Thứ tư, 20/1/2021, 09:00 (GMT+7)

So kè các ái nữ nhà tỷ phú công nghệ

Các nàng dưới đây không phải là "rich kid" an phận mà đều nỗ lực "vượt giàu", bước ra khỏi cái bóng của bố mẹ để tỏa sáng; dù không phải ai cũng thành công.

Annabel Yao (1998)

Diêu Anna là ái nữ của người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi (sở hữu tài sản 1,1 tỷ USD). Yao và người chị gái cùng cha khác mẹ, Mạnh Vãn Chu, hơn cô 26 tuổi, đều không mang họ bố. Theo truyền thông, việc Mạnh Vãn Chu và Diêu Anna không theo họ bố là để "tránh sự chú ý không cần thiết" và việc này không phải là điều hiếm đối với các gia đình của tầng lớp thượng lưu Trung Quốc.

Annabel Yao (giữa) là con gái của Nhậm Chính Phi với người vợ thứ hai là Diêu Lăng (Yao Ling).

Yao có xuất phát điểm cao nhờ phụ huynh siêu giàu. Cô được nuôi nấng như công chúa, nhận được sự yêu thương lẫn đặc ân không phải ai cũng có. Yao từng vượt qua kỳ thi ballet cấp cao nhất của Học viện Múa Hoàng gia Anh năm 15 tuổi và đậu ngành khoa học máy tính tại Đại học Harvard khi mới 17 tuổi. Năm 2018, cô trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại dạ vũ của giới thượng lưu Le Bal des Débutantes. Đây là đêm hội xa hoa nhất hành tinh, tổ chức hàng năm vào tháng 11, tập hợp 20-25 cô gái từ 16 đến 22 tuổi từ nhiều quốc gia. Nó được Forbers đánh giá là một trong 10 đêm hội xa hoa hàng đầu thế giới.

Yao xuất hiện bên Bá tước Bỉ Gaspard de Limburg-Stirum tại dạ vũ của giới thượng lưu Le Bal des Débutantes.

Gần đây, Annabel Yao ký hợp đồng với Thiên Hạo Thịnh Thế (TH Entertainment) - trụ sở tại Bắc Kinh, công ty quản lý của Trần Phi Vũ, Văn Kỳ, Hình Phi, Ngưu Tuấn Phong... Trong MV đầu tiên trình làng, Backfire - ca từ là lời giải thích lý do cô chọn hoạt động nghệ thuật, "tôi sẽ đập tan sự giáo điều, viết lại truyền thuyết về công chúa".

Annabel Yao
 
 
MV "Backfire".

Trên trang cá nhân với hơn 70.000 người theo dõi, "công chúa Huawei" tiết lộ bộ phim tài liệu gồm hình ảnh ghi lại quá trình tập hát và nhảy của cô trước khi ra mắt, là tuyên bố "muốn sống thật với bản thân". Tuy nhiên điều này nhận về nhiều phản ứng trái chiều trên mạng.

Eve Jobs (1998)

Thế giới biết đến Steve Jobs là gương mặt đại diện của Apple, nhưng đối với Eve, ông là "bố". Cô là con gái út của Steve và vợ là Laurene Powell Job. Eve có hai anh chị là Reed Jobs (28 tuổi) và Erin Sienna Jobs (24 tuổi). Forbes ước tính tổng tài sản của gia đình Jobs là hơn 20 tỷ USD. Sinh ra trong gia đình tỷ phú, Eve Jobs sống trong nhung lụa. Trên trang cá nhân, cô khoe ảnh check-in trên du thuyền hạng sang, khách sạn triệu USD, diện đồ nhà mốt nổi tiếng thế giới.

Sinh thời, Steve Jobs rất mực yêu thương, chiều chuộng con, kỳ vọng con trở thành bản sao của mình bởi Eve rất thông minh. Business Insider cho biết, Steve từng đùa với Issacson rằng nếu Eve không trở thành giám đốc điều hành của Apple thì cũng tổng thống Mỹ một ngày nào đó.

Steve Jobs vừa bước chân vào giới thời trang và lập tức được chú ý.

Eve theo học ngành công nghệ khoa học và xã hội, mô tả bản thân là người 'hạnh phúc, có định hướng, nhạy cảm'. Cô nàng là tay đua ngựa cừ khôi, xem cưỡi ngựa từ năm lên 2 và bắt đầu học từ năm 6 tuổi. Gia đình Jobs đứng thứ 59 trong danh sách tỷ phú của Forbes, nhưng Eve cũng như bao cô cậu trẻ cùng độ tuổi. Trang cá nhân của cô có 155.000 người theo dõi và những bài đăng mang đúng tính cách một cô gái tuổi đôi mươi: chụp selfie trong gương với bạn, uống rượu, và đăng ảnh chụp gia đình.

Tháng 12/2020, ở tuổi 22, Eve Jobs lần đầu "tấn công giới thời trang", gây sốt với shoot hình nóng bỏng trong bồn tắm cho thương hiệu mĩ phẩm Glossier.

