Thứ hai, 6/7/2020, 13:05 (GMT+7)

Học sinh Chu Văn An bịn rịn trong lễ bế giảng

Học sinh THPT Chu Văn An (Hà Nội) xúc động trong thời khắc chia tay tuổi học trò vào sáng 6/7.

Sáng 6/5, giáo viên, học sinh của THPT Chu Văn An (Hà Nội) dự lễ bế giảng năm học 2019-2020.

Dưới sân trường, những nữ sinh lớp 12 mặc áo dài trắng. Đây là lần cuối cùng các bạn cùng nhau đứng trên sân trường và tạm biệt thời học sinh đầy mộng mơ.

Nguyễn Đăng Ngọc Anh (đeo túi) đang bế cô bạn thân Trần Hoàng Hà.

"Đây có thể là lần cuối em được bế cô bạn thân cùng lớp ở sân trường này. Không còn được hàng ngày đến lớp cùng nhau nữa nhưng bọn em sẽ luôn nhớ về nhau, nhớ về kỉ niệm học trò mà chúng em đã trải qua" - Ngọc Anh tâm sự.

"Gửi người bạn đầu tiên của tao ở Chu Văn An. Vẫn nhớ mãi những buổi teamwork vui ơi là vui cùng nhau nè. Chúc mừng mày đi Pháp nha, sang bên đó nhớ giữ gìn sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nhé. Đừng quên tao đấy, mãi nhớ mày và yêu mày thật nhiều"

Đó là những lời của Đặng Nhật Linh - K110 Nhật gửi đến cậu bạn thân của mình.

"Em đã tự hứa lòng mình từ lúc ở nhà là khi đi bế giảng phải vui vẻ hết sức có thể, không được khóc. Vậy mà, khi cô bạn thân của em, đại diện tập thể khối 12 lên phát biểu thì em không cầm được nước mắt" - Cao Mỹ Hân lớp 12 Văn chia sẻ.

Trong khi giữa sân trường, các học trò tranh thủ ghi lưu niệm cho nhau - một hoạt động quen thuộc trong ngày bế giảng.

Cô trò lớp 12 Pháp tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc dưới mái trường Chu Văn An.

Đối với học sinh lớp 12, đây là buổi cuối cùng họ được gặp nhau tại trường sau ba năm gắn bó. Năm học kết thúc, nhưng học sinh còn phải trải qua kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/8 để lấy kết quả xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

"Khi thấy cô Hương Thủy, giáo viên bộ môn Văn em không kìm được cảm xúc. Nghĩ đến sau này không được cô dìu dắt, dạy dỗ nữa em cảm thấy rất buồn. Cô là người em luôn yêu quý trong 3 năm học, như người mẹ thứ hai của em vậy" - Hương Anh 12A1 chia sẻ.

Một cặp đôi trao nhau nụ hôn ngay giữa sân trường.

Các bạn nam sinh không kìm được những giọt nước mắt và bật khóc nức nở.

Lần cuối những nữ sinh được ở cùng nhau trong một buổi tập trung toàn trường sau 3 năm học.

Tùng Đinh