Chủ nhật, 12/7/2020, 12:00 (GMT+7)

9 quy tắc ứng xử giúp tránh xa rắc rối

Từ lời nói đến hành động với bạn bè, đồng nghiệp bạn cần phải lưu ý nếu không muốn trở thành người kém duyên và vô tình rước rắc rối cho bản thân.

1. Trong những lúc tức giận hãy im lặng hoặc bỏ đi chỗ khác thay vì cãi nhau tay đôi. Bạn không thể biết trong thời điểm đó, mình có thể vô tình nói ra những điều khiến ai đó tổn thương. Khi bình tĩnh, hãy cùng ngồi xuống nói chuyện.

2. Thay vì chê trách nhân viên, đồng nghiệp trước đám đông, việc bạn cần làm là tinh ý và cư xử khéo léo. Mọi sự góp ý cần được nói chuyện riêng tư, thay vì đưa những điểm yếu của họ trước đám đông và khiển trách.

Mỗi người đều có lòng tự trọng và cái tôi cá nhân cao, đừng biến bản thân trở thành một kẻ tồi tệ trong mắt ai đó.

3. Bạn không nên tiếc một lời nói cảm ơn. Chúng khiến cả bạn và người nhận đều cảm thấy thoải mái và được coi trọng.

4. Dù là tình bạn hay tình yêu, dành những bất ngờ nho nhỏ cho đối phương là nên làm. Đừng biến quãng thời gian bên nhau trở nên nhàm chán. Làm những món ăn người ấy thích, thể hiện tình cảm một cách khéo léo, bạn sẽ luôn làm chủ trong mọi mối quan hệ.

5. Trong bất kỳ một mối quan hệ nào cũng cần phải có điểm dừng. Có những điều nên nói, và có những điều không bao giờ nên nói ra. Bạn cần phải tính toán và suy nghĩ kỹ về điều cần nói, bởi chúng có thể gây ra những tổn thương với một ai khác.

6. Khiêm tốn thay vì tự cao luôn là cách ứng xử thông minh.

7. Đừng bao giờ chê con gái mập hoặc nói họ xấu xí, đó là hành động vô cùng khiếm nhã và kém duyên.

8. Đã là bí mật thì đừng nên kể với bất kỳ ai. Bạn không thể chắc chắn rằng đối phương sẽ vì bạn mà không đi kể với những người khác, thậm chí dùng chính câu chuyện đó để "đâm sau lưng bạn".

9. Đã là đàn ông con trai cần phải có ý chí tiến thủ. Khi yêu có thể nghèo, có thể chưa có gì trong tay, nhưng một khi đã quyết định tiến tới hôn nhân, bạn cần tự tin, bản lĩnh để có thể chăm sóc và trở thành trụ cột trong gia đình.