Thứ tư, 16/9/2020, 06:04 (GMT+7)

Thân Thúy Hà: 'Tôi bị đồn cặp kè, sinh con cho nhiều đại gia'

Vì giấu danh tính bố của các con, nên hai lần sinh con, nữ diễn viên đều bị đồn đoán là bồ nhí của những kẻ lắm tiền; nhưng cô phủ nhận và tỏ ý không quan tâm.

Thân Thúy Hà sinh năm 1978, hoạt động người mẫu cùng thời với Thanh Hằng, Xuân Lan và là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ. Năm 2009, cô kết hôn với một doanh nhân. Sau khi sinh bé Duy Anh, cô ly hôn. Đầu 2019, cô sinh bé Hera sau nhiều năm làm mẹ đơn thân nhưng giấu danh tính bố của con gái.

Chiều 15/9. Thúy Hà đến dự buổi họp báo bộ phim 'Vua bánh mì' do cô thủ vai chính. Người đẹp chia sẻ với iOne về vai diễn mới, những biến động cuộc sống của cô sau khi sinh con thứ hai.

Đóng phim sau ba tháng sinh con

Thân Thúy Hà.

- Lý do khiến ngoại hình của chị thay đổi thất thường trong phim 'Vua bánh mì'?

- Đạo diễn Nguyễn Phương Điền mời tôi tham gia phim khi tôi đang mang bầu con thứ hai được bảy tháng tại Mỹ. Những tuần cuối thai kỳ, đạo diễn và ê-kíp liên tục gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe để xem tôi có kịp về nước nhận vai. Một tháng sau khi sinh bé Hera, tôi về Việt Nam và tới gặp đạo diễn. Khi con gái tôi được ba tháng tuổi, phim bắt đầu bấm máy.

Vừa sinh xong đã đóng phim nên những tập đầu của 'Vua bánh mì', trông tôi rất mập. Tôi tăng 15 kg. Vì mới sinh, không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi không giảm cân nhiều. Vả lại, việc giảm cân nhanh quá cũng khiến khuôn mặt không được tươi khi lên hình. Thời gian sau này, tôi tập từ từ, ăn uống điều độ. Ngày nào đi phim về, tôi cũng tự tập ít nhất một tiếng và hạn chế ăn tinh bột, đồ chiên xào. Di chuyển đến nhiều bối cảnh, đóng phim khá cực và mệt nên khoảng 1-2 tháng sau khi phim bấm máy, tôi xuống cân nhiều. Đó là lý do vẻ bề ngoài của tôi có nhiều khác biệt, tùy từng thời điểm lên hình.

Tôi không quá để tâm đến ngoại hình vì việc này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý diễn xuất. Phụ nữ sau sinh không thể lấy lại dáng quá nhanh nên tôi mong khán giả khi xem phim hãy thông cảm.

- Vai diễn mới nhất có những thử thách nào khác với chị, ngoài vấn đề ngoại hình?

- Vai Ngọc Khuê của tôi trong phim là vai ác nên mỗi lần diễn xong, tôi rất mệt, dường như kiệt sức. Tôi căng thẳng đến nỗi mỗi lần đóng máy, mọi người thường trêu tôi phải lụm con mắt để gắn lại vì trợn quá nhiều. Mỗi khi diễn cảnh tức giận, con mắt như rớt ra bên ngoài. Có thể nói, đây là vai ác nhất trong số những vai ác tôi từng đóng.

Trợn mắt, phồng má là vậy nhưng chưa bao giờ tôi mang tâm lý nhân vật về nhà. Tôi mạnh mẽ, lý trí sắt đá nên cảnh nào xong, tôi thoát vai cảnh đó để dành tâm sức cho những phân đoạn khác.

Tạo hình của Thân Thúy Hà.

- Bận rộn đi phim, chị dành thời gian cho các con thế nào?

