Thứ sáu, 25/9/2020, 00:00 (GMT+7)

Thành Nghị - nam chính 'vạn người mê' bị chỉ trích bội bạc

Thành Nghị đang khiến nhiều fan của 'Lưu ly mỹ nhân sát' phẫn nộ vì cách cư xử lạnh lùng, phũ phàng với đồng nghiệp sau khi phim kết thúc.

Lưu ly mỹ nhân sát là bộ phim giúp Thành Nghị "đổi đời", từ một diễn viên ít tên tuổi vụt sáng trở thành nam thần thế hệ mới của màn ảnh xứ Trung. Ngôi sao sinh năm 1990 từng có quãng thời gian thất nghiệp vì không được nhận vai, các tác phẩm ra mắt đều không có danh tiếng. Nhờ vai diễn Tư Phượng, Thành Nghị được so sánh với những cái tên đình đám trong dòng phim cổ trang, trở thành một phát hiện mới của làng giải trí năm 2020.

Thành Nghị thành sao hot nhờ thành công của Lư ly mỹ nhân sát.

Tư Phượng khiến người xem thương xót vì mối tình sâu nặng suốt 10 kiếp. Vốn là đệ tử Ly Trạch Cung, Yêu tộc Kim Sí Điểu, Tư Phượng nổi tiếng thông minh, bình tĩnh nhưng lại rơi vào lưới tình với Toàn Cơ, chấp nhận chết đi sống lại 10 kiếp, chịu đựng vô số giày vò đau đớn chỉ để khiến người yêu nhận ra chân tình. Người xem nhận xét Tư Phượng là nhân vật có số lần hộc máu, chết nhiều nhất trên màn ảnh. Không chỉ bị tra tấn, trọng thương mà anh chàng còn bị chính người yêu vứt bỏ từ đời này qua đời khác. Dù vậy, Tư Phượng vẫn giữ nguyên mối tình chung thủy với Toàn Cơ, sẵn sàng hy sinh cả mạng sống vì cô.

Ngoại hình đậm chất thư sinh cùng diễn xuất ổn định giúp Thành Nghị hoàn thành xuất sắc vai diễn Tư Phượng, chiếm được cảm tình của người xem. Nam diễn viên cũng trở thành nam thần trong mơ của phái nữ, liên tục vào top BXH chỉ số truyền thông, là gương mặt được các nhà làm phim săn đón.

Tương tác ngọt ngào giữa Thành Nghị - Viên Băng Nghiên cũng khiến khán giả thích thú. Trong buổi livestream với khán giả, nam diễn viên thường nhìn theo Viên Băng Nghiên khi cô nói chuyện, ngồi cũng dính sát vào bạn diễn. Cặp đôi còn tái hiện cảnh hôn ngay trong buổi họp báo. Lượng fan của cặp đôi Tư Phượng - Toàn Cơ và Thành Nghị - Viên Băng Nghiên liên tục dẫn đầu BXH mức độ nổi tiếng, có lượng tương tác khủng.

Hai diễn viên diễn lại cảnh thân mật trong sự kiện.

Thế nhưng mọi chuyện lại đảo chiều sau buổi fanmeeting mừng Lưu ly mỹ nhân sát kết thúc thành công, tối 20/9. Trong sự kiện, Thành Nghị - Viên Băng Nghiên hầu như không có tương tác hoặc nhìn vào mắt nhau. Cả hai trở nên lạnh lùng, xa cách, khác hoàn toàn với thái độ trước đó. Đặc biệt là biểu cảm, cách cư xử và những phát ngôn của Thành Nghị khiến fan của bộ phim tức giận, chỉ trích anh chàng là kẻ "lật mặt", lợi dụng nữ chính để hút fan và khi hết phim thì "dứt áo ra đi".

Trong sự kiện, khi các diễn viên vào chỗ đứng phỏng vấn, Thành Nghị cố tình không muốn đứng cạnh Viên Băng Nghiên, đùn đẩy cho người bên cạnh và mất một lúc mới đứng vào chỗ. Dù đứng cạnh nhau, cả hai giữ khoảng cách xa, hoàn toàn không giao lưu hay tương tác.