Phoebe Adele Gates (2002) và Jennifer Gates (1996)

Phoebe là con gái út của tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates, trước là chị gái Jennifer Gates (25 tuổi) và anh trai Rory John Gates (22 tuổi). Cha cô, Bill Gates là người sáng lập ra Microsoft và trở thành người giàu nhất thế giới năm 1995 - một năm trước khi Jennifer ra đời. Theo danh sách thống kê "tỷ phú mới năm 2020", Bill Gates giữ vị trí số hai, đứng sau Jeff Bezos, ông chủ Amazon.

Hai ái nữ nhà Bill Gates, Jennifer (trái) và Phoebe.

Phoebe khá kín tiếng. Năm 2018, Bill Gates chia sẻ khoảnh khắc hiếm hoi chụp của cha con, bức ảnh lập tức khiến dân mạng "điên đảo" - khi ấy Phoebe mới 16 tuổi. "Con gái Phoebe và tôi đọc đủ thể loại sách. Chúng tôi là fan lớn của nhà văn John Green", Gates viết.

Bill Gates chụp với con gái Phoebe hồi năm 2018.

Trên trang cá nhân với hơn 70.000 người theo dõi, Phoebe thi thoảng đăng tải ảnh cùng bạn bè và tham quan các địa điểm nổi tiếng thế giới.

Phoebe.

Khác với người em thích ballet, cô cả nhà Gates, Jennifer, đam mê cưỡi ngựa. 6 tuổi. Cô là người duy nhất trong gia đình tham gia đua ngựa chuyên nghiệp và từng thi đấu với Eve Jobs - con gái của Steve Jobs.

Jennifer tốt nghiệp ĐH Stanford vào 2018 và "gap year" một năm trước khi bắt đầu học trường y vào năm 2019, để trở thành bác sĩ nhi hoặc bác sĩ gia đình trong tương lai. Chia sẻ trên tạp chí Sidelines về cuộc sống có bố mẹ tỷ phú, Jennifer không ngần ngại thừa nhận bản thân "vốn sinh ra với đặc ân quá lớn. "Tôi được sinh ra với rất nhiều đặc quyền. Tôi muốn sử dụng các cơ hội để biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn", Jennifer nói. Cô đã đính hôn với vận động viên nhảy ngựa người Ai Cập Nayel Nassar hồi tháng 1/2020.

Jennifer Gates.

Alexa Dell (1993)

Alexa Dell là con gái của tỷ phú công nghệ, CEO Michael Dell của hãng máy tính Dell Technologies. Alexa lớn lên ở Austin, Texas, trong khu đất rộng hơn 3.000m được cùng bố mẹ và 3 anh chị em khác. Khu nhà của gia đình được người dân địa phương gọi là "Castle" (Lâu đài) bởi vị thế nằm trên đỉnh đồi và có hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Ông chủ Dell sở hữu nhiều siêu xe đắt giá cùng máy bay tư nhân.

Alexa Dell.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Columbia (Mỹ), Alexa trở thành cố vấn phát triển kinh doanh và thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp. Năm 2017, cô đính hôn với Arshia Harrison Refoua, một triệu phú bất động sản.

Trên trang cá nhân, Alexa chia sẻ những hình ảnh đời thường bên con trai và cuộc sống siêu sang chảnh.

Isha Ambani (1991)

Vợ chồng tỉ phú Mukesh Ambani - Nita Ambani có 3 con, trong đó có có cặp song sinh một trai một gái Isha (30 tuổi) và Akash Ambani và con út là Anant Ambani (25 tuổi). Nếu như khối tài sản hơn 50 tỷ USD của Mukesh Ambani khiến ông trở thành người giàu nhất châu Á, thì con gái độc nhất của ông là một trong những người thừa kế tỷ phú trẻ tuổi nhất trên thế giới. Dẫu vậy Isha tạo dựng tên tuổi riêng của bản thân và thu hút sự chú ý trong vai trò nữ doanh nhân quyền lực có nhiều bạn bè là sao hạng A và gout thời trang sành điệu.

Isha Ambani.

Isha kết hôn với Anand Piramal (sinh năm 1985) - người thừa kế công ty kinh doanh bất động sản và dược phẩm - hồi tháng 12/2018. Đám cưới xa hoa và rình rang với Beyoncé tham gia biểu diễn, cùng khách mời là dàn sao Nick Jonas và Priyanka Chopra Jonas, Arianna Huffington. Nơi ở của gia đình nhà Ambani ở Mumbai là tòa nhà chọc trời, ước tính 1 tỷ USD.

Sau đám cưới, cặp đôi chuyển đến một dinh thự sang trọng rộng 50.000 m vuông. Dinh thự xa hoa đến nỗi đèn chùm cũng gắn kim cương, sân vườn rộng thẳng cánh cò bay và bãi đỗ xe có thể chứa 20 chiếc hạng sang.

Nữ diễn viên Priyanka Chopra và chồng Nick Jonas đến dự đám cưới của Isha Ambani tại Mumbai vào ngày 12/12/2018. Ảnh: Reuters.

Khác với người mẹ đẻ "không bao giờ đi lại một đôi giày lần thứ hai", Isha đi đầu trong lối sống tái sử dụng trang phục trong tủ đồ. Theo SCMP, dường như chị dâu của Isha - cô Shloka, đã giới thiệu cho con gái tỉ phú Mukesh Ambani ý tưởng này và được đón nhận hết lòng. Và dù bận rộn, Isha luôn dành thời gian tham gia các sự kiện từ thiện.

Huyền Anh