Thứ năm, 18/10/2018, 00:00 (GMT+7)

Song Luân: 'Cát-xê chỉ chiếm 10% trong quyết định nhận vai của tôi'

Liên tục nhận vai trong các dự án lớn 2018, chàng trai trẻ tự tin anh có năng lực diễn xuất chứ không chỉ dựa vào vẻ ngoài điển trai.

- Vai diễn của anh trong 'Quý cô thừa kế' sắp ra mắt có gì thú vị?

- Đây là một hình tượng mới của Luân, hoàn toàn khác biệt với các vai diễn trước đó. Luân không muốn bật mí quá nhiều về nhân vật vì sợ nói trước sẽ mất hay. 

Sự khác biệt rõ nhất là Luân không gặp quá nhiều áp lực cho dự án này. Việc đóng cặp chung với chị Ngân Khánh cũng là một điều mới mẻ, thú vị.

* Trailer 'Quý cô thừa kế'

Trailer 'Quý cô hàng hiệu'
 
 

- Qua trailer, nhiều người cho rằng vai diễn của anh hơi mờ nhạt, chủ yếu để tôn nữ chính (Ngân Khánh), anh nói gì?

- Tên phim cũng khá rõ ràng, nhân vật chính sẽ là "Quý cô thừa kế" xinh đẹp Ngân Khánh cùng hành trình thú vị của cô ấy. Thế nhưng, vai trò của Luân trong phim không phải nhạt nhòa, sẽ là điểm nhấn để đẩy mạch phim đi xa, tạo được chiều sâu.

Mỗi vai diễn là một sự thử nghiệm khác biệt, mang đến một góc nhìn riêng và phải phù hợp với toàn bộ phim. Luân mới tham gia điện ảnh hơn một năm, vẫn cần phải cố gắng nhiều để hoàn thiện khả năng hơn.

Thành công của Luân hiện tại đã là một cái duyên và có sự may mắn. Khi được chọn vào nhiều dự án lớn như vậy, Luân biết vẫn phải rèn luyện bản thân hàng ngày. Mọi ý kiến góp ý của mọi người đều rất quan trọng với Luân.

- Lần đầu đóng cặp với Ngân Khánh trên màn ảnh mang đến cho anh điều gì?

- Chị Ngân Khánh là một tiền bối tuyệt vời. Hai chị em biết nhau từ trước nên khi vào vai cảm thấy thoải mái lắm. Chị ấy còn giúp Luân nhiều trong diễn xuất cũng như hóa thân vào từng phân cảnh.

Có một điều đặc biệt, để hợp lý với mối quan hệ giữa Luân và chị Ngân Khánh trong phim, hai người phải đổi xưng hô từ chị - em thành em - anh, cả lúc bấm máy lẫn ngoài đời luôn. Luân phải mất đến gần hai tuần mới quen với việc “đổi ngôi” này. Đến bây giờ, lâu lâu Luân cũng còn nhầm lẫn, bối rối khi xưng hô với chị ấy.

Song Luân đóng cặp với đàn chị Ngân Khánh trong phim.

- Doanh thu phòng vé của 'Lặt mặt 3' trước đó gây áp lực ra sao cho anh trong lần trở lại này?

- Bản thân Luân thật sự không bị áp lực bởi doanh thu phòng vé. Luân đặt áp lực cho mình là phải làm tốt cho vai diễn trong quá trình đóng phim. Khi hoàn thiện rồi, Luân muốn chờ đợi kết quả và ý kiến đóng góp của mọi người hơn là lo lắng.

- Nhiều nhận xét cho rằng thế mạnh của Song Luân là sự điển trai, anh nói gì?

- Thật sự đến với phim ảnh, tham gia quá trình diễn xuất, mọi người sẽ hiểu cần rất nhiều yếu tố để trở thành một diễn viên giỏi. Luân nghĩ rằng thế mạnh của mình là sự nỗ lực. Đường dài cần sự quyết tâm theo đuổi, điển trai rồi cũng sẽ hao mòn dần theo thời gian thôi (cười).

