Thứ sáu, 3/7/2020, 12:00 (GMT+7)

Dàn 'Avengers' thay đổi thế nào so với thời chập chững làm siêu anh hùng

Trong khi Thor, Black Widow liên tục thay đổi diện mạo, Hawkeye, Iron Man già đi thấy rõ thì Captain America như bị thời gian bỏ quên.

Iron Man

Diễn viên Robert Downey Jr là người đứng sau bộ giáp sắt và là nhân vật đầu tiên trong quá trình xây dựng Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Ngoài bộ ba phim Người Sắt và các phần Avengers, Iron Man còn góp mặt trong The Incredible Hulk, Captain America: Civil WarSpider-Man: Homecoming.

Captain America

Tham gia Marvel từ năm 2011, vẻ ngoài của Chris Evans gần như không thay đổi suốt gần 10 năm, ngoại trừ phần Infinity War nam diễn viên để râu quai nón và nuôi tóc dài.

Hulk

Hulk được giới thiệu cùng năm với Iron Man. Tuy nhiên ở phim riêng đầu tiên, nhân vật này được đóng bởi Edwart Norton. Đến The Avengers (2012), hãng thay diễn viên, cho Mark Ruffalo đảm nhiệm.

Mỗi phim, nhân vật đều xuất hiện ở hai hình dạng: người thường và khi biến đổi thành Hulk. Tuy nhiên từ Endgame, Ruffalo sẽ chỉ xuất hiện với một ngoại hình duy nhất do nhân vật đã hợp nhất hai cơ thể.

Thor

Chris Hemsworth đóng Thor từ năm 2011, là một trong những nhân vật được thay đổi ngoại hình nhiều nhất. Hình ảnh ban đầu của Thor là mái tóc vàng dài đậm chất vị thần Bắc Âu.

Đến phần Ragnarok, do muốn xây dựng lại hình tượng nhân vật, đạo diễn Taika Waititi cho anh cắt phăng mái tóc dài và nhuộm màu nâu.

Mái tóc Thor lại thay đổi lần nữa trong Endgame. Đây là lần Thần Sấm kém sắc nhất do nhân vật trải qua nhiều mất mát và biến cố đến mức không lo cho bản thân.

Black Widow

"Bóng hồng" duy nhất trong 6 thành viên đầu tiên của đội Avengers là nhân vật được chăm chút ngoại hình nhiều hơn cả. Mỗi phần phim, tóc của Black Widow lại được tạo kiểu, nhuộm màu khác nhau.

Hawkeye

Jeremy Renner đóng vai Clint Barton, được biết đến với biệt danh Hawkeye, là một xạ thủ cao tay. Trước khi gia nhập Avengers, Clint làm việc cho Nick Fury tại tổ chức gián điệp SHIELD.

Khi so sánh hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel với bộ phim gần nhất, có thể thấy khuôn mặt nam diễn viên lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Nick Fury

Diễn viên nổi tiếng Samuel L. Jackson được chọn đóng Nick Fury - lãnh đạo tổ chức SHIELD và tập hợp các siêu anh hùng. Nick Fury luôn lên hình với tấm băng bịt mắt, ngoại hình không thay đổi sau 10 năm. Ngoài đời, ông cũng giữ được phong độ dù đã 71 tuổi.

Spider-Man

Trong 3 năm gắn bó Marvel, Tom Holland không thay đổi diện mạo nhưng những bộ giáp Người Nhện của anh liên tục đổi mới.

Ở sự kiện Civil War, Spider-Man lần đầu được chiến đấu bên các Avengers, vẫn mặc bộ giáp truyền thống tự chế. Nhưng đến phần mới nhất, trang phục của anh đã hiện đại hơn do được tích hợp công nghệ.

Black Panther

Chadwick Boseman vào vai T'Challa, người nắm giữ ngai vàng vương quốc Wakanda . Nam diễn đóng tiên tục 4 phim từ năm 2016 đến 2019 nên dễ dàng thấy sự thay đổi.

Stan Lee

Cuối cùng, không thể quên "cha đẻ" của các siêu anh hùng được yêu thích nhất - họa sĩ Stan Lee. Mỗi khi phim Marvel ra mắt, người hâm mộ không chỉ háo hức đón chờ nội dung mà còn thấp thỏm đợi đến cảnh Stan Lee xuất hiện.

Ông đóng cameo trong tất cả phim Marvel như "đặc sản" không thể thiếu, mỗi lần xuất hiện chỉ tính bằng phút hoặc giây nhưng vẫn khiến khán giả phấn khích. Tuy nhiên, cố họa sĩ đã qua đời vào tháng 11/2018.

Thúy Anh (Theo Brightside)