Thứ hai, 11/5/2020, 10:01 (GMT+7)

Học sinh tiểu học háo hức gặp lại ngày 'back to school'

Hôm nay 11/5, học sinh tiểu học ở Hà Nội quay trở lại học bình thường sau kỳ nghỉ kéo dài từ Tết.

Từ 6h30 ngày 11/5, các thầy cô Tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) đã có mặt để đón học sinh.

"Để đón các con quay lại trường sau thời gian nghỉ phòng Covid-19, một tuần nay trường chúng tôi chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt. Tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn trường, đối với từng lớp giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn để đón các con đến lớp. Nhà trường cũng xây dựng các kịch bản cẩn thận trong trường hợp các con có biểu hiện ốm sốt" - cô Nguyễn Thị Bích Nga, hiệu trưởng Tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết.

Ngay từ cổng trường, các em học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Sau khi đo nhiệt độ xong, mỗi học sinh sẽ được ghi nhiệt độ cơ thể lên tay. Em Trần Linh Đan lớp 1D có nhiệt độ cơ thể là 36,4 độ.

Phần lớn, các em học sinh đều được phụ huynh đưa đến trường.

Các em nô đùa khi gặp nhau sau quãng thời gian dài không đến trường.

"Trong trường hợp các con có biểu hiện sốt, nhiệt độ trên 37,5 độ, Nhà trường tập trung các con vào một phòng để các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt các con một lần nữa. Nếu các con có biểu hiện ốm sốt, Nhà trường sẽ liên lạc lại với gia đình để đưa các con đến bệnh viện kiểm tra lại" - cô Bích Nga chia sẻ.

Theo quy định phòng chống Covid-19, nhà trường tổ chức chào cờ sáng thứ hai tại mỗi lớp học thay vì ngoài sân trường như thường lệ trước đây.  

Cô Phạm Thu Hương chủ nhiệm lớp 2D đang trao quà cho em Tống Hải Đăng vì có thành tích học tập tốt trong thời gian học online ở nhà.

Đôi bạn thân Lê Mạnh Đạt (trái) và Nguyễn Trường Giang (phải) lớp 3, hai em cho biết cảm thấy rất vui vì được gặp lại nhau sau khoảng thời gian dài nghỉ dịch. 

Sáng 7/5, phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng nhấn mạnh học sinh phải giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, không bắt buộc đeo khẩu trang và lớp học không cần áp dụng giãn cách, tách lớp. 

Đình Tùng