Thứ năm, 24/1/2019, 21:30 (GMT+7)

Fan chế ảnh về 'quyền lực tối thượng' của VAR

Trọng tài quyết định hủy bỏ bàn thắng sau khi thấy bóng chạm tay Yoshida trước khi vào lưới.

Cuộc so tài đầu tiên ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 là trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, diễn ra vào 20h (giờ Hà Nội) ngày 24/1. Ở những phút đầu trận đấu, Công Phượng độc diễn đẹp mắt. Tiền đạo HAGL tỏ ra hữu dụng trong vai trò quấy phá hàng thủ Nhật Bản. Sau đó, bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ đang chơi cho Southampton là Yoshida đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm. Trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Nhật Bản. 

Tuy nhiên, tín hiệu từ phòng hỗ trợ video đã khiến trọng tài phải dừng trận đấu để xem lại. Trọng tài quyết định hủy bỏ bàn thắng sau khi thấy bóng chạm tay Yoshida trước khi vào lưới.

Chỉ trong chớp mắt, công nghệ VAR từ chối bàn mở tỷ số cho Nhật Bản. Tình huống này trở thành cảm hứng cho các thánh chế ảnh. 

Hôm nay Phượng độc diễn đẹp mắt, không lừa ai. 

Nhưng VAR đã lừa các tuyển thủ Nhật Bản. 

Cơn sốt của "những cú lừa" vẫn chưa hề giảm nhiệt. 

Người hâm mộ Việt rần rần gửi lời cảm ơn trọng tài. Nhiều người còn truy tìm thông tin, trang cá nhân của trọng tài để cảm ơn. 

Một định nghĩa mới của VAR. 

Công nghệ VAR mới được đưa vào áp dụng từ trận đấu vòng tứ kết tại Asian Cup. 

Người hâm mộ tin rằng, có công nghệ VAR Phượng sẽ không cần lừa ai mà vẫn sẽ được "nở hoa". 

Sau khi may mắn tránh được một bàn thua oan ở hiệp 1, sang hiệp 2, cũng vì có VAR, Việt Nam bị phạt penalty, dẫn đến pha thủng lưới đầu tiên.

Ở phút 56, trọng tài sử dụng công nghệ VAR và cho Nhật Bản hưởng phạt đền sau khi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan. Trung vệ Tiến Dũng cũng phải nhận thẻ vàng. Vừa bị hủy bàn thắng ở phút đầu, "Samurai xanh" được an ủi cũng nhờ công nghệ VAR.

Huyền Anh (tổng hợp)