Thứ sáu, 10/7/2020, 00:00 (GMT+7)

Những lần mặc lại váy cũ của người hoàng gia

Là những người có thể phải thay đổi trang phục 5 lần/ngày, họ đều lựa chọn phương án tiết kiệm và tối giản.

Công nương Diana thường xuyên diện lại quần áo cũ. ''Fashion Icon'' của Hoàng gia Anh lần đầu tiên mặc chiếc váy này vào năm 1987. Hai năm sau, bà xuất hiện trong cùng một bộ trang phục nhưng cắt bỏ tay áo.

Vào tháng 2/1987, Công nương Diana đến Bồ Đào Nha với chiếc váy kẻ và khoác blazer dáng dài tối màu (trái). Sau đó 3 tháng, 5/1987, Công nương diện lại mẫu đầm này tại Liên hoan phim Cannes nhưng khoác blazer trắng.

Đôi khi, Diana có những cách mix đồ ''bất thường''. Trong sự kiện vào năm 1985 (trái), công nương sử dụng vòng cổ màu xanh nạm đá. Một năm sau, Diana biến vòng cổ thành băng đô vô cùng ấn tượng.

Lần đầu tiên Nữ hoàng Elizabeth II mặc chiếc áo khoác màu hồng cùng giày đế bệt là vào năm 2015 (trái).
2 năm sau, nữ hoàng vẫn mặc chiếc áo khoác và đôi giày này nhưng lựa chọn găng tay và mũ khác kiểu.

Kate Middleton mặc chiếc váy màu xanh lá cây lần đầu vào năm 2012 (trái). 1 năm sau, cô biến chiếc váy thành chiếc áo khoác khi mix cùng quần tất đen và đi găng tay.

Kate đến Malaysia và diện chiếc váy này vào năm 2012 (ảnh trái). Vào 2/2020, sau 8 năm, Kate diện lại mẫu đầm cũ cho sự kiện BAFTA với phần tay áo được thiết kế lại.

Không những thường xuyên diện đồ cũ, Kate còn sử dụng lại váy của mẹ. Bà Carole Middleton mặc chiếc váy màu xanh này vào năm 2010 (trái). Kate mặc nó 2 năm sau đó và vẫn giữ được sự trẻ trung, hiện đại.

Công nương Anne có màn tái chế quần áo ''đỉnh cao''. Sau 32 năm bà vẫn giữ quần áo của mình trong tình trạng hoàn hảo. Lần đầu tiên Anne mặc váy áo màu be là vào năm 1983 (trái), sau đó, vào năm 2015 bà diện lại mẫu trang phục này, khéo léo thay đổi chiếc mũ và đôi khuyên tai.

Công nương xứ Monaco, Caroline, mặc chiếc váy với đường xẻ sâu vào năm 2000 (trái). 17 năm sau, cô con gái Charlotte mặc chiếc váy tương tự. Cô thay viên đá ở giữa bằng một chiếc nơ khiến vẻ ngoài của Charlotte gợi cảm và hiện đại hơn.

Mary, Công nương Đan Mạch, mặc chiếc váy màu xanh này vào năm 2010 (trái). 1 năm sau, gần như không thể nhận ra chiếc váy ấy khi cô đã chỉnh lại nửa trên của chiếc váy.

Quỳnh Anh