Chủ nhật, 5/7/2020, 16:00 (GMT+7)

Quay về tuổi thơ với những nét vẽ tạo hình đám mây dễ thương

Họa sĩ Chris Judge, người Ireland, thổi hồn cho những đám mây bằng nét vẽ nguệch ngoạc.

Chris Judge là một họa sĩ vẽ tranh minh họa thiếu nhi, làm việc tại Dublin, Ireland. Các tác phẩm của anh thường vẽ biểu cảm cho những vật vô tri như thực phẩm, hoa quả và các vật thể khác.

Gần đây, Chris đăng lên Twitter một số hình vẽ đám mây của mình và nhận được sự yêu thích của mọi người.

“Thời tiết ở Ireland rất khó lường, và mỗi khi bắt gặp những đám mây tuyệt vời, tôi lại nhìn thấy những hình dạng đặc biệt. Đó là sự tiến triển tự nhiên trong tâm trí tôi. Tôi muốn chụp lại và tạo hình các nhân vật rõ ràng hơn bằng những nét bút chì nhỏ nhất”, Chris Judge nói với Bored Panda.

Các bức ảnh của anh lan truyền trên mạng xã hội, thu hút 16 nghìn lượt retweet và hơn 77 nghìn lượt thích.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đăng những bức ảnh vẽ nguệch ngoạc lên đám mây của họ trong bài đăng của Chris.

Họa sĩ người Ireland rất ngạc nhiên về phản ứng của cư dân mạng: “Tôi rất vui mừng khi thấy mọi người tạo ra những bức hình minh họa với trí tưởng tượng của riêng họ. Nhiều ông bố bà mẹ tỏ ra hào hứng khi làm điều này với con họ bởi vì chúng mang lại niềm vui cho bọn trẻ”.

Những bức hình của Chris gợi nhớ về tuổi thơ của chúng ta. Mỗi lần ngước lên bầu trời và ngắm những đám mây, chúng ta thường thấy chúng có hình khối giống với những con vật hoặc hình ảnh ta quen thuộc.

“Tôi nhìn thấy khuôn mặt trên những đồ vật vô tri từ khi còn nhỏ. Tôi đoán bộ não của mình luôn nhìn thế giới theo một cách đặc biệt nào đó. Vẽ vào ảnh có cảm giác như một cách thú vị để mang những gì tôi thấy từ cuộc sống vào đó”, Chris giải thích.

Chris tiết lộ rằng anh đang hợp tác với một tác giả yêu thích để thực hiện một cuốn sách dựa trên những hình minh họa anh đăng tải gần đây. Và Chris đang chờ "đúng loại mây và thời tiết" để tạo ra nhiều bức vẽ sinh động và đa dạng hơn nữa.

Jamais Vu (Theo Bored Panda)