Thứ tư, 28/2/2018, 10:22 (GMT+7)

5 'tuyệt tình cốc' được giới trẻ check-in nhiều ở Việt Nam

Màu nước xanh cùng khung cảnh hoang sơ tại hồ nước ở Hải Phòng, Đà Lạt hay An Giang được giới trẻ săn đón nhiều trong thời gian qua.

Trà Lĩnh - Cao Bằng

Nơi đây thu hút nhiều phượt thủ bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ được tạo nên từ thác nước, bãi cỏ, và ngọn núi "thủng". Thung lũng có cảnh đẹp thanh bình này hiện thuộc địa phận huyện Trà Lĩnh (cách TP Cao Bằng khoảng 50 km), được nhiều người gọi là "tuyệt tình cốc", ý nói nơi này là chốn thâm sơn cùng cốc nhưng cảnh sắc hút hồn. Ảnh: Lam Tran.

Du khách có thể chuẩn bị đồ đạc để cắm trại hoặc thực chuyến tham quan trong ngày. Bạn không nên đi sâu vào hẻm núi vì khu vực này nhiều hẻm núi hiểm trở và có đá sắt nhọn. Ảnh: Huyền Vũ.

Cổ Yếm - Hải Phòng

Hồ nước này nằm ở thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên. Nơi đây trước kia có tên là hồ Cổ Yếm, nổi bật với màu xanh ngắt bao trùm khắp không gian rộng lớn với diện tích khoảng 20 ha. Nhờ đó mà điểm này được đặt tên là "tuyệt tình cốc" ở Hải Phòng. Ảnh: Nga.

'Tuyệt tình cốc' ở Hải Phòng nhìn từ trên cao
 
 

"Tuyệt tình cốc" ở Hải Phòng nhìn từ trên cao. Từ Hà Nội, du khách chỉ cần men theo đường 10, đến Trịnh Xá (Thủy Nguyên) thì đi thêm 7 km nữa là tới. Video: Nếp.

Ninh Bình

Cảnh quan như chốn bồng lai tiên cảnh nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư. Động Am Tiên là điểm đến được nhiều phượt thủ miền Bắc săn lùng trong năm qua. Phần lớn khu vực này là thung lũng ngập nước, xung quanh là các vách núi đá tạo nên khung cảnh hoang sơ, huyền bí. Chính vì thế mà nhiều người còn ví nơi đây như "Tuyệt tình cốc" trong phim Thần điêu đại hiệp. Ảnh: Peytyi.

Cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km, đây từng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ báo, xây pháp trường, và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời. Du khách có thể đi xe máy hoặc buýt từ trung tâm Hà Nội. Giá vé xe buýt dao động từ 150.000 đồng/ người. Ảnh: Long Nguyen.

Đà Lạt

Hồ nước này nằm ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương. Để đến được đây, du khách phải chạy một đoạn đường dài khoảng 50 km từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Không chỉ hút khách Việt, hồ nước này còn được nhiều du khách nước ngoài ghé chân. Ảnh: Brianna Nilsson.

Hồ nước được tạo nên từ nước mưa và các mạch nước ngầm. Vào ngày nắng, phong cảnh hai bên đường cũng đẹp với hàng cỏ lau, hàng thông. Ngược lại, mùa mưa khiến đường vào hồ trở nên khó hơn. Ảnh: Tapybui.

An Giang

Hồ nước nằm trên đỉnh núi Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang) nhờ màu xanh ngọc in bóng các mỏm đá như cảnh trong phim cổ trang, nên được nhiều bạn trẻ ví là "tuyệt tình cốc" phiên bản miền Tây. Hồ nước là dấu vết của mỏ khai thác đá. Ảnh: Lily Le.

Màu nước ở hồ thay đổi theo độ sâu nên có chỗ màu xanh thẫm, có nơi màu nhạt hơn. Du khách có thể đến tham quan trong ngày hoặc cắm trại qua đêm. Để đến hồ, từ chợ Tri Tôn bạn hỏi đường đến chùa Tà Pạ, người dân hay gọi là chùa Núi hay chùa Chưn Num (theo tiếng Khmer). Từ cổng chùa đi khoảng 400 m sẽ tới đỉnh đồi, nơi có hồ nước. Ảnh: Trần Phát Đạt.

Theo VnExpress