dùng đồ hiệu như các hoa hậu khác mà thường ăn mặc giản dị, để mặt mộc ra đường?

- Tính tôi đơn giản. 20 tuổi, tôi nghĩ mình không nên chạy theo hàng hiệu. Do đó, tôi rất giản dị ở đời thường.

Điều tôi quan tâm nhất hiện tại là việc học nên hết nhiệm kỳ, tôi vẫn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Hào quang của chiếc vương miện không thể nào theo tôi mãi. Do đó, tôi muốn học hỏi nhiều điều để sau này, dù có là một cựu hoa hậu hay chỉ là cô gái bình thường, tôi vẫn có ích với xã hội.

- Tin đồn không đúng nhất về chị trong hai năm qua?

- Có lẽ là tin cặp đại gia. Tôi tức lắm! Tôi thuộc típ người hay suy nghĩ, dễ buồn và khóc. Mỗi lúc như vậy, tôi chỉ muốn giam mình trong bóng tối. Thời điểm mới đăng quang, tôi sống trong một căn nhà rộng lớn tại TP HCM. Nhiều lúc tôi tủi thân đến mức chỉ muốn lao ngay về nhà. Nhưng trách nhiệm của một hoa hậu không cho phép tôi làm như vậy.

Tính tôi còn con nít nên xảy ra chuyện gì cũng sẽ tâm sự với gia đình, công ty quản lý. Mọi người động viên, khuyên bảo tôi nhiều. Hai năm trong showbiz nhưng tôi vẫn rất sợ thị phi.

- Chị muốn kết hôn khi nào?

- Nếu tìm được người đàn ông phù hợp, tôi muốn lấy chồng trước 30 tuổi. Còn không thì sẽ tiếp tục chờ đợi.

- Chị có đặt nặng chuyện kinh tế khi yêu?

- Tôi cũng là người làm ra tiền, có kinh tế nên không quá đặt nặng vấn đề này. Tôi mê trai đẹp nên tiêu chí hàng đầu có lẽ là người đàn ông đó phải có ngoại hình nổi bật. Bạn trai tôi không cần giàu có, chỉ cần tự lo được cho bản thân. Yêu nhau cũng phụ thuộc nhiều vào duyên số mà!

- Chị có định công khai bạn trai với khán giả?

- Tôi không muốn phơi bày đời tư quá nhiều. Tôi không thích những lời bình phẩm.

- Kế hoạch sắp tới của chị?

- Sau khi tham gia diễn xuất trong MV Em không sai, chúng ta sai của anh Erik, tôi muốn đóng một bộ phim điện ảnh. Nhiều người khuyên tôi nên dự thi thêm một cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng tôi còn những dự định dang dở nên chưa muốn thử sức. Hơn nữa, tôi cũng không muốn lấy đi cơ hội của những cô gái khác.

Thiên Anh