- Sau nhiều dự án phim liên tục, hiện anh nhận thấy khả năng diễn xuất của mình thế nào?

- Nếu nói là tự tin thì không hẳn nhưng một khi đã nhận vai diễn, Luân đều nghiên cứu kịch bản rất kỹ và có sự kết nối với nhân vật. Khi bắt tay vào quá trình sản xuất, mình phải tập trung hết mình để thể hiện tốt nhất. Phản hồi của khán giả là cách để mình rút ra kinh nghiệm.

Luân kỳ vọng khán giả có thể biết đến diễn viên - ca sĩ Song Luân nhiều hơn, đánh giá mình dựa trên thực lực, không phải chỉ vẻ ngoài nữa.

- Ra mắt cả dự án truyền hình (Hậu duệ Mặt trời) lẫn điện ảnh cùng nhau như thế, với anh là sự thuận lợi hay bất lợi?

- Luân thích sự tích cực trong suy nghĩ nên thấy đây là sự thuận lợi nhiều hơn. Mọi người sẽ nhìn thấy Song Luân ở nhiều nơi, nhiều khía cạnh hơn để hiểu Luân hơn. Bước tiếp theo sẽ khó khăn hơn bởi Luân phải tìm cho mình những kịch bản và nhân vật lạ, thách thức hơn nữa.

Song Luân tự tin năng lực diễn xuất ngày càng tiến bộ.

- Anh thường nhận vai diễn dựa vào những yếu tố nào? 

- Chắc chắn là dựa vào kịch bản rồi. Thứ nhất kịch bản hay, nội dung mới lạ và tổng thể phong phú sẽ thu hút không chỉ Song Luân mà còn khán giả nữa. Còn vai diễn, Luân không quan trọng chính hay phụ. Luân đề cao cảm xúc vai diễn đó đem lại cho mình, gây hứng thú ra sao. Cát-xê chỉ chiếm chừng 10% trong quyết định của Luân thôi.

- Một quý cô sang chảnh, kiêu kỳ nhưng vụng về, đỏng đảnh như Nhung trong 'Quý cô thừa kế' có đủ sức hấp dẫn anh ở đời thực?

- Nhân vật của Ngân Khánh còn có rất nhiều điều thú vị nữa, không chỉ bao gồm những tính 'lạ' như trên. Đó là một vai diễn khá cá tính và bất ngờ. Còn ngoài đời, Luân chưa gặp cô gái như thế bao giờ nên cũng không biết mình có bị hấp dẫn không nữa. Riêng vẻ ngoài thôi, chị "Nhung" Ngân Khánh đã quá cuốn hút Luân rồi (cười).

- Vậy anh chọn bạn gái dựa vào yếu tố nào?

- Luân không có một hình mẫu nào nhất định cả. Yếu tố lớn nhất có lẽ là “duyên”. Trái tim Luân sẽ có sự mách bảo khi gặp được chính xác người bạn gái "định mệnh" của cuộc đời mình.

Song Luân thú nhận đang FA.

- Anh đang trong mối quan hệ tình cảm ra sao ở đời thực?

- Một năm qua Luân đi phim liên tục, mỗi vai diễn lại gắn với một "bóng hồng màn ảnh" mới. Nếu có người con gái nào dám chờ đợi và chịu đựng nổi thì Luân đã không ế như bây giờ đâu (cười lớn).

- Anh là người khó tính khi yêu?

- Luân chắc chắn mình không phải người khó tính nhưng là người nghiêm túc. Luân không cố gắng tìm kiếm mà để "duyên" tự tới. Hiện Luân vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp thật vững trước. Đàn ông phải là chỗ dựa vững chắc cho người con gái của mình cả về tài chính lẫn niềm tin khi ở cạnh.

Tân Cao thực hiện`