- Lịch đi phim của tôi dày nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp, phối hợp với kế hoạch của ê-kíp để dành thời gian cho con. Tham công tiếc việc nên tôi phải cắt bớt thời gian nghỉ ngơi của mình. Tôi hạn chế đi xa, xếp lịch quay cố gắng không quá một tuần. Có những ngày chỉ được nghỉ một đêm nhưng tôi sẵn sàng lái xe từ Tây Ninh về TP HCM để ôm con ngủ và sáng sớm hôm sau thức dậy, tiếp tục đi quay. Tôi đi đi về về liên tục như vậy trong nhiều tháng nên rất mệt. Tuy nhiên, được ôm con trong lòng, ngủ một chút thì sự mệt mỏi, cực khổ đều tan biến.

- Một mình nuôi hai con, chị gặp khó khăn gì?

- Việc làm mẹ đơn thân là do tôi chọn nên luôn cảm thấy việc nuôi con hạnh phúc chứ không quá vất vả, áp lực. Tôi lên kế hoạch sinh bé thứ hai từ 2 năm trước nên đã chuẩn bị tốt về sức khỏe, vật chất, tinh thần. Sinh con thì dễ nhưng nuôi và tạo dựng tương lai cho con là cả quá trình. Do đó, cũng như nhiều bà mẹ khác, tôi làm việc tích cực, tích góp để chuẩn bị tốt cho tương lai của các con. Tôi không muốn các con mặc cảm, thua bạn bè. Dù yêu thương, chiều chuộng, tôi vẫn luôn dạy con khi ra đường phải lễ phép, biết yêu thương, quan tâm mọi người xung quanh.

Nhà tôi có hai người giúp việc chăm sóc hai bé. Họ san sẻ, yêu thương, chăm sóc con tôi rất tốt. Những lúc tôi đi quay xa, bà ngoại cũng lên Sài Gòn phụ giúp, chăm cháu. Tôi yên tâm khi đi làm.

Bị đồn sinh con cho nhiều đại gia

- Con trai đầu từng không ủng hộ chị đi bước nữa. Đến nay, suy nghĩ của bé như thế nào?

- Duy Anh thay đổi nhiều. Chính bé là người muốn tôi sinh em. Tôi nhớ một lần, khi hai mẹ con đang ngồi trên xe, Duy Anh cầm quả địa cầu và nói: "Mẹ thấy con và quả cầu này giống nhau không?". Khi tôi bày tỏ sự ngạc nhiên vì không hiểu, Duy Anh nói tiếp: "Quả cầu này chỉ có một mình mà không có anh chị em gì hết! Con thấy mình giống quả cầu này, cũng một mình mà chẳng có anh em. Con muốn có em mẹ ạ!". Nghe con trai tâm sự xong, tôi muốn làm điều gì đó cho con.

Muốn mẹ sinh em nên khi tôi và bố của bé Hera - con gái thứ hai - nảy sinh chuyện tình cảm, chính Duy Anh là người đồng hành, ủng hộ.

Thân Thúy Hà bên hai con.

- Lý do chị không công khai danh tính bố của con gái?

- Tôi nghĩ đây là chuyện riêng tư. Một lần tôi đã công khai bố của Duy Anh rồi. Lần này tôi không muốn tiếp tục làm như vậy.

Sống trong showbiz 25 năm, tôi là người có khá ít scandal. Tôi chỉ hay bị mang tiếng cặp đại gia và lần sinh con vừa rồi, con gái tôi bị đồn đoán là con của đại gia này, đại gia kia. Vì giấu danh tính nên thậm chí, có người còn nhắn tin cho tôi và nói 'nghe thông tin này đừng mắng anh nha, tụi nó đồn con em là con của anh'. Mọi người đồn nhiều như vậy, tôi trêu đùa rằng không biết con gái của mình có bao nhiêu người cha là đại gia nữa. Đối diện với tin đồn, tôi không quan tâm mà chỉ thấy hơi mắc cười.

