Thứ bảy, 24/11/2018, 19:45 (GMT+7)

Thắng Campuchia 3-0, Việt Nam dẫn đầu bảng A tại AFF Cup

 Tuyển Việt Nam chơi sung sức khi có chiến thắng thuyết phục nhờ sự tỏa sáng của Tiến Linh, Quang Hải, Văn Đức.

19h30, trận đấu chính thức bắt đầu. Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận đấu này gồm: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh. HLV Park Hang-seo có 5 sự điều chỉnh, Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức ngồi ghế dự bị. 

Việt Nam được nhận xét mạnh hơn, lại có ưu thế chơi trên sân nhà (SVĐ Hàng Đẫy) trước Campuchia. Trong lịch sử AFF Cup, chưa một lần Campuchia đánh bại được Việt Nam. Thầy trò HLV Park được người hâm mộ kỳ vọng sẽ chắc chắn giành tấm vé chơi trận bán kết.

Gần nửa hiệp 1, Việt nam là đội chơi áp đảo về phía khung thành đối phương. Cái tên chơi năng nổ và tỏa sáng nhất ở tuyển nhà là Phan Văn Đức. Ngay ở phút thứ 2, Văn Đức nhận bóng ở sát vòng 16m50 bên cánh trái và nhanh chân tung ra cú sút vào góc gần nhưng không qua được thủ thành Vichet.

Thủ môn Campuchia cứu thua
 
 

Ở phút thứ 15, sau khi nhận bóng của Tiến Linh, Văn Đức thực hiện cú quăng chân gọn gàng. Cú sút đẹp mắt nhưng thủ môn Vichet xuất thần khi cản được pha bóng.

Quang Hải cũng là cái tên chơi nổi bật không kém khi làm cầu nối đưa bóng từ dưới lên cho các tiền đạo. Anh được đánh giá là "hạt nhân" trên sân của tuyển Việt Nam lúc này.

Ở phút thứ 39, Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Sau cú tạt bóng từ cánh phải của Trọng Hoàng, Tiến Linh đánh đầu đẹp mắt phá tung lưới Campuchia. 

Đây là lần đầu tiên "vua phá lưới" nội V-League 2018 được ra sân và kịp ghi dấu ấn. Trên khán đài, hàng chục nghìn CĐV vỡ òa trong niềm sung sướng. Những ánh đèn flash được bật lên tạo nên khoảnh khắc lung linh ấn tượng.

Khi niềm vui chưa dứt thì ở phút 41, bàn thắng thứ hai đến với Việt Nam sau cú dứt điểm của Quang Hải. Hồng Duy là người có công khi đưa bóng từ bên cánh trái cho đồng đội ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ hai của Quang Hải tại giải đấu.

Sau 10 phút nghỉ giải lao, hai đội bước vào hiệp hai của trận đấu. Tuyển Việt Nam chơi với tâm lý thoải mái, ngay những phút đầu tiên của hiệp đấu đã giành thế áp đảo. Tính đến thời điểm này, nếu Việt Nam không để thủng lưới thì việc dẫn đầu bảng A khá chắc chắn.

Ở phút 61, tiền đạo của SLNA Phan Văn Đức có cú xoay người dứt điểm khiến thủ môn Vichet bất ngờ. Đây là bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực hết mình của chân sút này từ đầu trận đấu. 

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, Văn Đức gặp chấn thương ở tay sau một pha tranh chấp bóng. Anh được HLV Park cho nghỉ ngơi và thay thế bằng Văn Quyết.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài người Trung Quốc thổi còi kết thúc trận đấu. Tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Campuchia. Kết quả này mang lại 10 điểm, đưa Việt Nam dẫn đầu bảng A.

Sau 4 trận đấu ở vòng bảng, Việt Nam có 8 bàn thắng và là đội tuyển duy nhất tại mùa giải chưa để thủng lưới. Với vị trí đầu bảng, Việt Nam sẽ có lợi thế khi được chơi trận lượt về vòng bán kết và chung kết (nếu có) trên sân nhà.

14.000 CĐV đã có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy từ sớm để cổ vũ cho đội nhà. Màu áo cờ đỏ sao vàng tung bay khắp nơi. Nhiều người mang theo hình ảnh của HLV Park Hang-seo. Họ còn kêu gọi mọi người không sử dụng pháo sáng dưới mọi hình thức bằng băng rôn, thể hiện tinh thần yêu thể thao văn minh.

Đức Đồng - Lâm Thỏa