Thứ bảy, 28/12/2019, 14:47 (GMT+7)

Thanh Hằng sợ sẽ yêu Lãnh Thanh sau cảnh nóng

Thanh Hằng dè chừng với bạn diễn nam khi đóng cảnh ân ái, khẳng định 'đã nhập vai được thì phải thoát ra được'.

Thanh Hằng trở lại màn ảnh với vai Thiên Kim trong phim Chị chị em em. Bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên xoay quanh vòng xoáy quan hệ yêu - hận của ba nhân vật gồm Thiên Kim (Thanh Hằng), Bảo Nhi (Chi Pu) và Huy (Lãnh Thanh). 

Trong phim, Thiên Kim liên tục nhận được cuộc gọi của một cô gái trẻ, tự xưng là Em Gái đến chương trình "Thú tội lúc nửa đêm" của mình. Cô gái bị gia đình hắt hủi, bạn trai bạo hành, ruồng bỏ khi mang thai. Một ngày, Em Gái - chính là Bảo Nhi tìm đến Thiên Kim sau khi bị bạo hành. Thương Nhi, Kim đưa cô về nhà cưu mang. Cuộc sống của vợ chồng Kim - Huy bị đảo lộn. Nhi thực chất là người tình bí mật của Huy. Cô đe dọa nếu bị bỏ rơi sẽ làm Huy mất tất cả... Những gì xảy ra trong ngôi nhà ấy là một "vở kịch" được dàn dựng sẵn. Về sau, Nhi và Kim nảy sinh quan hệ đồng tính. Điều này khiến mâu thuẫn giữa ba người thêm phức tạp. 

Chia sẻ với iOne, Thanh Hằng  cho biết đây không phải lần đầu tiên điện ảnh Việt có một nhân vật thuộc cộng đồng LGBT. Thời điểm mới nhận kịch bản, trong đầu cô có suy nghĩ rằng đây sẽ là vai diễn cực nhạy cảm. Bởi, nếu không tinh tế, kỹ lưỡng trong từng nét diễn, bộ phim sẽ trở nên tầm thường. Do vậy, Thanh Hằng đã đầu tư năng lượng , công sức, thời gian vào vai Thiên Kim để khán giả có được cái nhìn đồng cảm với các nhân vật. "Xem xong phim, mọi người biết các nhân vật sai nhưng vẫn thương và đồng cảm, đó là điều tôi hướng tới", cô nói.

Thanh Hằng chia sẻ, không chỉ cảnh nóng với Chi Pu, Lãnh Thanh, mà tất cả những cảnh quay trong phim với cô đều đắt giá. 

"Xem phim, khán giả sẽ thấy các thái cực khác nhau của  Thiên Kim. Cô ấy ban đầu là người khá lạnh lùng, cứng nhắc vì sinh ra trong gia đình giàu có, khuôn phép. Sau này, tình yêu dành cho Huy, Bảo Nhi khiến cô ấy mềm ra. Cú sốc cuối phim khiến tâm lý Thiên Kim bùng nổ. Sự khác biệt tính cách ở ba giai đoạn khác nhau của phim khiến nhân vật Thiên Kim mới mẻ, thú vị và có chiều sâu hơn", cô nói.

Thanh Hằng kể, khi nhận kịch bản, cô lập tức từ chối vì cảnh nóng với bạn diễn nam quá nhạy cảm. Cô đấu tranh nhiều với bản thân vì lo sợ điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống riêng. Tuy nhiên, sau khi được Kathy Uyên thuyết phục rằng đó là những cảnh nóng cần thiết, lập luận của nữ đạo diễn nhận được cái gật đầu của Thanh Hằng. "Với tôi, đóng cảnh nóng rất khó. Nhưng khó nhất thì không phải cảnh nóng. Bởi, cảnh nóng chỉ là một trong những yếu tố tạo nên mạch cảm xúc, hành trình của nhân vật. Cởi đồ không khó bằng diễn tâm lý", cô bày tỏ.

Thiên Kim và Thanh Hằng hoàn toàn đối lập nhau. Thiên Kim là người đồng tính nữ, đã có gia đình còn Thanh Hằng thì chưa. Do đó, để vào vai này, cô đã tìm hiểu nhân vật kỹ từ bối cảnh sống, cảm xúc, tính cách cho đến nghề nghiệp của Thiên Kim. "Tôi từng hỏi thăm chuyện phòng the của những người bạn thuộc giới tính thứ ba làm chất liệu để hòa mình vào vai diễn. Tôi cũng đọc một số câu chuyện về nạn phá thai trên mạng. Điều này giúp tôi phân tích rõ được tâm lý nhân vật và diễn sao để khán giả đồng cảm với Thiên Kim".

Hậu trường phim Chị chị em em
 
 

Hậu trường phim.

Thanh Hằng tiết lộ, ở ngoài đời, cô xem Chi Pu như một người em nên thoải mái bàn luận về cảnh nóng. Nhưng với Lãnh Thanh, cô có chút dè chừng bởi bản thân có cảm xúc với đàn ông nhiều hơn. "Đóng xong phim, tôi sợ mình sẽ yêu Thanh. Tuy nhiên, chuyện đó chắc chắn không thể xảy ra vì tôi là diễn viên chuyên nghiệp. Mình đã bước vào thì phải thoát ra được. Do đó, mọi người xem phim sẽ cảm thấy tại sao cô Thiên Kim yêu chồng, song vẫn có thể đóng cảnh tình cảm với bạn nữ đồng giới được", cô chia sẻ.

Trong phim Thanh Hằng có một cảnh khỏa thân. Nữ người mẫu sinh năm 1982 khẳng định cảnh quay này không phải để "câu khách". Thanh Hằng nói: "Nếu muốn xem cảnh nóng, khán giả có thể lên mạng thay vì ra rạp xem phim. Tôi cân nhắc rất kỹ khi diễn cảnh này. Cảnh khỏa thân, ê-kíp chỉ có sáu người. Ngắm lại những thước phim này, tôi thấy cảnh quay ấy đẹp và đáng giá".

Thiên Kim là vai diễn khiến Thanh Hằng hài lòng nhất trong sự nghiệp diễn xuất đến thời điểm này. Song, khi phim ra mắt, cô phải đối mặt với nhiều lời chê bai về đài từ, cách thức thể hiện. Thanh Hằng giải thích, phim ảnh cũng là đời thường nên đôi khi, đài từ không rõ sẽ mang đến nhiều cảm xúc. Biết giọng nói không phải thế mạnh nên cô đã cố gắng chỉnh giọng và rèn luyện để cột hơi giày, chất giọng cảm xúc hơn. 

"Là người của công chúng, tôi phải chấp nhận những ý kiến khen chê. Tôi nhận được nhiều phản hồi tốt từ các fan. Họ đồng cảm, yêu thương và xót xa cho Thiên Kim. Mục tiêu của tôi đạt được. Tôi nghĩ đó là sự thành công. Vai này đòi hỏi lớp lang tâm lý nên khó hơn nhiều so với các vai trước đây của tôi", cô chia sẻ.

Sau Chị chị em em, Thanh Hằng nhận được nhiều lời mời đóng phim. Cô mới nhận một dự án do bản thân là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Phim sẽ quay vào tháng 3 và ra rạp vào cuối năm sau.

Trailer phim Chị chị em em
 
 
Trailer phim Chị chị em em.

Thiên Anh