Tôi không muốn đính chính bất kể điều gì về đời tư vì tôi không sống cho dư luận. Tính tôi thích là làm, không muốn xoa dịu hay lấy lòng ai. Hiện, tôi muốn khán giả biết đến, yêu thương mình qua các sản phẩm nghệ thuật. Tôi không muốn bán đời tư để PR tên tuổi, gây sự tò mò với công chúng.

- Mối quan hệ giữa chị và bố của các con hiện tại thế nào?

- Với bố của Duy Anh, tôi luôn tạo điều kiện cho anh và gia đình nhà nội gặp con. Tôi vẫn luôn nói với Duy Anh rằng, bố mẹ không yêu thương nhau nên không sống chung, nhưng tình cảm dành cho con vẫn đầy ắp như những ba mẹ khác.

Với bố của bé Hera, chúng tôi vẫn bình thường, tình yêu trai gái vẫn có, thường xuyên kết nối với nhau. Chỉ là tôi không muốn lấy chồng lần nữa. Không phải là "con chim sợ cành cong" mà đơn giản, tôi không tin tưởng rằng sẽ có người nào đó, chiều chuộng tôi suốt đời với cái nết của mình.

Phụ nữ thường nương tựa vào đàn ông, vai trò của phái mạnh là che chở. Còn tôi nhiều khi chưa nói xong đã làm xong rồi! Tôi như chiếm vai trò của phái mạnh nên tôi nghĩ trên đời, đàn ông cũng chẳng muốn kết duyên với một người phụ nữ như vậy. Bản tính này, tôi từng muốn thay đổi nhiều lần nhưng không được. Khi nào cái nết thay đổi, bản thân có thể nương tựa vào người đàn ông nào mà tôi cảm thấy mình yếu đuối thì khi đó, Thân Thúy Hà sẽ đi bước nữa.

Không sợ hết thời

- Vậy chị chuẩn bị tài chính như thế nào cho việc nuôi con?

- Nếu chấp nhận để người khác đưa tiền tiêu xài, chỉ việc ở nhà hưởng thụ, chắc bây giờ tôi quần là áo lụa, vừa đẹp lại khỏe. Nhưng tính tôi không làm vậy được. Đồng tiền làm ra, dù ít hay nhiều vẫn sẽ tự hào.

Tôi đóng phim vì những nhân vật mình yêu thích. Chuyện cơm áo gạo tiền chỉ là phụ. Tiền để lo cho tương lai của các con đến năm các bé học đại học, tôi đã chuẩn bị sẵn. Học xong, các con sẽ phải tự lập, chứ tôi không lót đường. Nói chung, tôi rất hài lòng với công việc, cuộc sống bây giờ. Tôi chỉ buồn khi đóng xong phim này mà chưa có phim khác để đóng tiếp thôi!

- Chị chuẩn bị thế nào cho ngày "hết thời"?

- Chưa bao giờ tôi cảm thấy mình không có đất để sống trong nghề. Ngày xưa tôi chạy một lúc 3-4 phim còn hiện tại, ế show nhất cũng không bao giờ nhận dưới 2 phim. Đó là niềm vui, sự vinh hạnh của tôi. Sinh con mới hơn 1 năm rưỡi nhưng tôi đã đóng tới bộ phim thứ năm rồi!

Ngoài đóng phim, tôi cũng thấy cuộc sống của mình khá tách biệt với showbiz. Dự những sự kiện đông người, tôi thấy mình lạc lõng, ngại tạo dáng chụp hình. Đó là lý do tôi không nhận lời dự event dù nó có thể mang lại kha khá thu nhập. Tôi chỉ xuất hiện khi có lý do phù hợp. Có lẽ, tôi sống trong nghề không toan tính gì. Mọi người thấy tôi chú tâm, chăm chỉ làm nghề nên thương.

Thiên Anh