Thái độ trái ngược của Thành Nghị ở hai sự kiện.

Khi Viên Băng Nghiên xúc động rơi nước mắt, Thành Nghị cũng đứng im, không quay ra an ủi hay tỏ vẻ quan tâm. Cuối cùng nam phụ là người tiến lên đưa giấy để nữ diễn viên lau nước mắt, lấy lại cảm xúc. Thành Nghị luôn giữ gương mặt lạnh nhạt, tỏ vẻ căng thẳng khiến người xem cũng thấy khó chịu.

Thành Nghị lạnh nhạt khi Viên Băng Nghiên khóc.

Thái độ xa cách của Thành Nghị hoàn toàn khác với vẻ quan tâm của anh chàng trong sự kiện livestream trước đó. Những fan của cặp đôi Tư Phượng - Toàn Cơ khó lòng chấp nhận được sự khác biệt này, họ tức giận chỉ trích Thành Nghị, bắt đầu bới móc mọi hành động, phát ngôn của nam diễn viên trong sự kiện. Với họ, Thành Nghị từ một nam thần ấm áp, ánh mắt toát ra tình yêu dịu dàng bỗng trở thành "trai tồi" lạnh lùng đến tàn nhẫn.

Thành Nghị còn tránh đề cập đến Viên Băng Nghiên hay cặp đôi do fan gán ghép. Khi được MC hỏi có cảm nhận gì về diễn xuất của nữ chính, Thành Nghị đổi chủ đề bằng cách nói rằng mình nghe không rõ. Về việc cặp Lưu ly mỹ nhân sát ít "phát đường" (có những khoảnh khắc ngọt ngào), Thành Nghị đáp lại: "Đó chỉ là trong phim thôi, bình thường mọi người ăn nhiều đường chút là được".

Khi MC đề nghị 2 diễn viên gửi lời cuối đến "vợ chồng" Tư Phượng - Toàn Cơ, trong khi Viên Băng Nghiên trả lời rất khéo léo, Thành Nghị lại phũ phàng: "Tuy rằng Tư Phượng nói lời tạm biệt với mọi người nhưng Thành Nghị thì vẫn ở đây", anh hoàn toàn không muốn nhắc đến cặp đôi trong phim.

Thành Nghị mặt lạnh trong suốt sự kiện.

Câu nói của nam diễn viên bị đánh giá là EQ thấp, ích kỷ, phim vừa hết là vội vàng rũ bỏ mọi quan hệ để tiện đường quảng bá phim mới. Quan điểm của Thành Nghị có thể không sai nhưng cách anh thể hiện lại quá lạnh lùng, không nghĩ đến cảm nhận của người hâm mộ phim. Ngay sau sự kiện, trang Weibo của Thành Nghị mất 60.000 fan, nhiều người lên tiếng chỉ trích nhân cách của nam diễn viên, tuyên bố từ nay sẽ chỉ ủng hộ Viên Băng Nghiên, thậm chí đòi tẩy chay Lưu ly 2. Một số fan thì đổ lỗi cho công ty quản lý Hoan Thụy cấm diễn viên tương tác để tách biệt nhân vật trong phim và ngoài đời, cho người hâm mộ bớt "ảo tưởng" và gán ghép.

Thành Nghị vừa nổi tiếng chưa được bao lâu đã gặp sóng gió.

Hiện những tranh cãi xung quanh việc ai là người có lỗi vẫn thu hút nhiều sự chú ý, bàn luận trên Weibo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự việc đã khiến hình ảnh của Thành Nghị trở nên xấu đi trong mắt khán giả. Hiện bộ phim Trường An Nặc do nam diễn viên đóng chính không tạo tiếng vang như mong đợi, Thành Nghị cũng phải chịu áp lực nặng nề từ nhiều phía.

Bao Bao