Chủ nhật, 28/10/2018, 14:00 (GMT+7)

Quán thịt xiên nướng 'view nhà thờ' nổi nhất Hà Nội

Thịt xiên nướng là món ăn vặt quen thuộc của học trò, có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ góc phố nào tại Hà Nội. 

Thế nhưng quán thịt xiên có view “đỉnh” nhất thủ đô, bạn đã biết hay chưa?

Nằm ngay một góc nhỏ đối diện ngôi nhà thờ cổ trên phố Hàm Long, quán thịt xiên nướng có “tuổi đời” hơn 10 năm nay là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Dù chẳng có lấy một tấm biển hiệu đề tên tuổi nhưng quán ăn nhỏ vẫn nườm nượp đón khách vào mỗi buổi chiều. Khách quen của quán vẫn thường gọi với cái tên thân thuộc: thịt xiên Nhà thờ hay thịt xiên nướng Hàm Long.

Thịt xiên nướng siêu rẻ nằm đối diện nhà thờ Hàm Long.

Công thức tẩm ướp ở đây rất lạ, thịt đậm vị nhưng vẫn giữ được độ ngọt vừa phải của miếng thịt heo. Nếu bạn là một tín đồ ăn cay thì đừng bỏ qua địa chỉ này nhé! Tương ớt chấm kèm được chính tay anh chị chủ quán chế biến nên đảm bảo cay “chuẩn vị”. Mỗi xiên thịt được sắp xếp khéo léo, xen kẽ miếng nạc, miếng mỡ, chẳng sợ ngấy mà lại rất dễ gây nghiện.

Mỗi xiên thịt chỉ có giá 4k, rất phù hợp với “hầu bao” của các bạn học sinh, sinh viên.

“Mỗi ngày mình bán được khoảng 1.000 xiên, mùa hè thì 600 – 700 xiên. Lúc đầu làm chỉ 3kg thịt thôi, rồi cứ tăng dần lên đến bây giờ là bán được 20kg mỗi ngày”, chị Loan chủ quán cho biết.

Điều khiến giới trẻ thích thú khi tới đây là không khí vô cùng đặc biệt. Cứ 30 phút một lần, chuông Nhà thờ lại đánh lên những tiếng rất vang. Nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp các buổi nghi lễ hoành tráng do Nhà thờ tổ chức. Đây là những điều thú vị chắc chắn có 1-0-2 tại Hà Nội.

Mùa đông Hà Nội đang đến rất gần rồi. Thật tuyệt vời khi được ngồi quây quanh bếp than hồng của chị chủ quán, thưởng thức những xiên thịt mỡ xém giòn thơm ngon trong tiếng chuông ngân vang của nhà thờ.

Giá bán: 4.000đ/xiên.

Địa chỉ: Đầu ngõ 18 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 16h - 19h. 

Thúy Anh